รีเซต
กำปั้นหน้าหยก! เปิดตัว "วิกเตอร์ ปินโต" ลุยศึก ONE ประเดิมศักราชใหม่ที่กรุงเทพ

กำปั้นหน้าหยก! เปิดตัว "วิกเตอร์ ปินโต" ลุยศึก ONE ประเดิมศักราชใหม่ที่กรุงเทพ

กำปั้นหน้าหยก! เปิดตัว "วิกเตอร์ ปินโต" ลุยศึก ONE ประเดิมศักราชใหม่ที่กรุงเทพ
TrueID Sport Team
14 ธันวาคม 2562 ( 16:48 )
566
2

วิกเตอร์ ปินโต ร่วมฟาดปากศึกวันแชมเปี้ยนชิพ เตรียมขึ้นสังเวียนประเดิมศักราชใหม่ที่อิมแพ็ค อารีน่า วันที่ 10 ม.ค.นี้

ศึกวันแชมเปี้ยนชิพ ดึงนักมวยหนุ่มหล่อชาวฝรั่งเศส “วิกเตอร์ ปินโต” หรือที่หลายคนคุ้นกันในชื่อ “ลีโอ ปินโต” เข้ามาอยู่ในสังกัด และมีนัดประเดิมศึกแรกรับศักราชใหม่ วันที่ 10 มกราคม 2563 ในศึก ONE: A NEW TOMORROW

สำหรับ วิกเตอร์ มีเชื้อสายฝรั่งเศส เกิดที่เมืองตูลูส ปัจจุบันอายุ 26 ปี เขาย้ายมาอยู่เมืองไทยตามคุณพ่อ “เซิร์จ ปินโต” ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ โดยครอบครัวตั้งรกรากเปิดค่ายมวยชื่อ เซ้งบ็อกซิ่ง อยู่ที่อำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เขาจึงได้เข้าศึกษาที่โรงเรียนบางสะพานวิทยา และคลุกคลีอยู่กับสังเวียนผืนผ้าใบตั้งแต่เด็ก เช่นเดียวกับพี่ชาย “อองตวน ปินโต” ที่อายุห่างกัน 2 ปี โดย วิกเตอร์เริ่มฝึกฝนวิชามวยไทยเมื่ออายุ 9 ปี และขึ้นชกครั้งแรกสองปีหลังจากนั้นที่หัวหิน ซึ่งผลจบลงด้วยการชนะน็อกตั้งแต่ยกแรก พร้อมกับได้รับค่าตัว 300 บาท

ในวงการมวยไทย วิกเตอร์ ใช้ชื่อว่า “ลีโอ” ซึ่งเขาเป็นนักมวยต่างชาติที่อายุน้อยที่สุดที่มีได้ขึ้นชกในสนามมวยเวทีลุมพินี ด้วยวัยเพียง 14 ปี สมัยที่ชกในรุ่นน้ำหนัก 36 กิโลกรัมเท่านั้น และยังเป็นนักมวยต่างชาติคนแรกที่คว้ารางวัลนักมวยยอดเยี่ยมสนามมวยเวทีลุมพินี ในปี 2553 ตอนเขาอายุ 17 ปีอีกด้วย

ขณะที่ เส้นทางนักสู้ของวิกเตอร์ ยังวนอยู่ในสนามมวยประวัติศาสตร์ของประเทศไทยโดยเป็นนักชกภายใต้สังกัดศึกเพชรยินดี ก่อนจะเปลี่ยนไปชกกับรายการอื่นทั้งในและต่างประเทศในเวลาต่อมา

สำหรับการขึ้นสังเวียนวัน แชมเปียนชิพ ในนัดเปิดตัววันที่ 10 มกราคม 2563 ที่อิมแพ็ค อารีน่า วิกเตอร์ จะขึ้นชกในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (65.8 กิโลกรัม) กับนักชกจากฝรั่งเศส-แอลจีเรีย “อดัม นอย” ที่มาเปิดตัวเป็นครั้งแรกเช่นเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> เหนือชั้น! “แสงมณี”ชนะเอกฉันท์กำปั้นโมร็อกโก ประเดิมสังเวียนวันแชมเปี้ยนชิพ

>> โหด เดือด เลือดสาด!! รวม 5 ไฟต์ “มวยไทย 7 สี” ที่ต่อยกันลืมตาย (คลิปจัดเต็ม)

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

 

ยอดนิยมในตอนนี้