รีเซต
พรีวิวฟุตบอลซีเกมส์ : ทีมชาติไทย VS ทีมชาติลาว พร้อมช่องถ่ายทอดสด

พรีวิวฟุตบอลซีเกมส์ : ทีมชาติไทย VS ทีมชาติลาว พร้อมช่องถ่ายทอดสด

พรีวิวฟุตบอลซีเกมส์ : ทีมชาติไทย VS ทีมชาติลาว พร้อมช่องถ่ายทอดสด
TrueID Sport Team
2 ธันวาคม 2562 ( 18:20 )
2.5K
6

รายการ : ฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2019 นัดที่ 4 กลุ่มบี
วัน / เวลาแข่งขัน : วันอังคารที่ 3 ธันวาคม 2019 เวลา 15:00 น.
สนาม : ริซาล เมโมเรียล สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : ช่อง 7 HD

ความพร้อมของทีมชาติไทย

หลังจากแพ้อินโดนีเซีย 0-2 ในนัดแรก ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยสามารถเรียกความมั่นใจกลับมาได้อย่างรวดเร็วด้วยชัยชนะรวดใน 2 นัดต่อมาเหนือบรูไน 7-0 และสิงคโปร์ 3-0 ทำให้สถานการณ์ในกลุ่มบีหลังจากผ่านไป 3 นัด เวียดนามนำเป็นจ่าฝูงมี 9 แต้ม ตามด้วย ไทย และ อินโดนีเซีย 6 แต้ม, ลาว 4 แต้ม, สิงคโปร์ 1 แต้ม และบรูไน แพ้ 3 นัดรวด ยังไม่มีแต้ม

แน่นอนว่าเกมนี้ กุนซืออากิระ นิชิโนะ เตรียมปรับทัพจากเกมที่ชนะสิงคโปร์ 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อไม่ให้ลูกทีมกรำศึกหนักจนเกินไป และที่สำคัญคือต้องเก็บผู้เล่นตัวหลักให้พร้อมที่สุดไว้สำหรับบู๊กับ เวียดนาม ในเกมนัดสุดท้าย วันที่ 5 ธ.ค. ซึ่งเป็นเกมชี้ชะตาเข้ารอบของทีมชาติไทย

ผู้เล่นสำรองจากนัดที่แล้ว อาทิ ชาติชาย แสงดาว, สรายุทธ สมพิมพ์,วิศรุต อิ่มอุระ, ฉัตรมงคล ทองคีรี, สิทธิโชค ภาโส เตรียมออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรก รวมถึง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ซึ่งหายเจ็บกลับมาลงสนามเป็นตัวสำรองในนัดที่ผ่านมา ก็อาจได้ลงเล่นตั้งแต่ต้นเกมเช่นกัน

ความพร้อมของทีมชาติลาว

(Photo by George Calvelo/NurPhoto via Getty Images)

ผลงาน 3 นัดที่ผ่านมาของทีมชาติลาว เสมอสิงคโปร์ 0-0 แพ้ เวียดนาม1-6 ชนะ บรูไน 3-0 มีอยู่ 4 คะแนน ซึ่งในทางทฤษฏีถือว่ายังมีโอกาสลุ้นเข้ารอบ แต่ในทางปฏิบัติอาจจะเป็นไปได้ยากสักหน่อย เนื่องจาก 2 นัดที่เหลือ พวกเขาเจองานหนักอย่างทีมชาติไทย และ อินโดนีเซีย

ทีมชาติลาวชุดนี้มีการใช้โควต้าผู้เล่นอายุเกิน 2 ราย ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติลาวชุดลุยซีเกมส์ 2019 นั่นคือ สุขพร วงศ์เชียงคำ กองหน้าวัย 27 ปี ซึ่งมาค้าแข้งในเมืองไทยกับหลายสโมสร ไม่ว่าจะเป็น กัลฟ์ สระบุรี, ศรีสะเกษ เอฟซี, ชัยนาท ฮอร์นบิล และล่าสุดกำลังจะย้ายไปยังพีที ประจวบ เอฟซี ส่วนผู้เล่นอายุเกินอีกรายคือ พิทักษ์ กองมาธิลาศ มิดฟิลด์วัย 23 ปีจากสโมสรอยุธยา ยูไนเต็ด ในศึกไทยลีก 2

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติไทย : กรพัฒน์ นารีจันทร์, ชาติชาย แสงดาว, ศรายุทธ สมพิมพ์, ชินภัทร์ ลีเอาะ, จตุรพัช สัทธรรม, วิศรุต อิ่มอุระ, ฉัตรมงคล ทองคีรี, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, สิทธิโชค ภาโส

บทวิเคราะห์

ไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับ 3 แต้มของขุนพลช้างศึก เพราะว่ามาตรฐานของฟุตบอลห่างชั้นกันอยู่พอสมควร แต่เกมนี้ก็ยังมีความสำคัญในเรื่องของการทำประตูให้ได้มากที่สุด เผื่อว่าอาจต้องใช้ผลต่างประตูได้-เสียเป็นตัวชี้ขาดการเข้ารอบ

ขณะเดียวกัน กุนซืออากิระ นิชิโนะ อาจจะได้ใช้เกมนี้เป็นแมทช์ทดลองตัวผู้เล่นหรือแท็คติกบางอย่างได้เช่นกัน เปรียบเสมือนการอุ่นเครื่องใหญ่ก่อนลงหวดชี้ชะตากับ เวียดนาม ในนัดสุดท้าย แต่ก็ต้องระมัดระวังเรื่องการบาดเจ็บของนักเตะด้วยเช่นกัน

สกอร์ที่คาด

ทีมชาติไทย 3-0 ทีมชาติลาว

SEA Games Special : วิเคราะห์สถานกาณ์การลุ้นแชมป์ซีเกมและพรีวิวฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติลาว


 

ติดตามข่าวซีเกมส์อื่นๆ คลิกที่นี่

 

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541