รีเซต
พรีวิว ฟุตบอลซีเกมส์ : ทีมชาติไทย VS ทีมชาติบรูไน พร้อมช่องถ่ายทอดสด

พรีวิว ฟุตบอลซีเกมส์ : ทีมชาติไทย VS ทีมชาติบรูไน พร้อมช่องถ่ายทอดสด

พรีวิว ฟุตบอลซีเกมส์ : ทีมชาติไทย VS ทีมชาติบรูไน พร้อมช่องถ่ายทอดสด
TrueID Sport Team
27 พฤศจิกายน 2562 ( 18:33 )
7.7K
41

รายการ : ฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2019 นัดที่สอง กลุ่มบี
วัน / เวลาแข่งขัน : วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน 2019 เวลา 15:00 น.
สนาม : ริซาล เมโมเรียล สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : ช่อง 9 MCOT HD

ความพร้อมของทีมชาติไทย

พลิกล็อคมโหฬารเลยทีเดียวสำหรับทีมชาติไทย ซึ่งโดน อินโดนีเซีย เผาเครื่อง 2-0 ในเกมนัดแรก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นั่นทำให้เสียงวิพากษ์วิจารณ์ รวมทั้งแรงกดดันต่างๆ พุ่งถาโถมมาหากุนซืออากิระ นิชิโนะ และลูกทีมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

แน่นอนว่าเกมนี้ ทีมชาติไทยต้องชนะสถานเดียว ซึ่งเชื่อว่านิชิโนะจะปรับทัพจากเกมนัดแรกหลายตำแหน่ง เพื่อไม่ให้ลูกทีมล้าจนเกินไป จากโปรแกรมแข่งขันที่ต้องลงสนามวันเว้นวันเช่นนี้

ผู้เล่นตัวสำรองจากนัดแรก ไม่ว่าจะเป็น สิทธิโชค ภาโส, จตุรพัช สัทธรรม, วิศรุต อิ่มอุระ, สุภโชค สารชาติ, รัตนากร ใหม่คามิ น่าจะได้รับโอกาสลงสนามในเกมนี้ ตลอดจน “เจ้ายิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ แนวรุกคนสำคัญจากชลบุรี เอฟซี ซึ่งนัดที่แล้วชวดลงสนามเนื่องจากมีปัญหาสภาพร่างกายเล็กน้อย ก็มีลุ้นฟิตกลับมาทันลงบัญชาเกมรุกให้กับทัพช้างศึก

ความพร้อมของทีมชาติบรูไน

ผลนัดแรกของ บรูไน โดน เวียดนามถล่มยับ 6-0 ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด เพราะมาตรฐานของวงการลูกหนังบรูไนยังห่างชั้นจากทีมอื่นๆพอสมควร โดยนับตั้งแต่เข้าร่วมวงฟาดแข้งซีเกมส์ครั้งแรกเมื่อ 2001 บรูไนยังไม่เคยผ่านรอบแรกเลยแม้แต่ครั้งเดียว อาจเรียกได้ว่าพวกเขามองไปถึงการมีส่วนร่วมมากกว่าเน้นผลการแข่งขันเป็นหลัก

ผู้เล่นของบรูไนชุดนี้ใช้โควต้านักเตะอายุเกิน 23 ปีเข้ามารับใช้ชาติสองรายคือ อิคมาล ดามิต มิดฟิลด์วัย 26 ปี และ อาดิ ซาอิด กองหน้าวัย 29 ปี ซึ่งนักเตะทุกคนล้วนค้าแข้งอยู่ในประเทศของตัวเอง ยกเว้น ฟาอิก โบลเกียห์ กองหน้าสตาร์ดังของทีมวัย 21 ปี ซึ่งเป็นหลานชายแท้ๆ ของสุลต่าน ฮัสนัล โบลเกียห์ กษัตริย์ราชวงศ์บรูไน

สำหรับ ฟาอิก โบลเกียห์ เกิดที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และเคยได้เข้าเป็นนักเตะในอคาเดมีทีมดังของอังกฤษอย่าง เซาธ์แฮมป์ตัน, อาร์เซนอล และเชลซี ก่อนจะย้ายมาเป็นเด็กปั้นของเลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2016 และได้เล่นให้กับทีมสำรองของสโมสรจนถึงปัจจุบัน แต่ยังไม่เคยได้ขึ้นเล่นทีมชุดใหญ่ให้กับทีมจิ้งจอกสยาม

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติไทย : กรพัฒน์ นารีจันทร์, จตุรพัช สัทธรรม, ชาติชาย แสงดาว, พีฬาวัช อรรคธรรม, ชินภัทร์ ลีเอาะ, รัตนากร ใหม่คามิ, กฤษดา กาแมน, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์, สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด

บทวิเคราะห์

ไม่มีทางเลือกอื่นเลยสำหรับทีมชาติไทย ซึ่งต้องชนะให้ได้สถานเดียวเท่านั้น เพราะขืนเสมอหรือแพ้บรูไนขึ้นมา บอกเลยว่าทั้งนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชชุดนี้คงต้องขุดดินกลับเมืองไทยแทนที่การนั่งเครื่องบิน

ขณะเดียวกัน ไม่ใช่เพียงแค่การคว้า 3 แต้มให้ได้อย่างเดียว แต่ทัพช้างศึกยังต้องพยายามยิงประตูให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะในซีเกมส์ครั้งนี้ หากเกิดกรณีสองทีมมีแต้มเท่ากัน การจัดอันดับจะพิจารณาที่ผลต่างประตูได้-เสีย ก่อนสถิติเฮดทูเฮด

เชื่อว่าเกมนี้แข้งช้างศึกน่าจะเก็บ 3 แต้มได้แน่นอน เพราะมาตรฐานทุกอย่างของไทยเหนือกว่าบรูไนอยู่หลายขุม เหลือลุ้นแค่ว่าจะยิงได้มาก-น้อยแค่ไหนเท่านั้น หากยิงขึ้นนำได้เร็วก็มีโอกาสที่ประตูจะไหลตามมาในช่วงเวลาที่เหลือ

สกอร์ที่คาด

ทีมชาติไทย 6-0 ทีมชาติบรูไน

 


 

Seagames Special : พรีวิวฟุตบอลชายซีเกมส์ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติบรูไน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>> พังยกแผง!! ตัดเกรดช้างศึกซีเกมส์ ประเดิมบู่ พ่าย อินโดนีเชีย 0-2

>> อย่าหมดหวัง! “นิชิโนะ”ยังเชื่อมั่นแข้งช้างศึก แม้พ่ายประเดิมซีเกมส์

– ดูบอลออนไลน์ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541