รีเซต
เพื่อแชมป์สมัยที่หก!! ธนีกานต์ ชี้ "ชบาแก้ว" ต้องจบสกอร์ให้คม

เพื่อแชมป์สมัยที่หก!! ธนีกานต์ ชี้ "ชบาแก้ว" ต้องจบสกอร์ให้คม

เพื่อแชมป์สมัยที่หก!! ธนีกานต์ ชี้ "ชบาแก้ว" ต้องจบสกอร์ให้คม
Waramid
30 พฤศจิกายน 2562 ( 14:33 )
164

ธนีกานต์ ชี้ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ต้องจบสกอร์ให้คม เพื่อคว้าแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 6 ใหได้

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม PFF National Football Center “โค้ชก้าง” นฤพล แก่นสน พร้อมด้วยทีมงานสตาฟฟ์โค้ช นำทัพ “ชบาแก้ว” ชุดซีเกมส์ ลงฝึกซ้อมสนามหญ้าเทียมต่อเนื่อง ก่อนลงแข่งขันฟุตบอลหญิงในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 นัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม สาย บี พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย

การฝึกซ้อมในครั้งนี้ ได้เน้นแก้ไขข้อผิดพลาด และการเข้าทำ ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง

หลังการฝึกซ้อม ธนีกานต์ แดงดา กองหน้าทัพชบาแก้ว กล่าวว่า “หลังจากเกมที่ผ่านมาเราก็มีเวลาในการเตรียมตัวค่อนข้างนานสำหรับเกมต่อไป ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีค่ะ เพราะจะได้ฟื้นฟูสภาพร่างกายด้วย นอกจากนี้ยังได้ฝึกซ้อมแก้ไขจุดบกพร่องกันต่อเนื่อง”

“สิ่งที่ต้องแก้ไขของทีมคือเรื่องของการเล่นร่วมกันเป็นทีม การต่อบอล ความสัมพันธ์ในทีม มันยังน้อยเกินไป รวมถึงเรื่องการจบสกอร์ ที่ผ่านมาเรามีโอกาสมากมาย แต่เราไม่สามารถจบสกอร์ได้ นี่คือสิ่งที่เราต้องกลับมาเเก้ไข”

“ซีเกมส์ครั้งนี้และครั้งที่ผ่านมาค่อนข้างแตกต่างกัน ในเรื่องของการแบ่งสายครั้งนี้ถือว่ามันค่อนข้างยุติธรรมจากที่ผ่านมา เทียบกับ 2 ปีที่แล้ว เป็นการพบกันหมด แต่ครั้งนี้แบ่งสายแล้วผ่านเข้าไปเล่นรอบรอง รอบชิง ต่อไป มันทำให้เราเห็นคู่ต่อสู้มากขึ้น ซึ่งส่วนตัวมองว่ามันเหมาะกับการแบ่งสายมากกว่า ครั้งนี้เราต้องการมาเอาแชมป์ เนื่องจากเรามีการเตรียมตัวสองถึงสามเดือน ก็ถือว่ามีความพร้อมระดับหนึ่ง”

“แน่นอนว่าช่วงหลังเราแทบเอาชนะเวียดนามไม่ได้เลย ทำให้เรามีความกระหายมากขึ้น เรามีโอกาสที่จะเจอเวียดนามอีกครั้ง ซึ่งเหมือนเป็นการรอกันที่จุดนัดพบคือรอบชิง เราต้องการที่จะชนะเวียดนาม และต้องการเป็นเเชมป์”

“ส่วนเกมต่อไปเราพบกับอินโดนีเซีย เราไม่มีทางเลือกอื่นเราหวังสามแต้มเท่านั้น เพื่อเข้ารอบต่อไป เราอาจจะมีโอกาสได้พัก มีการลองผู้เล่นใหม่มากขึ้น ไม่ว่าใครจะลงในเกมต่อไป ทุกคนต้องทำเต็มที่ และเพื่อชัยชนะเหมือนกัน จริงๆ แล้วมันไม่มีอะไรยากหรือง่าย เราก็เคยเจอเขามาแล้ว เราก็จะไม่แพ้เขาเหมือนกัน”

“การเล่นที่มีโอกาสได้ไปเล่นในลีกจีน สิ่งที่ได้เปรียบคือเรื่องของเกมพอเราไปอยู่ที่จีนเราได้เล่นลีกอาชีพ มันเป็นการลงสนามอย่างต่อเนื่อง เราแข่งทุกอาทิตย์ แต่เพื่อนที่ไทยมีเพียงแต่เข้าแคมป์เท่านั้น แน่นอนว่าดีกว่าไทย ตรงนี้เองทำให้เห็นว่าการที่มีลีกในประเทศ มันจะให้ฟุตบอลมีการพัฒนามากขึ้น อยากให้ผู้ใหญ่ช่วยให้การสนับสนุนในเรื่องของฟุตบอลลีกหญิงในบ้านเราให้มากขึ้นค่ะ ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 2 ธันวาคม 2562 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนามริซัล เมมโมเรียล (สนามหญ้าเทียม)

SEA Games Special : พรีวิวพิธีเปิดซีเกมส์ 2019

 

ติดตามข่าวซีเกมส์อื่นๆ คลิกที่นี่


– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station

– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้