รีเซต
ตามสบายเลยจ้า! ฟิลิปปินส์นำโด่งโกย 22 ทอง, ไทยประเดิม 5 ทองซีเกมส์วันแรก

ตามสบายเลยจ้า! ฟิลิปปินส์นำโด่งโกย 22 ทอง, ไทยประเดิม 5 ทองซีเกมส์วันแรก

ตามสบายเลยจ้า! ฟิลิปปินส์นำโด่งโกย 22 ทอง, ไทยประเดิม 5 ทองซีเกมส์วันแรก
TrueID Sport Team
1 ธันวาคม 2562 ( 21:06 )
600
1

เจ้าภาพออกสตาร์ทซีเกมส์วันแรกกดไป 22 เหรียญทอง โดยได้จากลีลาศถึง 10 ทอง ส่วนทัพนักกีฬาไทยเครื่องยังไม่ร้อน ประเดิมคว้ามาได้ 5 ทอง

หลังจากมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ได้เริ่มเปิดฉากชิงชัยเหรียญทองวันแรกฝนวันอาทิตย์ที่ 1 ธ.ค. ผลปรากฏว่า “เจ้าภาพ” ฟิลิปปินส์ นำโด่งเป็นจ่าฝูงในตารางเหรียญ หลังจากประเดิมวันแรกกวาดไปได้ถึง 22 เหรียญทองเลยทีเดียว ส่วนอันดับสองเป็น เวียดนาม ซึ่งตามมาห่างๆที่ 10 เหรียญทอง

(Photo by WAKIL KOHSAR/AFP via Getty Images)

สำหรับ 22 เหรียญทองของฟิลิปปินส์นี้มาจากการแข่งขัย “ลีลาศ” ถึง 10 เหรียญทอง และ “อาร์นิส” กีฬาต่อสู้ประจำชาติของฟิลิปปินส์ อีก 6 เหรียญทอง นอกนั้นได้จาก ไตรกีฬา 2 วูซู 1 ยิมนาสติก 1  และตะกร้อลอดห่วง 2 เหรียญทอง ซึ่งไทยไม่ได้ส่งทีมลงแข่งในตะกร้อประเภทนี้

ขณะที่ทัพนักกีฬาไทยประเดิมซีเกมส์วันแรกคว้ามาได้ 5 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 10 เหรียญทองแดง โดย 5 เหรียญทองของไทยได้จาก โปโลน้ำ ทีมหญิง, ฟลอร์บอล ทีมชาย, คูราช รุ่น 57 กก.หญิง (เสาวลักษณ์ หอมกลิ่น) คูราช รุ่น 90 กก.ชาย (คุณาธิป เยี่ยอ้น) และจักรยานครอสคันทรี บุคคลชาย (กีรติ สุขประสาท) 

 

ติดตามข่าวซีเกมส์อื่นๆ คลิกที่นี่


– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station

– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้