รีเซต
ชาร์จแบตกันหน่อย! “นิชิโนะ”ปล่อยนักเตะพักแข้งเต็มที่ ก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชียต้นปีหน้า

ชาร์จแบตกันหน่อย! “นิชิโนะ”ปล่อยนักเตะพักแข้งเต็มที่ ก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชียต้นปีหน้า

ชาร์จแบตกันหน่อย! “นิชิโนะ”ปล่อยนักเตะพักแข้งเต็มที่ ก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชียต้นปีหน้า
TrueID Sport Team
10 ธันวาคม 2562 ( 10:47 )
265
1

ทัพช้างศึกกลับมาตั้งหลักกันใหม่ นิชิโนะเริ่มวางแผนเตรียมทีมลุยศึกยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ต้นปีหน้า โดยให้พักยาวก่อนเรียกตัวเข้าแคมป์ช่วงถึงปลายปี

หลังจากผิดหวังจากศึกฟุตบอลซีเกมส์ 2019 ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดยู-23 เตรียมกลับมาทำภารกิจสำคัญต่อไปคือ ศึกฟุตบอลยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในช่วงต้นปีหน้า

กุนซือ อากิระ นิชิโนะ เผยแผนการเตรียมทีมว่าช่วงแรกจะปล่อยให้นักเตะได้พักอย่างเต็มที่ หลังจากกรำศึกหนักมาตลอดทั้งปี ทั้งระดับสโมสรและทีมชาติ จากนั้นจึงจะเรียกตัวกลับมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมอีกครั้งในช่วงปลายปี

“ผมทราบดีถึงความกังวลเรื่องการเตรียมแท็คติก และอยากให้มีการเก็บตัวนานๆ แต่หากว่านักฟุตบอลมาเข้าแคมป์ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่ได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ จะเกิดความเสี่ยงที่จะบาดเจ็บได้ และไม่เป็นผลดีต่อการเตรียมทีมเราต้องให้นักกีฬาได้พักในเวลาที่เหมาะสม ให้พวกเขาพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อสามารถเปิดรับรายละเอียดในการฝึกซ้อมและแท็คติกต่างๆ ได้”

“ผมจึงอยากเห็นผู้เล่นกลับมาด้วยความรู้สึกสดชื่น เหมือนได้เริ่มต้นใหม่ ด้วยความรู้สึกใหม่ๆ ในช่วงปรีซีซั่น ผมว่าจะทำให้นักเตะกระปรี้กระเปร่า มีความกระหายที่จะฝึกซ้อม และลงเล่นมากกว่าเดิม”

“เพราะจากซีเกมส์ที่ผ่านมา ผมได้เห็นว่านักเตะของเรามีความเหนื่อยล้ามาก พวกเขาลงเล่นอย่างต่อเนื่องทั้งในฟุตบอลลีก ฟุตบอลถ้วย รวมถึงการรับใช้ทีมชาติ ตั้งแต่ชิงแชมป์อาเซียนU-22 ซีเกมส์ และบางคนเล่นให้กับทีมชาติชุดใหญ่ด้วย ทำให้เกิดความเหนื่อยล้าสะสม เพราะมีเวลาพักน้อย”

“เพื่อเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศ ผมจึงอยากให้ผู้เล่นเอาตัวเองออกห่างจากฟุตบอลสักพักหนึ่ง และกลับไปฟื้นฟูร่างกายกับสโมสรต้นสังกัดตามแผนของสโมสร”

“เราให้เกียรติผู้เล่น และสโมสรอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นผู้เล่นที่จบฤดูกาลจากสโมสร ก็ต้องมีการกลับไปเตรียมงานกับสโมสรบ้าง ก่อนที่จะกลับมาอยู่กับแคมป์ทีมชาติจนถึงเดือนมกราคม” นิชิโนะ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ หลังจากจบซีเกมส์ อากิระ นิชิโนะ ได้ปล่อยนักเตะกลับไปพักผ่อน และกำหนดให้เดินทางกลับมาเก็บตัวในวันที่ 26 ธันวาคม และให้นักเตะได้หยุดอีกครั้งในช่วงปีใหม่ (31 ธ.ค.- 1 ม.ค.) ก่อนจะเรียกนักเตะกลับมาฝึกซ้อม ในวันที่ 2 ม.ค. 2563 เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นยู-23 ที่จะประเดิมนัดแรก ในวันที่ 8 มกราคม 2563


ดูถ่ายทอดสด กีฬาซีเกมส์ 2019 ได้ฟรีทางช่อง ทรูไอดี ซีเกมส์ ง่ายๆเพียงแค่ล็อคอิน หรือ ดูวิธีสมัครสมาชิกทรูไอดีได้ที่นี่

 

ติดตามข่าวซีเกมส์อื่นๆ คลิกที่นี่

 

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

 

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541