รีเซต
ลงหวดไม่ได้! พิษพายุ"คัมมูริ"ทำเทนนิสซีเกมส์เลื่อนแข่ง

ลงหวดไม่ได้! พิษพายุ"คัมมูริ"ทำเทนนิสซีเกมส์เลื่อนแข่ง

ลงหวดไม่ได้! พิษพายุ"คัมมูริ"ทำเทนนิสซีเกมส์เลื่อนแข่ง
TrueID Sport Team
3 ธันวาคม 2562 ( 13:56 )
208

ศึกเทนนิสซีเกมส์จำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป หลังจากเจอพิษของพายุ “คัมมูริ” ทำให้ฝนตกทั้งวันจนลงแข่งไม่ได้

หลังจากที่พายุ “คัมมูริ” ได้พัดเข้ามายังบริเวณเกาะลูซอน ทางใต้ของประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบมาถึงกรุงมะนิลา ทำให้เกิดฝนตกลงมาตลอดทั้งวันของวันที่ 3 ธ.ค. ส่งผลกระทบไปยังกีฬากลางแจ้งอย่าง “เทนนิส” ซึ่งนักหวดไทยมีโปรแกรมลงแข่งขันหลายรายการในวันนี้ โดยเฉพาะรอบรองชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว และ คู่ผสม ไม่สามารถทำการแข่งขันได้

ทั้งนี้ แม้ว่าฝ่ายจัดการแข่งขัน และผู้ตัดสินชี้ขาดจะพยายามปรับโปรแกรมการแข่งขัน เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์และพยายามหาสนามสำรองที่เป็นสนามในร่ม แต่ด้วยสภาพความไม่พร้อมของสนามในร่มที่มีอยู่ทำให้ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ รวมถึงการพยายามหาจังหวะที่ฝนหยุดตกส่งเจ้าหน้าที่ลงไปเช็ดพื้นเตรียมสนามเพื่อให้การแข่งขันจัดได้ตามโปรแกรม แต่ฝนก็ยังตกลงมาอย่างต่อเนื่องอีก ทำให้นักกีฬาหลายชาติ รวมถึงประเทศไทยต้องเดินทางกลับมายังที่พัก กระทั่งถึงเวลา 14.00 น.ฝ่ายจัดการแข่งขันฯได้แจ้งมายังทุกประเทศว่าทุกแมทช์ในวันนี้ให้เลื่อนไปแข่งขันในวันถัดไป

“แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย กล่าวว่า เรื่องการเลื่อนแมทช์ไปในวันถัดไปนั้น ไม่ถือว่าเป็นปัญหา เพราะเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเสมอสำหรับกีฬาเทนนิสที่เป็นกีฬากลางแจ้ง และนักกีฬาเองก็มีการเตรียมความพร้อมรับกับเหตุการณ์แบบนี้กันอยู่แล้ว ซึ่งฝนที่ตกทั้งวันแบบนี้ก็ยังดีกว่าฝนตกๆหยุดๆ ทำให้นักกีฬาได้มีเวลาเตรียมตัวแบบเต็มที่ แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูแลร่างกายตัวเองให้มีความอบอุ่น เนื่องจากอากาศที่เย็นอาจจะส่งผลให้เกิดอาการเป็นไข้หวัดได้

“แทมมี่ว่าไม่ได้ส่งผลต่อฟอร์มการเล่นหรือเกมการเล่นเท่าไหร่นัก เพราะฝนตกทั้งวัน และยังไม่มีใครได้ลงแข่งขันเลย และทุกชาติก็ประสบกับปัญหาเดียวกัน แต่ที่จะมีผลบ้างตรงที่ทำให้การแข่งขันในบางวันหลังจากนี้จะต้องมีโปรแกรมที่แน่นขึ้นเพื่อให้แมทช์ดำเนินไปและจบตามโปรแกรมที่กำหนดคือเทนนิสซีเกมส์จะจบการแข่งขันในวันที่ 7 ธ.ค.นี้” แทมมี่ กล่าว

ติดตามข่าวซีเกมส์อื่นๆ คลิกที่นี่


– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station

– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้