รีเซต
พรีวิว ฟุตบอลซีเกมส์ : ทีมชาติไทย VS ทีมชาติอินโดนีเซีย พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

พรีวิว ฟุตบอลซีเกมส์ : ทีมชาติไทย VS ทีมชาติอินโดนีเซีย พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

พรีวิว ฟุตบอลซีเกมส์ : ทีมชาติไทย VS ทีมชาติอินโดนีเซีย พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด
TrueID Sport Team
25 พฤศจิกายน 2562 ( 18:13 )
17.4K
80

รายการ : ฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2019 นัดแรก กลุ่มบี
วัน / เวลาแข่งขัน : วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน 2019 เวลา 15:00 น.
สนาม : ริซาล เมโมเรียล สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดช่อง 7 HD

ความพร้อมของทีมชาติไทย

ก่อนยกพลมาฟิลิปปินส์ ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์มีเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด ผลปรากฏว่าพ่ายต่อทีมชาติจีน 1-2 และเฉือนชนะเมียนมา 3-2 ซึ่งภายหลังเกม “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ผู้ช่วยกุนซือยอมรับว่าทัพช้างศึกยังมีเรื่องให้ปรับปรุงอีกเยอะพอสมควร

อย่างไรก็ตาม ในช่วงอุ่นเครื่องดังกล่าว ตัวผู้เล่นของไทยนั้นยังไม่ฟูลทีม แต่ ณ นาทีนี้  ขุมกำลังถือว่าเต็มอัตราศึก เพราะว่าได้ผู้เล่นจากทีมชาติชุดใหญ่ตามเข้ามาสมทบ นำโดยหน่วยล่าสังหาร “3 ศุภ” จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้แก่ สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด และศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ซึ่งเข้ามายกระดับความอันตรายในการไล่ล่าตาข่ายคู่แข่งได้มากขึ้นแน่นอน น่าเสียดายที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา อีกหนึ่งแนวรุกจากทีมชาติชุดใหญ่ มีอาการเจ็บเข่าและต้องถอนตัวออกไปแล้ว

ส่วนตำแหน่งอื่น ถือว่าครบเครื่องเลยทีเดียว โดยเฉพาะการที่มีผู้เล่นหลายคนเคยผ่านสังเวียนซีเกมส์จากชุดเหรียญทองเมื่อปี 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ชินภัทร์ ลีเอาะ, ศฤงคาร พรหมสุภะ, รัตนากร ใหม่คามิ และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ

ความพร้อมของทีมชาติอินโดนีเซีย

(Photo credit should read MOHD RASFAN/AFP via Getty Images)

การมาลุยซีเกมส์ครั้งนี้ ทีมชาติอินโดนีเซียใช้โควต้าผู้เล่นอายุเกิน 23 ปี ติดทีมมาด้วย 2 คน คือ อิวาน ดิมาส และ ซูลฟิยานดี้ สองมิดฟิลด์จากทีมชาติชุดใหญ่ โดยกุนซืออินดรา ซาฟรี่ หวังว่า ทีมชาติชุดเล็กจะสามารถทำให้แฟนบอลชาวอิเหนาได้มีรอยยิ้มขึ้นมาบ้าง หลังจากต้องผิดหวังกับผลงานอันย่ำแย่ของทีมชาติชุดใหญ่ ซึ่งแพ้ไป 5 นัดรวด ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

ทั้งนี้ นอกจากสองแข้งโควตาอายุเกินที่ถูกดึงเข้ามาเป็นกำลังสำคัญของทีมแล้ว ทัพอิเหนาชุดซีเกมส์ยังมีผู้เล่นอันตรายอย่าง แซดดิล รามดานี่ ปีกความเร็วสูงจากสโมสรปาหัง ในลีกมาเลเซีย และคู่หัวหอก มูฮัมหมัด ราฟิล กับ ออสวัลโด้ เฮย์ ซึ่งแนวรับของไทยจะประมาทไม่ได้เป็นอันขาด

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติไทย : นนท์ ม่วงงาม, จตุรพัช สัทธรรม, ศฤงคาร พรมสุภะ, ศรายุธ สมพิมพ์, ชินภัทร์ ลีเอาะ, รัตนากร ใหม่คามิ, กฤษดา กาแมน, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์, สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด

ทีมชาติอินโดนีเซีย : นาเดโอ วินาต้า, นูฮิดายัต ฮาริส, บากาส อาดิ, ฟีร์ซา อันดิก้า, ซานี่ ริซกี้, รัชมาต อิริยานโต้, แอนดี้ เซตโย, อิวาน ดิมาส,  แซดดิล, รามดานี่, ออสวัลโด้ เฮย์, มูฮัมหมัด ราฟิล

บทวิเคราะห์

ฟุตบอลทัวร์นาเมนท์ลักษณะนี้ เกมนัดแรกมักจะเป็นแมทช์ที่ยากเสมอ เพราะแต่ละทีมยังอาจจะปรับจูนทีมกันไม่ลงล็อคร้อยเปอร์เซนต์ ยิ่งซีเกมส์หนนี้แข่งขันกันบนสนามหญ้าเทียม ยิ่งทำให้นักเตะทุกคนต้องอาศัยเวลาปรับตัวกว่าจะเข้าที่เข้าทาง โดยเฉพาะการเลี้ยงบอล หรือการกะจังหวะบอลตกพื้น ซึ่งจะมีความแตกต่างไปจากสนามหญ้าจริงแน่นอน

หากพิจารณาศักยภาพโดยรวมแล้ว ทีมชาติไทยยังดูเหนือกว่าคู่แข่งพอสมควร แต่สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงอีกอย่างหนึ่งคือคือการวางแผนและมองไปยังเกมนัดหน้าด้วย เพราะในรอบแรก ทัพช้างศึกต้องลงแข่งถี่ยิบวันเว้นวัน จึงต้องพิจารณาในการจัดตัวผู้เล่นมากเป็นพิเศษ

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเกมนี้กุนซืออากิระ นิชิโนะ จะจัดทัพลงเต็มอัตราศึก เพราะแข้งอิเหนาเป็นทีมที่ประมาทไม่ได้ และไทยต้องการประเดิมสนามด้วยชัยชนะเพื่อเรียกความมั่นใจ จากนั้นจึงค่อยหมุนเวียนให้ผู้เล่นสำรองได้ลงสนามในนัดต่อไปที่จะพบกับทีมชาติบรูไน ซึ่งเป็นเกมที่ง่ายกว่า

สกอร์ที่คาด

ทีมชาติไทย 3-1 ทีมชาติอินโดนีเซีย

 


 

Seagames Special : พรีวิวฟุตบอลชายซีเกมส์ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>>  โปรแกรมทัพ”ช้างศึก”ป้องกันแชมป์ฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2019 พร้อมช่องถ่ายทอดสด

>> สนามซ้อมไม่มีห้องน้ำ! “ช้างศึกซีเกมส์”ต้องเปลี่ยนชุดบนรถ แถมทางเข้าสนามสุดวิบาก (มีคลิป)

– ดูบอลออนไลน์ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541