รีเซต
2 ทองต้องมี! สมาคมว่ายน้ำตั้งเป้าอย่างน้อย 2 เหรียญทองซีเกมส์ 2019

2 ทองต้องมี! สมาคมว่ายน้ำตั้งเป้าอย่างน้อย 2 เหรียญทองซีเกมส์ 2019

2 ทองต้องมี! สมาคมว่ายน้ำตั้งเป้าอย่างน้อย 2 เหรียญทองซีเกมส์ 2019
TrueID Sport Team
23 พฤศจิกายน 2562 ( 17:04 )
285
3

สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าคว้าอย่างน้อย 2 เหรียญทองซีเกมส์ 2019 จากประเภทท่ากบ 200 เมตร และ ผีเสื้อ 50 เมตร นอกจากนี้ยังอาจจะมีเซอร์ไพร์สเก็บเหรียญทองเพิ่มในอีกหลายประเภท

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่สระว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้เปิดให้สื่อมวลชนเก็บภาพการฝึกซ้อมและแถลงความพร้อมของนักกีฬาว่ายน้ำ ชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยมี “บิ๊กบี้” พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ฝ่ายบริหาร มาร่วมให้โอวาทและร่วมชมการฝึกซ้อม ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม พลเอก ศิริชัย ก็ได้กล่าวถึงความพร้อมของนักกีฬาชุดนี้ว่า

“ความพร้อมของนักกีฬาว่ายน้ำชุดนี้ถือว่ามีการพัฒนาที่ดีขึ้นกว่าเดิม หลังจากสมาคมว่ายน้ำได้ส่งไปเก็บตัวทั้งในยุโรปและเอเชีย และส่งเข้าร่วมแข่งขันในระดับนานาชาติหลายทัวร์นาเม้นท์ซึ่งผลงานที่ออกมาก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ซึ่งเห็นได้ชัดจากสถิติของนักกีฬาแต่ละคนที่ดีขึ้นกว่าเดิม”

“ขณะเดียวกัน ในปีนี้เรายังได้นำวิทยาศาสตร์การกีฬาและเทคโนโลยีเครื่องมือในการฝึกซ้อมที่ทันสมัยมาใช้ด้วย จึงสามารถพูดได้ว่าเรามีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ทีมงานและนักกีฬาทุกคนยังมีขวัญกำลังใจที่ดีและพร้อมจะทุ่มเทกันอย่างเต็มทีตามที่ได้รับโอวาทจาก พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ที่กำชับให้ทุกคนทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย”

“ส่วนความหวังเราตั้งเป้าเอาไว้อย่างน้อย 2 เหรียญทอง จาก ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ประเภทกบ 200 เมตร และ เจนจิรา ศรีสอาด ประเภทผีเสื้อ 50 เมตร ส่วนประเภทอื่น ๆ ก็เชื่อว่าจะมีเซอร์ไพร์สเหรียญทอง เพราะสถิตินักกีฬาของเราอยู่ในข่ายที่ได้ลุ้นเหรียญทองอีกหลายคน ส่วนโปโลน้ำ เราก็หวัง 1 เหรียญทองจากประเภทหญิง ว่ายน้ำมาราธอน นักกีฬาเราก็มีความหวังเช่นกัน รวมถึงกระโดดน้ำที่ก็มีลุ้นเหรียญรางวัลด้วย

“แต่สาเหตุที่ตั้งเป้าเอาไว้ 2 เหรียญทอง ก็เพราะไม่อยากกดดันนักกีฬา รวมถึงอาจจะมีปัจจัยอื่นอาทิเช่นกันตัดสินของกรรมการ สถาพอากาศ และอีกหลาย ๆ อย่าง ที่อาจจะส่งผลต่อนักนักกีฬาของเรา สุดท้ายนี้ก็อยากจะขอกำลังใจจากแฟนกีฬาชาวไทยทุกคน พวกเราจะทำงานกันอย่างเต็มที่เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด” พลเอก ศิริชัย กล่าว

สำหรับ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ทั้งหมด 4 ประเภท แบ่งเป็น ว่ายน้ำ 35 รายการ โปโลน้ำ 2 รายการในประเภทชายและหญิง กระโดดน้ำ 4 รายการ และ ว่ายน้ำมาราธอน 1 รายการ โดยการแข่งขันว่ายน้ำ จะแข่งขันกันที่เมืองคลาร์ก โดยจะเริ่มแข่งขันกันระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน – 9 ธันวาคม 2562

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> โลโก้ มาสคอต ความหวังเหรียญ ช่องถ่ายทอด และหลากเรื่องที่ควรรู้ก่อนดูซีเกมส์ 2019

>>โปรแกรมแข่งขัน ซีเกมส์ 2019 พร้อมช่องถ่ายทอดสด

– ดูบอลออนไลน์ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้