รีเซต
คนละเรื่องกัน! ผู้จัดเชื่อ วาด้าแบนรัสเซีย ไม่ส่งผลกระทบ ฟอร์มูล่าวัน รัสเซียน กรังด์ปรีซ์

คนละเรื่องกัน! ผู้จัดเชื่อ วาด้าแบนรัสเซีย ไม่ส่งผลกระทบ ฟอร์มูล่าวัน รัสเซียน กรังด์ปรีซ์

คนละเรื่องกัน! ผู้จัดเชื่อ วาด้าแบนรัสเซีย ไม่ส่งผลกระทบ ฟอร์มูล่าวัน รัสเซียน กรังด์ปรีซ์
boston2018
10 ธันวาคม 2562 ( 16:28 )
252
4

องค์กรต่อต้านสารกระตุ้นโลก ตัดสินใจแบนรัสเซียจากการจัดการแข่งขันและเข้าร่วมกีฬารายการใหญ่ แต่ผู้จัดแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ที่รัสเซียเชื่อว่า พวกเขาไม่เกี่ยว

ผู้จัดการแข่งขัน ฟอร์มูล่าวัน รายการ รัสเซียน กรังด์ ปรีซ์ มั่นใจว่า คำสั่งแบนไม่ให้รัสเซียจัดแข่งขันกีฬารายการใหญ่นาน 4 ปี จะไม่ส่งผลกระทบถึงการแข่งขันของรถสูตรหนึ่งที่ โซชิ แน่นอน

องค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลก หรือ วาด้า มีคำสั่งแบนรัสเซีย จากการเข้าร่วมหรือเป็นเจ้าภาพกีฬารายการใหญ่ในวันจันท์ที่ผ่านมา

นั่นหมายความว่า ธงชาติและเพลงชาติรัสเซีย จะไม่ถูกอนุญาตให้เปิดในอีเวนต์หลัก ๆ อย่าง โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่โตเกียว และ ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ได้

ขณะที่ ฟอร์มูล่าวัน รายการ รัสเซียน กรังด์ปรีซ์ 2020 ที่จะถูกจัดขึ้นที่ โซชิ ในวันที่ 27 กันยายน 2020 นั้น หลายฝ่ายก็เป็นกังวลว่าจะมีปัญหาหรือไม่

ล่าสุด รอสกอนกี้ ผู้จัดการแข่งขันสนามนี้ ยืนยันว่า การแข่งขันสนามนี้ “เป็นไปตามกฎ และเป็นไปไม่ได้ในทางเทคนิค” ที่จะย้ายสนามแข่งขัน

“สัญญาระหว่างรัสเซีย และ ฟอร์มูล่าวัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ถูกเช็นขึ้นในปี 2010 เป็นเวลาที่ยาวนานก่อนที่จะมีการสืบสวนจาก วาด้า และสัญญาจะยาวนานไปถึงปี 2025” แถลงการณ์ของ รอสกอนกี้ ระบุ

“เรามั่นใจว่า ฟอร์มูล่าวัน รานการ รัสเซียน กรังด์ปรีซ์ จะถถูกจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2020 และเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับทุกคนที่ โซชิ และพร้อมเปิดขายตั๋วเต็มอัตราเหมือนที่ผ่านมา”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
>>แชมป์ 11 สนาม! แฮมิลตัน คว้าแชมป์ อาบูดาบี ปิดท้ายศึก ฟอร์มูล่าวัน ฤดูกาล 2019
>>อัลบอนที่ 6! แฮมิลตัน คว้าตำแหน่งโพล ฟอร์มูล่าวัน สนามสุดท้ายที่ อาบูดาบี

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้