รีเซต
ลูกยางสาวไทยเคลื่อนทัพ!! "โค้ชด่วน"ตั้งเป้าวอลเลย์หญิงไทยคว้าทองซีเกมส์ 12 สมัยติด

ลูกยางสาวไทยเคลื่อนทัพ!! "โค้ชด่วน"ตั้งเป้าวอลเลย์หญิงไทยคว้าทองซีเกมส์ 12 สมัยติด

ลูกยางสาวไทยเคลื่อนทัพ!! "โค้ชด่วน"ตั้งเป้าวอลเลย์หญิงไทยคว้าทองซีเกมส์ 12 สมัยติด
TrueID Sport Team
1 ธันวาคม 2562 ( 10:18 )
295
3

ลูกยางสาวไทยยกพลบุกฟิลิปปินส์ โค้ชด่วนมั่นใจวอลเลย์สาวไทยคว้าเหรียญทองซีเกมส์เป็นสมัยที่ 12 ติดต่อกัน

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2562 เวลา 07.25 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เดินทางส่ง และให้กำลังใจ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกเดินทางด้วยเที่ยวบินที่ TG620 เข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์

ทั้งนี้ ทีมสาวไทยเป็นเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์มากที่สุดถึง 13 โดยในจำนวนนี้เป็นการคว้าเหรียญทอง 11 สมัยติดต่อกัน ซึ่ง “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมกล่าวว่า “ความพร้อมของทีมเราค่อนข้างสมบูรณ์ ผมเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถป้องกันแชมป์ได้ ส่วนเรื่องอุปสรรค เรื่องของสนามและการจัดการ เราต้องเตรียมรับมือให้ดีเพราะจะสร้างความหงุดหงิดให้กับทีม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราต้องควบคุมอุปสรรคต่างๆให้อยู่ในกรอบของเราให้ได้”

“เราไปเพื่อป้องกันแชมป์ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์แชมป์สมัยที่ 12 ติดต่อกันให้ได้ ฉะนั้นเราต้องทำให้ดีและละเอียดขึ้น ซึ่งนักกีฬาทุกคนก็มีความตั้งใจเป็นอย่างมาก”

สำหรับวอลเลย์บอลในประเภททีมหญิง มี 4 ชาติเข้าร่วมแข่งขันได้แก่ ไทย, เวียดนาม, อินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ โดยจะแข่งขันแบบพบกันหมด ทีมอันดับที่ 1 และ 2 จะเข้าไปชิงเหรียญทอง ส่วนอันดับ 3 และ 4 จะชิงเหรียญทองแดง

รายชื่อนักกีฬาทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ประกอบด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ฑิชากร บุญเลิศ, พรพรรณ เกิดปราชญ์, มลิกา กันทอง, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, อัจฉราพร คงยศ,ชัชชุอร โมกศรี, วัชรียา นวลแจ่ม, ทัดดาว นึกแจ้ง, ปิยะนุช แป้นน้อย, ยุพา สนิทกลาง, อรอุมา สิทธิรักษ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ

โปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงไทย จะลงสนามนัดแรก พบกับ อินโดนีเซีย วันที่ 3 ธ.ค. เวลา 14.30 น. จากนั้นพบกับฟิลิปปินส์ วันที่ 5 ธ.ค. เวลา 17.00 น. และพบกับเวียดนาม วันที่ 7 ธ.ค. เวลา 14.30 น.

SEA Games Special : พรีวิวฟุตบอลชายซีเกมส์ ทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์

ติดตามข่าวซีเกมส์อื่นๆ คลิกที่นี่


– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station

– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

 

ยอดนิยมในตอนนี้