รีเซต
พรีวิว เจลีก : คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ VS โยโกฮามา เอฟ มารินอส พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

พรีวิว เจลีก : คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ VS โยโกฮามา เอฟ มารินอส พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

พรีวิว เจลีก : คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ VS โยโกฮามา เอฟ มารินอส พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด
TrueID Sport Team
30 พฤศจิกายน 2562 ( 09:10 )
2.3K
20

รายการ : เจลีก 2019
วัน/เวลาแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2562 เวลา 12.00 น.
สนาม : คาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : TRUE SPORT HD2

ศึกเจลีกนัดรองสุดท้ายของฤดูกาล ถือเป็นแมทช์ที่ต้องจับตามองอย่างยิ่ง โดยเฉพาะแฟนบอลชาวไทย ซึ่งต้องตามเชียร์ “เจ้าอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายของโยโกฮามา เอฟ มารินอส ซึ่งมีลุ้นเป็นนักเตะไทยที่จะได้ชูถ้วยแชมป์เจลีกเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์

สถานการณ์ตอนนี้ มารินอสนำเป็นจ่าฝูง มีอยู่ 64 แต้ม จี้ติดมาด้วยอันดับสอง เอฟซี โตเกียว 63 แต้ม โดยโปรแกรมนัดรองสุดท้ายในวันเสาร์นี้ มารินอสจะออกไปเยือนทีมอันดับสี่ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ส่วนเอฟซี โตเกียว เปิดบ้านพบ อุราวะ เรด ไดมอนด์ส ทีมอันดับ 13 ซึ่งยังไม่การันตีว่าจะอยู่รอดปลอดภัยในศึกเจลีกต่อไปได้หรือไม่

ความพร้อมของคาวาซากิ ฟรอนตาเล่

(Photo by Masashi Hara/Getty Images)

ก่อนลงสนาม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ รั้งอันดับ 4 ของตาราง ซึ่งถึงแม้หมดโอกาสคว้าแชมป์แล้ว แต่พวกเขายังมีลุ้นอันดับ 3 เพื่อคว้าตั๋วไปลุยรอบเพลย์ออฟ ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นหน้า โดยขณะนี้ฟรอนตาเล่ตามหลังอันดับสามคือ คาชิมา แอนท์สเลอร์ 3 คะแนน

ขณะที่ฟอร์มช่วงหลังของฟรอนตาเล่ถือว่าไม่ธรรมดา โดยพวกเขาไม่แพ้ใครมา 8 นัดติดต่อกันในทุกรายการ แต่เกมนี้มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บ ได้แก่ คาซูอากิ มาวาตาริ แบ็กขวาวัย 28 ปี และ เคนโงะ นากามูระ เพลย์เมกเกอร์จอมเก๋า ซึ่งเจ็บเข่าด้วยกันทั้งคู่

ส่วนคีย์แมนรายอื่น ไม่ว่าจะเป็น โชโง ทานิงูชิ ปราการหลังกัปตันทีม ฮิโรยูกิ อาเบะ ปีกตัวจี๊ด และ ยาสุโตะ วาคิซากะ มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม พร้อมลงโชว์ฝีเท้าทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีตัวจบสกอร์ให้เลือกใช้งานทั้ง ยู โคบายาชิ ดาวซัลโวประจำทีม และเลอันโดร ดามิเยา หัวหอกดีกรีอดีตทีมชาติบราซิล

ความพร้อมของโยโกฮามา เอฟ มารินอส

(Photo by Masashi Hara/Getty Images)

โยโกฮามา เอฟ มารินอส ฟอร์มกำลังร้อนแรงสุดๆ โดยเกมลีก 9 นัดหลัง พวกเขาทำผลงานชนะถึง 8 และเสมออีก 1 นัด พร้อมกับทะยานขึ้นมานั่งแท่นจ่าฝูงเจลีกอยู่ในเวลานี้

