รีเซต
เช็คผลงานพร้อมประกาศผลสอบ 3 ขุนพลช้างศึก "อุ้ม-เจ-นิว" บนสมรภูมิแข้งซามูไร!!

เช็คผลงานพร้อมประกาศผลสอบ 3 ขุนพลช้างศึก "อุ้ม-เจ-นิว" บนสมรภูมิแข้งซามูไร!!

เช็คผลงานพร้อมประกาศผลสอบ 3 ขุนพลช้างศึก "อุ้ม-เจ-นิว" บนสมรภูมิแข้งซามูไร!!
TrueID Sport Team
9 ธันวาคม 2562 ( 12:56 )
1.6K
6

รูดม่านปิดฉากไปแล้วสำหรับศึกลูกหนังเจลีก 2019 ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่า โยโกฮามา เอฟ มารินอส กระชากแชมป์ไปครองได้เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี พร้อมกับ “เจ้าอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ที่ได้จารึกชื่อตัวเองไว้ว่าเป็นนักเตะไทยคนแรกที่ได้ฉลองแชมป์ลีกสูงสุดบนแผ่นดินเจแปน

ทั้งนี้ นอกจากเจ้าอุ้มแล้ว ยังมีอีกสองแข้งทีมชาติไทยคือ ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่ได้ลงสนามลุยศึกเจลีกตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา ลองมาดูกันครับว่าผลงานของนักเตะไทยทั้ง 3 รายบนเวทีลูกหนังแดนซามูไรเป็นอย่างไรกันบ้าง

ธีราทร บุญมาทัน

(Photo by STR/JIJI PRESS/AFP via Getty Images)

ธีราทรสวมเสื้อเบอร์ 5 ลงสนามให้กับโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส รวมทั้งสิ้น 30 นัด ในจำนวนนี้เป็นเกมเจลีก 25 นัด ฟุตบอลถ้วยเอ็มเพอเรอร์คัพ 1 นัด และลูวาน คัพ 4 นัด รวมระยะเวลาที่อยู่ในสนามทั้งสิ้น 2,671 นาที

จากการลงเล่นทั้งหมด เจ้าอุ้มได้สับไกยิงไป 14 ครั้ง เข้ากรอบ 6 ครั้ง เปลี่ยนเป็นประตูได้ 3 ลูก พร้อมกับทำอีก 4 แอสซิสต์ สะสมใบเหลืองไปทั้งสิ้น 4 ใบ

ประกาศผลสอบ : ผ่านฉลุยยิ่งกว่าถนนในกรุงเทพช่วงเทศกาลหยุด เพราะการยึดสัมปทานแบ็กซ้ายตัวจริงและมีส่วนช่วยให้มารินอสได้ฉลองแชมป์เจลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี เป็นคำตอบที่ไม่ต้องมีข้อสงสัยใดๆอยู่แล้ว

น่าเสียดายนิดหน่อยที่เจ้าอุ้มหลุดโผติดเป็นหนึ่งในทีมยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล ซึ่งแม้แต่แฟนบอลญี่ปุ่นเองก็ยังเกาหัวแกรกๆ งงงวยกันทั้งโยโกฮาม่า เพราะถ้าเทียบในตำแหน่งแบ็กซ้ายแล้ว เจ้าอุ้มไม่เป็นรองใครในซีซั่นนี้แน่นอน

(Photo by Masashi Hara/Getty Images)

ถึงแม้ช่วงต้นฤดูกาลจะมีอาการบาดเจ็บจนต้องนั่งดูเพื่อนเล่นอยู่บ่อยครั้ง แต่สุดท้ายดาวเตะวัย 29 ปีก็ไม่ยอมแพ้จนก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญช่วยให้ทีมกลับมาผงาดง้ำค้ำโลกได้สำเร็จ ซึ่งฤดูกาลหน้า มีโอกาสไม่น้อยที่ป๊ะป๋าของ “น้องลิสบอน” ก็คงได้อยู่กินราเมง ปลาดิบ และซูชิที่ญี่ปุ่นต่อไป เอาไปเลยโก๋อุ้ม 10/10!!


ชนาธิป สรงกระสินธ์

(Photo by Masashi Hara/Getty Images)

ซีซั่นนี้ “เจ้าเจ” ลงไปปั่นป่วนแนวรับคู่ต่อสู้ทั้งสิ้น 30 นัด โดยเป็นเกมเจลีก 28 นัด และฟุตบอลถ้วยลูวานคัพ 2 นัด รวมระยะเวลาในสนาม 2,581 นาที

ชนาธิปได้ง้างเท้ายิง 38 ครั้ง ยิงตรงกรอบ 17 ครั้ง จัดไป 4 ประตูกับอีก 6 แอสซิสต์ และ 3 ใบเหลือง นอกจากนี้ เจ้าของฉายา “เมสซี่เจ” เกือบได้ฉลองแชมป์แรกกับคอนซาโดเล ซัปโปโร โดยได้เข้าชิงศึกลูวานคัพ ก่อนจะไปพลาดท่าแพ้จุดโทษต่อ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ อย่างน่าเสียดาย

ประกาศผลสอบ : ต้องยอมรับว่าผลงานของเจ้าเจดร็อปลงไปจากซีซั่นก่อนหน้านี้ ซึ่งระเบิดฟอร์มโดดเด่นซัดไป 8 ลูก พร้อมกับติดทีมยอดเยี่ยมเจลีกฤดูกาล 2018 เป็นเกียรติเป็นศรีแก่วงศ์ตระกูลสรงกระสินธ์มาแล้ว

