รีเซต
"คอสตา" แฉผ่านหนังสือ "มู" กล่อมให้ปฏิเสธหงส์

"คอสตา" แฉผ่านหนังสือ "มู" กล่อมให้ปฏิเสธหงส์

"คอสตา" แฉผ่านหนังสือ "มู" กล่อมให้ปฏิเสธหงส์
31 กรกฎาคม 2558 ( 05:50 )
3.4K


ดิเอโก คอสตา กองหน้าของ เชลซี คลอดหนังสือชีวประวัติของตัวเองชื่อ “Diego Costa : The Art of War” ออกวางจำหน่ายให้แฟนๆได้หาซื้อมาอ่าน โดยเนื้อหาที่น่าสนใจอยู่ที่ว่าเคยเกือบได้ย้ายมาเล่นกับ ลิเวอร์พูล ใน พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่ถูก “สิงห์บลูส์” และ โชเซ มูรินโญ กล่อมให้บอกปฏิเสธ
      
       ดาวยิงวัย ที่ได้รับการยกย่องว่าอันตรายที่สุดในโลกคนหนึ่ง คลอดหนังสือเล่าเรื่องราวชีวิตของตัวเอง จากปลายปากกาของ แฟรง กิลเลน ผู้สื่อข่าวชาวสเปนเป็นผู้ถ่ายทอดตั้งแต่เด็กจนกระทั่งแจ้งเกิดเป็นยอดดาวยิงของ แอตเลติโก มาดริด และ “สิงห์บลูส์” ในปัจจุบัน
      
       เนื้อหาในหนังสือมีเรื่องน่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะช่วงย้ายทีมซึ่งครั้งหนึ่ง “ตราหมี” เคยเกือบขาย คอสตา ให้ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2013 หลังอีกฝ่ายยื่นข้อเสนอมาให้ 21.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,134 ล้านบาท) แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เซ็นสัญญาเพราะการเข้ามาของ มูรินโญ แห่ง เชลซี

 

      
       “โชเซ มูรินโญ ช่วงนั้นกลับมาทำงานกับ เชลซี ให้ความสนใจในตัวของ คอสตา เขาเป็นนักเตะสไตล์เดียวกับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา และสามารถหล่อหลอมให้กลายเป็นเครื่องจักรแห่งชัยชนะได้ อย่างไรก็ตาม มูรินโญ ยังไม่ได้รีบเข้าไปโน้มน้าวใจ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมในแผนสร้างทีมใหม่ของเขา”
      
       “ถ้า คอสตา ไม่ได้เซ็นกับ เชลซี ในตอนนั้น กลยุทธ์คือสิ่งที่ถูกงัดออกมาใช้ว่าเขาจะมาช้ากว่าเดิมหน่อย และไม่เปลี่ยนใจไปไหน เชลซี กับ มูรินโญ ทำแบบนี้กับ คอสตา และ แอตเลติโก นั่นคือบอกให้ปฏิเสธ ลิเวอร์พูล และเราจะเซ็นสัญญากับคุณ ด้วยเงินค่าตัวที่มากกว่าเดิมอีก 12 เดือนข้างหน้า” เนื้อหาในหนังสือระบุ

 

 

      

ลิ้งที่มาของข่าว

http://manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9580000086356

ขอขอบคุณ ภาพ-ข้อมูลจาก ASTVผู้จัดการออนไลน์    
วันที่31กรกฎาคม 2558 เวลา 00:56 น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541