รีเซต
ใจมันรัก! เผยผลสำรวจแฟนบอลไทยพร้อมแคนเซิลฮันนีมูน หากได้ไปชมแมทช์สำคัญติดขอบสนาม

ใจมันรัก! เผยผลสำรวจแฟนบอลไทยพร้อมแคนเซิลฮันนีมูน หากได้ไปชมแมทช์สำคัญติดขอบสนาม

ใจมันรัก! เผยผลสำรวจแฟนบอลไทยพร้อมแคนเซิลฮันนีมูน หากได้ไปชมแมทช์สำคัญติดขอบสนาม
TrueID Sport Team
22 พฤศจิกายน 2562 ( 10:05 )
266
5

เผยผลสำรวจระดับความคลั่งไคล้ของแฟนกีฬาทั่วโลก ซึ่งมีตั้งแต่การยกเลิกฮันนีมูนไปจนถึงขั้นยอมเสี่ยงตกงาน หากมีโอกาสได้ไปเชียร์กีฬารายการสำคัญๆถึงขอบสนาม

Booking.com เว็บไซต์ผู้ให้บริการจองที่พักและสิ่งที่น่าสนใจ เปิดเผยผลสำรวจจากแฟนกีฬากว่า 22,500 คน (ส่วนมากเป็นแฟนฟุตบอล) ใน 29 ประเทศ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือประเทศไทย ระบุว่ เกือบหนึ่งในสาม (33%) ของแฟนฟุตบอลชาวไทย ยอมรับว่ายินดียกเลิกทริปฮันนีมูน หากทำให้ได้เดินทางไปชมการแข่งขันแมตช์ใหญ่ๆ ถึงขอบสนาม

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่มีแค่แฟนบอลชาวไทยเท่านั้น เพราะผลสำรวจระบุว่ามีแฟนคริกเก็ตชาวอินเดีย และแฟนบาสเกตบอลชาวจีน ถึง 41% ที่ยอมรับว่าพร้อมยกเลิกทริปสุดโรแมนติกเช่นกัน

(Photo by Masashi Hara/Getty Images)

ขณะเดียวกัน มีแฟนกีฬาชาวไทยมากถึง 82% ที่เคยเดินทางไปชมกีฬา 1-5 ครั้งในปีที่ผ่านมา และมีถึง 46% ที่เคยเดินทางทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อไปดูทีมหรือนักกีฬาแข่ง โดยชนิดกีฬาที่แฟน ๆ นิยมมากที่สุดคือฟุตบอล ด้วยตัวเลขถึง 81% ที่เดินทางไปชมการแข่งขันสดๆนอกเมืองที่ตัวเองอยู่ รองลงมาคือกีฬามอเตอร์สปอร์ต 29% และเทนนิส 24% ตามลำดับ

ทั้งนี้ เมื่อพวกเขาตัดสินใจแล้วว่าจะเดินทางไปดูแมตช์ใด เหล่าแฟนชาวไทยก็จะเริ่มมองหาที่พักตรงใจ โดยปัจจัยอันดับต้นๆ ที่มีผลต่อการพิจารณาเลือกที่พัก ได้แก่ ทำเลอยู่ใกล้กับสถานที่จัดการแข่งขัน (76%) และอยู่ในราคาที่จ่ายไหว (73%)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> เคลียร์คิวรอ! ตารางถ่ายทอดฟุตบอลสด พรีเมียร์ลีก2019/20 เดือนพฤศจิกายน ทุกคู่ ทุกสนาม

>> จัดเต็มทุกชอต!! TOP 10 ลูกฟรีคิกระดับเทพของแข้ง ลิเวอร์พูล

– ดูบอลออนไลน์ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้