รีเซต
ต้องปรับอีกเยอะ! "นิชิโนะ"รับช้างศึกยู-23 มีจุดแก้ไขเพียบก่อนลุยชิงแชมป์เอเชีย

ต้องปรับอีกเยอะ! "นิชิโนะ"รับช้างศึกยู-23 มีจุดแก้ไขเพียบก่อนลุยชิงแชมป์เอเชีย

ต้องปรับอีกเยอะ! "นิชิโนะ"รับช้างศึกยู-23 มีจุดแก้ไขเพียบก่อนลุยชิงแชมป์เอเชีย
TrueID Sport Team
6 ธันวาคม 2562 ( 19:18 )
195
1

ทัพช้างศึกซีเกมส์เดินทางกลับถึงไทย นิชิโนะยอมรับมีต้องจุดแก้ไขมากมายก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย  ตกรอบแรก ฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. เวลา 16.00 น. ทัพนักเตะไทย พร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ช และกุนซืออากิระ นิชิโนะ ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว โดยมี พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้การต้อนรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า จากการตกรอบแรกฟุตบอลซีเกมส์ครั้งนี้ เป็นหน้าที่ของโค้ช และทีมงานสต๊าฟโค้ชทุกคนที่จะปลุกใจนักเตะกลับมา ไม่ให้มีผลกระทบจากรายการนี้ต่อเนื่องไปสู่รายการชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนมกราคม พ.ศ.2563

นิชิโนะ กล่าวต่อว่า สำหรับตัวเองนั้น ถือเป็นรายการแรกที่ได้มาทำทีมชุดอายุไม่เกิน 23 ปี โดยยอมรับว่านักเตะในทีมชุดนี้มีจุดที่ต้องเรียนรู้และพัฒนาไปอีกมาก ซึ่งเรื่องนี้คิดว่านักเตะในทีมเองก็รู้ตัวเองเป็นอย่างดี ขณะเดียวกันถือเป็นหน้าที่ของโค้ชที่จะต้องกระตุ้นและยกระดับนักเตะให้แข็งแกร่งขึ้นมากกว่านี้

“สำหรับทีมชุดนี้คิดว่ามีทักษะและความสามารถส่วนตัวที่ดี เพียงแต่ต้องเพิ่มประสบการณ์ในการเล่นร่วมกัน และหาโอกาสในการแข่งขันให้มากกว่านี้”

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมที่จะเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะแข่งขันในช่วงเดือนมกราคม 2563 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยทัพช้างศึกอยู่ร่วมกลุ่มกับ บาห์เรน ออสเตรเลีย และอิรัก

Sport-clip_ไฮไลท์ฟุตบอลซีเกมส์ชาย ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> เกรียนกันยับ! ส่องคอมเมนท์แฟนบอลอาเซียน หลังช้างศึกร่วงรอบแรกซีเกมส์

>> ทั้งชุดเล็กชุดใหญ่! เปิดสถิติปี 2019 “ช้างศึก” ไม่ชนะเวียดนามเลยแม้แต่ชุดเดียว

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้