รีเซต
มั่นใจได้ทอง! "ทัพขนไก่สาวไทย" มั่นใจเอาชนะ "อินโด" รอบชิงฯได้

มั่นใจได้ทอง! "ทัพขนไก่สาวไทย" มั่นใจเอาชนะ "อินโด" รอบชิงฯได้

มั่นใจได้ทอง! "ทัพขนไก่สาวไทย" มั่นใจเอาชนะ "อินโด" รอบชิงฯได้
Supachai
2 ธันวาคม 2562 ( 12:52 )
657
5

ขนไก่สาวไทยไล่ตบ “มาเลเซีย” ลิ่วชิงชน “อินโดนีเซีย” – “คุณหญิง”มั่นใจคว้าทองได้

การแข่งขันกีฬาแบดมินตัน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่มันติลูปา สปอร์ต เซนเตอร์ เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ทีมหญิง ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ซึ่งผลปรากฎว่าทีมตบลูกขนไก่สาวไทย สามารถเอาชนะไปได้ 3-0 คู่ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย

โดยในเดี่ยวมือ 1 ไทยส่ง “น้องเมย” รัชนก อินทนนท์ มือ 5 ของโลก หวดเอาชนะ ซอนญ่า เชียห์ มือ 32 ของโลก 2 เกมรวด 21-17, 21-14

จากนั้นในคู่มือ 1 ไทยส่ง “วิว” รวินดา ประจงใจ กับ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล เอาชนะ โจว เหม่ยควน กับ หลี่ เหม็งหยวน คู่มือ 15 ของโลก ไปได้ 24-22 และ 21-28

ก่อนที่ในเดี่ยวมือ 2 “ครีม” บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ มืออันดับ 15 ของโลก เอาชนะ กิโชน่า เซลวาดูราย มืออันดับ 101 ของโลก 2-1 เกม 15-21 , 21-11 และ 21-12

โดยในรอบชิงชนะเลิ​ศ ทีมชาติไทย จะพบกับ อินโดนีเซีย ที่เอาชนะ สิงคโปร์ มาได้ 3-1 คู่

หลังเกม คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศฯ กล่าวว่า ทีมหญิงถือว่าทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ คู่แข่งในรอบชิงชนะเลิศอย่างอินโดนีเซียต้องยอมรับว่าเป็นงานที่หนักเหมือนกัน เพราะขนผู้เล่นมือดีมาเต็มทีม แต่ก็ยังเชื่อมั่นว่านักกีฬาไทยจะสามารถคว้าแชมป์ได้

คุณหญิงปัทมา กล่าวต่อว่า ส่วนในประเภทบุคคลตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น เนื่องจากว่า “ครีม” บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ได้เข้าแข่งซุปเปอร์ซีรีส์ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนัล เป็นครั้งแรกของเจ้าตัวและครั้งแรกที่ได้โควต้าหญิงเดี่ยว ดังนั้นทำให้ต้องส่ง “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล อันดับ 21 โลก ลงแข่งขันแทน แต่ยังเชื่อมั่นว่าจะไปถึงแชมป์ได้

ด้าน รัชนก กล่าวว่า การเล่นวันนี้พยายามตื่นตัวไม่ประมาทคู่ต่อสู้ ซึ่งก็ทำได้ดี ส่วนรอบชิงชนะเลิศกับอินโดนีเซียนั้ ทุกๆ มือที่จะเจอกันมีโอกาสครึ่งต่อครึ่ง ยอมรับว่าอินโดนีเซียแข็งแกร่ง แต่จะพยายามเปิดหัวด้วยชัยชนะให้ได้ เพื่อให้เพื่อนมีกำลังใจในการเล่นต่อไป

ติดตามข่าวซีเกมส์อื่นๆ คลิกที่นี่


– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station

– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้