รีเซต
เข้าชิง! "พิสมัย" ซัดประตูชัย ชบาแก้ว เฉือน เมียนมา 1-0 ลิ่วชิงทองซีเกมส์

เข้าชิง! "พิสมัย" ซัดประตูชัย ชบาแก้ว เฉือน เมียนมา 1-0 ลิ่วชิงทองซีเกมส์

เข้าชิง! "พิสมัย" ซัดประตูชัย ชบาแก้ว เฉือน เมียนมา 1-0 ลิ่วชิงทองซีเกมส์
TrueID Sport Team
5 ธันวาคม 2562 ( 21:03 )
399
3

แข้งสาวชบาแก้วทะลุเข้าชิงเหรียญทองฟุตบอลหญิงซีเกมส์ หลังจากเฉือนชนะเมียนมา 1-0 จากประตูชัยของ พิสมัย สอนไสย์

การแข่งขันฟุตบอลหญิง มหกรรมซีเกมส์ 2019 เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2562 เป็นเกมรอบรองชนะเลิศ  ทีมชาติไทย รองแชมป์กลุ่มบี พบกับ เมียนมา แชมป์กลุ่มเอ โดยเกมนี้ นฤพน แก่นสน กุนซือทีมสาวไทย วาง กัญญาณัฐ เชษฐบุตร เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี สองแนวรุก อย่าง ธนีกานต์ แดงดา, รัตติกาล ทองสมบัติ และ สุชาวดี นิลธำรงค์ สนับสนุน

เริ่มเกมมา ไทยพยายามเดินหน้าบุกเข้าใส่อย่างหนัก เพื่อหวังจะขึ้นนำให้ได้อย่างรวดเร็ว และนาทีที่ 17 ไทยก็มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ สุชาวดี นิลธำรงค์ ได้ลากบอลเข้าเขตโทษ ก่อนกดเต็มข้อแต่บอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง

นาทีที่ 26 ไทยได้ลุ้นจากจังหวะที่ กัญญาณัฐ เชษฐบุตร ได้โฉบมาโขกไปติดเซฟ ผู้รักษาประตูเมียนมา ออกหลังไป และจากลูกเตะมุมเป็น สุชาวดี นิลธำรงค์ ที่ได้โหม่ง แต่ก็หลุดกรอบออกไปอีก ทำให้จบ 45 นาทีแรก สกอร์ยังอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 50 เมียนมา มาได้ลุ้นจากจังหวะหลุดเดี่ยวของ เย เย โอ แต่ยิงไปติดขาของผู้รักษาประตู วราภรณ์ บุญสิงห์ จากนั้นนาที 57 เมียนมา มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะชาร์จจ่อๆ ของ วิน เทงกี ตัน แต่บอลข้ามคานออกไปนิดเดียว

เกมผ่านมาถึงนาที 77 ไทยมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ อรพิณ แหวนเงิน ทำชิ่งกับ พิสมัย สอนไสย์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาสนาม ก่อนที่พิสมัยจะซัดไกล ส่งบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม และเป็นประตูชัยให้ทีมสาวไทยชนะเมียนมา 1-0

ทั้งนี้ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ เวียดนาม ที่เอาชนะ ฟิลิปปินส์ มาได้ 2-0 โดยนัดชิงชนะเลิศ จะแข่งขันกันที่ สนามริซาล เมโมเรียล ในวันที่ 8 ธันวาคม 2562 เวลา 19.00 น.

ติดตามข่าวซีเกมส์อื่นๆ คลิกที่นี่

 

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้