รีเซต
“น้องการ์ตังค์” สาวน้อยผู้กระชากเหรียญเงินซีเกมส์มาคล้องคอด้วยวัยเพียง 13 ปี

“น้องการ์ตังค์” สาวน้อยผู้กระชากเหรียญเงินซีเกมส์มาคล้องคอด้วยวัยเพียง 13 ปี

“น้องการ์ตังค์” สาวน้อยผู้กระชากเหรียญเงินซีเกมส์มาคล้องคอด้วยวัยเพียง 13 ปี
TrueID Sport Team
6 ธันวาคม 2562 ( 16:35 )
855
6

นั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลากลับไปตอนอายุ 13 ปี คุณกำลังทำอะไรอยู่?

เข้าร้านเกม โดดหนังยาง ดีดลูกแก้ว เตะบอล อ่านการ์ตูน เรียนหนังสือ หรือ เดินเที่ยวห้าง

ไม่ใช่เรื่องแปลกหากคุณจะมีกิจกรรมอย่างที่ว่ามาทั้งหมด แต่มันจะกลายเป็นเรื่อง “น่าทึ่ง” ไปจนถึง “เหลือเชื่อ” ขึ้นมาทันที ถ้าคุณมีสถานะเป็นนักกีฬาทีมชาติและสามารถคว้าเหรียญทองระดับซีเกมส์ได้ด้วยอายุเพียงเท่านี้

และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับ “น้องการ์ตังค์” ณัฐปภัสร์ สังข์งิ้ว สาวน้อยวัย 13 ปี จาก จ.อุตรดิตถ์

“น้องการ์ตังค์” หรือเรียกสั้นๆว่า “น้องตังค์” ติดธงไตรรงค์ที่หน้าอกในฐานะนักกีฬา “ปัญจกีฬาสมัยใหม่” ทีมชาติไทย ลุยศึกซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์

สำหรับกีฬา “ปัญจกีฬาสมัยใหม่” เป็นการรวมเอากีฬาหลายชนิดมารวมกัน โดยนักกีฬาจะยิงปืนให้เข้าเป้า 5 เป้า ว่ายน้ำ 50 เมตร และวิ่ง 800 เมตร ทำวนไปเช่นนี้จนครบ 4 รอบ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับเด็กผู้หญิงอายุแค่ 13 ปี

ในสังเวียนซีเกมส์ 2019 น้องตังค์ลงแข่งขันประเภทบีช เลเซอร์ บุคคลหญิง โดยมีคู่แข่งเป็นนักกีฬาจากชาติอื่นที่อายุมากกว่าทั้งสิ้น เช่น ปูตรี ซัลซาบิล่า (อินโดนีเซีย/อายุ 21 ปี) ลีกาห์มาย (มาเลเซีย/30) ตังไคซิน (สิงคโปร์/25) นาริสกา ซินยา (อินโดนีเซีย/21) อาร์บิลอน ฮันนี่ (ฟิลิปปินส์/17) ลิมฮือลี (มาเลเซีย/30) รวมถึงรุ่นพี่ในทีมชาติไทยอย่าง มุกตาภา ช้างหิน วัย 20 ปี

อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้ว น้องตังค์สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเกินวัย โดยทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับสองด้วยสถิติ 16:17.69 นาที คว้าเหรียญเงินกลับอุตรดิตถ์ได้สำเร็จ ส่วนเหรียญทองเป็นของ ปูตรี ซัลซาบิล่า จากอินโดนีเซีย เวลา 15:23.59 นาที และเหรียญทองแดง ตังไคซิน จากสิงคโปร์ เวลา 16:29.22 นาที

ภายหลังจบการแข่งขัน แฟนกีฬาไทยจำนวนไม่น้อยเข้ามาแสดงความชื่นชมน้องตังค์ ผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก รวมถึงเฟซบุ๊คของสมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งด้วยอายุเพียงเท่านี้ หากรักษาเนื้อรักษาตัวดีๆ “น้องตังค์” ซึ่งปัจจุบันศึกษาอยู่ที่โรงเรียนกีฬา จ.อ่างทอง ยังมีเวลาพัฒนาฝีมือ พร้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์และสร้างชื่อเสี่ยงให้กับวงการกีฬาไทยได้อีกนาน

ขณะเดียวกัน ความสำเร็จของน้องตังค์อาจจะเป็น “ตัวอย่าง” หรือ “แรงบันดาลใจ” ให้ทุกคนได้เห็นว่า บางครั้ง “อายุ” ก็ไม่ใช่อุปสรรค หากมีความมุ่งมั่นและตั้งใจเต็มที่

ถ้าหากคุณเก่งจริง คุณก็แก่พอ…

ติดตามข่าวซีเกมส์อื่นๆ คลิกที่นี่

 

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้