(Photo by Ikko Asano/Gigadesign – JL/Getty Images for DAZN)

ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะว่า คู่แข่งเริ่มรู้พิษสงของชนาธิป ทำให้ถูกฝ่ายตรงข้ามตามหายใจรดต้นคอมากเป็นพิเศษ เรียกว่าถ้าเอาโซ่มาล่ามได้ คงทำไปแล้ว บวกกับองค์ประกอบของทีมที่ไม่ได้มีมาตรฐานสูงเหมือนกับทีมหัวแถว ซึ่งหากใครได้ดูถ่ายทอดสดเกมของซัปโปโรบ่อยๆ คงจะหงุดหงิดกับโกลเกาหลีจอมเหวอ แนวรับอันเลอะเทอะสุดจะรั่ว แถมเกมรุกยังมี “พ่อเลี้ยง” จากแดนแซมบ้า ที่มักจะตะบี้ตะบัน ก้มหน้าก้มตาพาบอลไปยิงเองท่าเดียว โดยการผ่านบอลให้เพื่อนคือตัวเลือกสุดท้ายของพี่แก  ชวนให้แฟนบอลคันง่ามเท้ายุบยิบๆอยู่เป็นประจำ

อย่างไรก็ตาม ผลงานโดยรวมของเจ้าเจไม่ถึงขั้นน่าผิดหวัง เพียงแต่อาจจะไม่โดดเด่นเปรี้ยงปร้างนครินทร์ กิ่งศักดิ์ มากเท่ากับปีที่แล้ว ถือว่ายังเล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเอง และพาทีมจบอันดับ 10 ของตาราง เพราะฉนั้น จัดไปไซโก! 7/10 


ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์

(Photo by Zhizhao Wu/Getty Images)

ฤดูกาลแรกที่ญี่ปุ่นกับสโมสรโออิตะ ตรินิตะ “เจ้านิว” ถูกส่งลงสนาม 25 นัด แบ่งเป็นเกมเจลีก 20 นัด ฟุตบอลถ้วยเอมเพอเรอร์คัพ 2 นัด และลูวานคัพ 3 นัด ใช้เวลาในสนามไปทั้งสิ้น 1,251 นาที

ซีซั่นนี้ ฐิติพันธ์ยิงเข้ากรอบ 2 ครั้งจากการสับไก 12 ครั้ง ในจำนวนนี้กลายเป็นประตู 1 ลูก พร้อมกับทำอีก 1 แอสซิสต์ บวกกับเก็บ 4 ใบเหลืองไปฝากคนที่บ้าน

ประกาศผลสอบ : ตรินิตะจบฤดูกาลในอันดับ 9 ของตาราง ซึ่งถือเป็นผลงานที่ไม่เลวสำหรับทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา ขณะที่ผลงานส่วนตัวของลูกชาย “อาเด๋อ” ไพโรจน์ พ่วงจันทร์ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ “ชั่วไม่มี ดีไม่ปรากฏ

(Photo by Masashi Hara/Getty Images)

ในช่วงต้นซีซั่น ดูเหมือนเจ้านิวจะไปได้สวย เมื่อได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง และช่วยทีมโชว์ฟอร์มช่วงออกสตาร์ทได้ดี แต่หลังจากผ่านไป 6-7 นัด แข้งไทยวัย 26 ปีเริ่มโดนจับนั่งสำรองบ่อยครั้ง แต่ก็ยังพอได้รับโอกาสเปลี่ยนตัวลงมาเล่นอยู่เรื่อยๆ จนกระทั่งได้รับบาดเจ็บระหว่างมารับใช้ทีมชาติไทยในเกมคัดบอลโลก ทำให้เจ้านิวต้องพักยาวเกือบ 3 เดือน และกว่าจะหายเจ็บกลับมาก็เป็นช่วงปลายฤดูกาล ซึ่งเหลือโปรแกรมเตะอีกเพียงไม่กี่นัด

นั่นจึงเป็นคำถามว่า หากไม่โชคร้ายเจ็บยาว เจ้านิวน่าจะมีโอกาสได้ลงโชว์ฝีเท้าให้สาวญี่ปุ่นได้กรี๊ดมากกว่านี้ ซึ่งดูจากสถานการณ์และข่าวที่ออกมา ค่อนข้างแน่ว่าฐิติพันธ์คงกลับมาค้าแข้งในศึกไทยลีกฤดูกาลหน้า อย่างไรก็ตาม ระยะเวลา 1 ซีซั่นในสังเวียนแข้งเจลีกกับตรินิตะ ถือเป็นประสบการณ์อันล้ำค่า ซึ่งจะช่วยเสริมกระดูกและยกระดับฝีเท้าให้กับเจ้านิวได้แน่นอน ส่วนผลสอบจากเจลีก เอาไป 6/10


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> ค้านสายตา!! แฟนบอลญี่ปุ่นสุดงง “อุ้ม”หลุดโผ-แข้งโตเกียวติด 6 ราย ทีมยอดเยี่ยมเจลีก

>> ประมวลภาพ “เจ้าอุ้ม” ฉลองแชมป์เจลีกสุดเหวี่ยงพร้อมแข้งมารินอส

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้