รีเซต
ในรอบ127ปี!! เผยค่าเฉลี่ยอายุแข้งหงส์น้อยสุดในประวัติศาสตร์ เกมพ่ายวิลล่าศึกคาราบาวคัพ

ในรอบ127ปี!! เผยค่าเฉลี่ยอายุแข้งหงส์น้อยสุดในประวัติศาสตร์ เกมพ่ายวิลล่าศึกคาราบาวคัพ

ในรอบ127ปี!! เผยค่าเฉลี่ยอายุแข้งหงส์น้อยสุดในประวัติศาสตร์ เกมพ่ายวิลล่าศึกคาราบาวคัพ
TrueID Sport Team
18 ธันวาคม 2562 ( 10:54 )
1.6K
9

เผยสถิติลิเวอร์พูลส่งนักเตะอายุเฉลี่ยน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร เกมที่บุกไปพ่ายแอสตัน วิลล่า ศึกลูกหนังคาราบาวคัพ

 

บีบีซี สำนักข่าวชั้นนำของอังกฤษ เปิดเผยสถิติ ซึ่งระบุว่าเกมที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ในศึกคาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมานั้น ลิเวอร์พูลส่งนักเตะที่มีค่าเฉลี่ยอายุเพียง 19 ปี 182 วัน ซึ่งเป็นสถิติที่น้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ 127 ปีของสโมสร ทำลายสถิติเดิม 21 ปี 296 วัน เกมที่พบกับ พลีมัธ ในศึกเอฟเอคัพ ปี 2017

สำหรับเกมดังกล่าว ลิเวอร์พูลจำเป็นต้องส่งนักเตะดาวรุ่งลงสนามยกทีม โดยเฉพาะแดนหน้าซึ่งประกอบด้วย ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ อายุ 16 ปี ทอม ฮิลล์ 17 ปี และ หลุยส์ ลองสตาฟฟ์ 18 ปี เนื่องจากบรรดาผู้เล่นซีเนียร์เดินทางไปลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก ที่ประเทศกาตาร์ ก่อนที่ทัพดาวรุ่งหงส์แดงจะพ่ายต่อวิลล่าขาดลอย 0-5

ZPhoto by Michael Regan/Getty Images)

ภายหลังเกม นีล คริตช์ลีย์ เฮดโค้ชทีมชุดยู-23 ซึ่งทำหน้าที่กุนซือขัดตาทัพแทนเจอร์เกน คล็อปป์ กล่าวชื่นชมลูกทีม แม้ผลลัพธ์ที่ออกมาจะปราชัยขาดลอยก็ตาม

“ผมบอกลูกทีมว่าทำได้ดีแล้ว และขอให้ตั้งใจในสิ่งที่ทำกันต่อไป มันเป็นเรื่องยอดเยี่ยมที่ได้เห็นพวกเขาลงสนามในคืนนี้ พวกเรามีความเป็นมืออาชีพสูงมาก”

(Photo by Chris Brunskill/Fantasista/Getty Images)

นอกจากนี้ คริตช์ลีย์ เผยว่าหลังจบเกม ดีน สมิธ กุนซือของวิลล่า และ จอห์น เทอร์รี่ ผู้ช่วยกุนซือ ได้เข้ามาที่ห้องแต่งตัวของลิเวอร์พูลด้วย เพื่อชื่นชมและให้กำลังใจเหล่านักเตะหนุ่มของทีมหงส์แดง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>> 5 ประเด็นสำคัญ “หงส์แดง” ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ล่าแชมป์สโมสรโลก!!

>> มันส์แน่นอน!! หงส์แดง ฟัด ตราหมี / เรือใบ ดวลเดือด มาดริด ศึกชปล.

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้