ขณะเดียวกัน ขุมกำลังของมารินอสถือสมบูรณ์และลงตัวสุดๆ โดยไม่มีผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเลย ทำให้กุนซืออังเก้ ปอสเตโคกลู สามารถจัดทัพลงสนามได้เต็มอัตราศึก โดยเฉพาะแนวรุก ซึ่ง เทรุฮิโตะ นาคางาว่า สามารถประสานงานกับ  3 แข้งแซมบ้า ได้แก่ เอริค, มาเทอุส และมาร์กอส จูเนียร์ ได้อย่างเข้าขา ส่วนเกมรับ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ยังคงยึดตำแหน่งแบ็กซ้ายได้อย่างเหนียวแน่นเช่นเดิม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ : จุงซุงรยอง, โชโง ทานิงูชิ, ชินทาโร คุรุยามา, อากิฮิโร อิเอนางะ, คาสุยะ ยามามูระ, เรียวตะ โอชิมะ, ฮิโรยูกิ อาเบะ, อาโอ ทานากะ, ฮิเดมาสะ โมริตะ, ยาสุโตะ วาคิซากะ, เลอันโดร ดามิเยา

โยโกฮามา เอฟ มารินอส : ปาร์คอิลกิว, เคน มัตสึบาระ, ติอาโก้ มาร์ตินส์, ชินโนสุเกะ ฮาตานากะ, ทาคาฮิโร โอกิฮาระ, ทาคุยะ คิดะ, มาเทอุส, มาร์กอส จูเนียร์, เอริค, เทรุโอโตะ นาคางาว่า

บทวิเคราะห์

ถือเป็นเกมบิ๊กแมทช์ที่ห้ามพลาด เนื่องจากทั้งคู่อยู่ในช่วงฟอร์มเข้าฝัก และต่างฝ่ายต่างต้องการชัยชนะ เพราะทั้งสองทีมมีเป้าหมายให้ได้ลุ้นอยู่

แน่นอนว่าฟรอนตาเล่อาจจะได้เปรียบในฐานะเจ้าถิ่น แต่ถ้าดูผลงานในซีซั่นนี้ ฟรอนตาเล่เป็นทีมที่เล่น “ในบ้าน” ได้ไม่ดีเท่าเวลาออกไปเล่น “นอกบ้าน”  หลังจากโกยแต้มนัดเยือนได้ถึง 33 แต้ม ดีที่สุดในเจลีก ส่วนนัดเหย้าเก็บได้เพียง 24 แต้ม เนื่องจากผลงานหนักไปทางเสมอเสียมากกว่า โดยพวกเขาเสมอไปถึง 9 จากเกมเหย้า 16 นัดที่ผ่านมา

ขณะที่มารินอส เกมนี้คงจะไม่เร่งผลีผลามอะไรมากนัก โดยอาจเน้นเหนียวแน่นไว้ก่อน จากนั้นจึงค่อยหาจังหวะสวนกลับเร็วเล่นงานเจ้าถิ่น เพราะว่าแนวรุกของมารินอสนั้นจี๊ดจ๊าดจัดจ้านทุกคน แต่จะถึงขั้นบุกไปเก็บ 3 แต้มออกมาได้หรือไม่ อาจจะต้องลุ้นเหนื่อยหน่อย

สกอร์ที่คาด

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 1-1 โยโกฮามา เอฟ มารินอส


ดูบอลสดเจลีก  คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ VS โยโกฮามา เอฟ มารินอส ได้ฟรีทาง ไอดี สเตชั่น ง่ายๆเพียงแค่ล็อคอิน หรือ ดูวิธีสมัครสมาชิกทรูไอดีได้ที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>> “อุ้ม”เล่นเต็มเกม!! มารินอส บุกเชือด ยามางะ 1-0 ทะยานขึ้นจ่าฝูงเจลีก

>> โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอล เจลีก 2019 พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

 

ยอดนิยมในตอนนี้