รีเซต
เครื่องร้อน! "ทัพกรีฑาไทย"เครื่องร้อนกดไป 5 ทองในวันเดียวศึกซีเกมส์ 2019

เครื่องร้อน! "ทัพกรีฑาไทย"เครื่องร้อนกดไป 5 ทองในวันเดียวศึกซีเกมส์ 2019

เครื่องร้อน! "ทัพกรีฑาไทย"เครื่องร้อนกดไป 5 ทองในวันเดียวศึกซีเกมส์ 2019
Supachai
9 ธันวาคม 2562 ( 22:53 )
608
4

ทีมลมกรดไทยทั้งชายหญิงผงาดคว้าทองวิ่ง 4 x 100 ซีเกมส์ 2019 แบบสะใจกองเชียร์!!

การแข่งขันกรีฑาในซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่เมืองคลาร์ก ประเทศฟิลิปปินส์ โดยไฮไลต์อยู่ที่ วิ่ง 4×100 ม.ชายและหญิง ในประเภทหญิงทีมไต้ฝุ่นไทยประกอบด้วย อรอุมา เชษฐา, ขวัญฤทัย ปากดี, จ.ต.หญิง ทัศพร วรรณกิจ และ สุภาวรรณ ทิปัต ผลปรากฎว่าทีมสาวไทยทำผลงานได้อย่างเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ทำเวลาได้ 44.38 วินาที คว้าแชมป์ไปครองอย่างสะใจ

ในขณะที่ วิ่ง 4×100 เมตรชายไทยที่มี ส.ท.รัตนพล โสวัณ ไม้ที่ 1 จ.ท.บัณฑิต ช่วงไชย ไม้ที่ 2 จ.อ.จิระพงศ์ มีนาพระ ไม้ที่ 3 และ ส.ต.ต.ศิริพล พันธ์แพ ไม้ที่ 4 ก็ไม่น้อยหน้าทีมหญิงวิ่งนำตั้งแต่ไม้แรกยันไม้สุดท้ายเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ทำเวลาได้ 39.27 วินาทีป้องกันแชมป์ได้อีกสมัย


ทีม 4×100 ม.ชายไร้เทียมทานครองแชมป์ 4 สมัยติด

หลังเกมทีมหนุ่ม 4×100 ชาย กล่าวว่า “ดีใจที่สามารถคว้าแชมป์ได้เป็น 4 สมัยติดต่อกันหลังจากที่พลาดท่าเสียแชมป์ในปี 2011 ที่อินโดนีเซีย แล้วหลังจากนั้นก็ครองแชมป์เรื่อยมาจนถึงตอนนี้ และดีใจมากที่ได้นำเหรียญทองไปฝากพี่น้องชาวไทยทุกคน รวมไปถึงขอขอบคุณผู้ใหญ่ทุกๆท่านที่ให้การสนับสนุน”


“ใบพัน” รับมีอาการบาดเจ็บแต่กัดฟันสู้ต่อ

ด้าน “ใบพัน” ศิริพล พันธ์แพ กล่าวว่า “มีอาการบาดเจ็บที่ต้นขานิดหน่อยก่อนแข่ง แต่ก็ใช้เวลาพักฟื้นราวๆ 2 สัปดาห์ ซึ่งผมก็กัดฟันทำให้เต็มที่ที่สุด และก็ดีใจอย่างสุดๆเพราะเป็นครั้งแรกในซีเกมส์ของผมที่รับหน้าที่ไม้ 4 แต่ยอมรับว่ามีผิดพลาดนิดหน่อย อย่างไรก็ตามขอขอบคุณกำลังใจทุกคน”

จิระพงศ์ปลุกใจทีมก่อนลงสนาม

ขณะที่ “มิ้ว” จิระพงศ์ มีนาพระ กล่าวว่า กดดันมากเพราะวันนี้เราแพ้ไม่ได้ และตนก็บอกน้องๆทั้ง 3 คนว่าสถิติอย่างไปสนใจขอแค่ป้องกันแชมป์ไว้ก่อน แล้วยิ่งอากาศเย็นด้วยก็กังวลเรื่องตะคริวขึ้นขา ตนก็พยายามถามน้องๆตลอดเวลาแต่พอน้องๆสู้เราก็สู้การได้แชมป์นี้ก็อยากขอบคุณผู้อยู่เบื้องหลังทุกคนทั้งโค้ช สต๊าฟโค้ช และต้นสังกัดของพวกเราทั้ง 4 คนที่ให้โอกาสพวกเรามาทำชื่อเสียงเพื่อประเทศชาติ และเชื่อว่าคนไทยที่เชียร์ 4×100 ม.ทั้งชายและหญิงคงจะดีใจและพวกเราทีม 4×100 ม.ทั้งชายหญิงขอมอบเหรียญทองเป็นของขวัญคนไทยในวันปีใหม่

ส่วนในช่วงเช้าทีมกรีฑาไทยประเดิมด้วยเหรียญทองของ คีริน ตันติเวทย์ นักวิ่งปอดเหล็กสุดหล่อลูกครึ่งไทย-สหรัฐอเมริกา ที่โชว์ความอึดแซงแชมป์เก่าอินโดนีเซียเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกอย่างสะใจกองเชียร์ และหลังจากนั้น คีริน เดินทางกลับประเทศสหรัฐอเมริกาทันที


สุเบญรัตน์ป้องแชมป์ซีเกมส์ 5 สมัยซ้อน

ด้านกรีฑาประเภทลาน ส.ต.ต.หญิงสุเบญรัตน์ อินแสง จอมพลังสาวไทยก็ไม่ทำให้ผิดหวังคว้าเหรียญทอง ขว้างจักรหญิง พร้อมทำลายสถิติ ซีเกมส์ ที่เธอทำไว้ โดยทำได้ 60.33 ม. เป็นเหรียญทองสมัยที่ 5 และ วนิดา บุญวรรณ ก็มาคว้าเหรียญทองเพิ่มได้อีกในรายการ กระโดดสูงหญิง มำสถิติได้ 1.81 ม. สรุปในวันที่ 9 ธ.ค.ทีมกรีฑาไทยเก็บเพิ่มเป็น 11 เหรียญทอง


ดูถ่ายทอดสด กีฬาซีเกมส์ 2019 ได้ฟรีทางช่อง ทรูไอดี ซีเกมส์ ง่ายๆเพียงแค่ล็อคอิน หรือ ดูวิธีสมัครสมาชิกทรูไอดีได้ที่นี่

 

ติดตามข่าวซีเกมส์อื่นๆ คลิกที่นี่

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้