รีเซต
“ผมขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว” นิชิโนะยอมรับผิด หลังพาช้างศึกตกรอบแรกซีเกมส์

“ผมขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว” นิชิโนะยอมรับผิด หลังพาช้างศึกตกรอบแรกซีเกมส์

“ผมขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว” นิชิโนะยอมรับผิด หลังพาช้างศึกตกรอบแรกซีเกมส์
TrueID Sport Team
5 ธันวาคม 2562 ( 18:32 )
666
3

กุนซือชาวญี่ปุ่นยืดอกรับผิดชอบที่จัดการทีมได้ไม่ดีพอ หลังไม่สามารถพาทัพช้างศึกทำได้ตามเป้าหมาย โดยตกรอบแรกซีเกมส์เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี

อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย แถลงข่าวหลังจบรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ของกีฬาฟุตบอลชายในซีเกมส์ 2019 ซึ่ง ไทย ออกนำ 2-0 ตั้งแต่ 11 นาทีแรกจาก ศุภชัย ใจเด็ด และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ก่อนจะถูก เวียดนาม ตามตีเสมอ 2-2 ส่งผลให้ทัพช้างศึกจบอันดับ 3 ของกลุ่ม กระเด็นตกรอบแรกซีเกมส์ไปเป็นที่เรียบร้อย

“วันนี้ทั้งสองทีมพยายามสู้กันอย่างสุดความสามารถ และผลที่ออกมา ถือว่าแฟร์แล้วครับ นัดแรกเราเริ่มต้นได้ไม่ดี (แพ้อินโดนีเซีย 0-2) ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าเราเตรียมตัวไม่พร้อม แม้ว่าหลังจากนั้น เราจะทำได้ดีขึ้น แต่ผลจากนัดนั้น ก็ทำให้เราไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ แน่นอนว่าในฐานะโค้ช ผมขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว เพราะผมบริหารจัดการทีมได้ไม่ดีพอ”

“นี่เป็นรายการแรกอย่างเป็นทางการที่ผมคุมทีมชุดนี้ (ยู-23) ก็ยอมรับว่าตามตรงว่า นักเตะของเรายังมีจุดที่ต้องพัฒนาขึ้นไปอีกพอสมควร ก็คิดว่านักเตะทุกคนน่าจะรู้ตัวกันดี และต้องคอยกระตุ้น เพื่อยกระดับตัวเองไปมากกว่านี้ครับ”

นอกจากนี้ นิชิโนะ ยังกล่าวถึงจังหวะจุดโทษที่ นนท์ ม่วงงาม เซฟได้แล้ว แต่ผู้ตัดสินกลับให้เวียดนามยิงใหม่ จนเป็นประตูตีเสมอ 2-2 ว่า “ไม่ว่ายังไงก็แล้วแต่ คำตัดสินเป็นสิ่งที่เราต้องฟัง ก็ยอมรับว่าน่าเสียดาย เพราะตอนนั้น นนท์ มีปฏิกิริยาที่ดีแล้ว และเซฟจุดโทษครั้งแรกได้ก่อน”

ภารกิจต่อไป อากิระ นิชิโนะ จะคุมทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2020 รอบสุดท้าย ในฐานะเจ้าภาพ ช่วงต้นปีหน้า โดยช้างศึกอยู่ร่วมกลุ่มกับ อิรัก , ออสเตรเลีย และ บาห์เรน

Sport-clip_ไฮไลท์ฟุตบอลซีเกมส์ชาย ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม


ดูถ่ายทอดสด กีฬาซีเกมส์ 2019 ได้ฟรีทางช่อง ทรูไอดี ซีเกมส์ ง่ายๆเพียงแค่ล็อคอิน หรือ ดูวิธีสมัครสมาชิกทรูไอดีได้ที่นี่

 

ติดตามข่าวซีเกมส์อื่นๆ คลิกที่นี่

 

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้