รีเซต
ทองแรกรอบ 8 ปี! ‘น้องปิ่น’ผงาดคว้าทองยิมนาสติกลีลาซีเกมส์

ทองแรกรอบ 8 ปี! ‘น้องปิ่น’ผงาดคว้าทองยิมนาสติกลีลาซีเกมส์

ทองแรกรอบ 8 ปี! ‘น้องปิ่น’ผงาดคว้าทองยิมนาสติกลีลาซีเกมส์
TrueID Sport Team
7 ธันวาคม 2562 ( 15:47 )
1.3K
8

“น้องปิ่น” เบญจพร ซิวเหรียญทองจากอุปกรณ์คฑา ซึ่งเป็นเหรียญทองยิมนาสติกลีลาเหรียญแรกของไทยในรอบ 8 ปีเลยทีเดียว

การแข่งขันยิมนาสติกลีลา กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ริซาล เมโมเรียล โคลิเซียม เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม มีการชิงชัยทั้งสิ้น 5 เหรียญทอง ผลปรากฏว่า นักกีฬาไทยสามารถคว้าเหรียญทองมาได้ในประเภทบุคคล อุปกรณ์คฑา “น้องปิ่น” เบญจพร ลิ้มพานิชย์ ทำคะแนนรวม 17.150 เอาชนะคู่แข่งอย่าง คอย เซีย ยาน จากมาเลเซีย ที่ทำได้ 16.900 คะแนน ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ เดล่า ปิซ่า ดาเนียลล่า เร็กกี้ จากฟิลิปปินส์ 16.100 คะแนน

สำหรับเหรียญทองนี้ นับเป็นเหรียญทองแรกของทีมยิมนาสติกลีลา กีฬาซีเกมส์ ในรอบ 8 ปีของไทย หลังจากคนสุดท้ายที่เคยทำเหรียญทองได้คือ “โม”​ ธาราทิพย์ ศรีดี ซึ่งเคยทำได้ในซีเกมส์ 2011 ที่กรุงจาการ์ตาและเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย

ภายหลังการแข่งขัน น้องปิ่น กล่าวว่า เหรียญนี้นับว่าเป็นเหรียญแรกในกีฬาซีเกมส์จากการมาเล่นครั้งแรกด้วย แถมยังเป็นเหรียญแรกในรอบ 8 ปีของยิมนาสติกลีลาไทย ทำให้รู้สึกดีใจมากๆ ซึ่งตอนที่รู้ว่าได้เหรียญทองคือร้องไห้เลย

“จริงๆ ก่อนมาก็ตั้งความหวังเอาไว้อยากจะได้เหรียญทองกลับไป แต่ไม่ได้กดดันตัวเองว่าจะต้องได้ พอได้มาก็รู้สึกคุ้มเหนื่อย นอกจากนี้หวังริบบิ้นไว้อีกหนึ่งทอง แต่พลาดตรงข้อเท้าพลิกบนฟลอร์ เลยทำให้อดได้เหรียญไป”

นอกจากนี้ ณัฎฐ์ กุลสนาวงค์ ยังเก็บเหรียญให้ทีมชาติไทยได้อีก 1 เงิน 1 ทองแดง โดยเหรียญเงินมาจากอุปกรณ์ บอล ทำคะแนนได้ 16.300 คะแนน ส่วนเหรียญทองแดง มาในอุปกรณ์ริบบิ้น ทำคะแนนได้ 14.050 คะแนน


ดูถ่ายทอดสด กีฬาซีเกมส์ 2019 ได้ฟรีทางช่อง ทรูไอดี ซีเกมส์ ง่ายๆเพียงแค่ล็อคอิน หรือ ดูวิธีสมัครสมาชิกทรูไอดีได้ที่นี่

 

ติดตามข่าวซีเกมส์อื่นๆ คลิกที่นี่

 

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

 

ยอดนิยมในตอนนี้