รีเซต
อลังการ! "ส.แบดมินตันฯ"เตรียมจัดใหญ่ศึก"Princess Sirivannavari Thailand Masters 2020"

อลังการ! "ส.แบดมินตันฯ"เตรียมจัดใหญ่ศึก"Princess Sirivannavari Thailand Masters 2020"

อลังการ! "ส.แบดมินตันฯ"เตรียมจัดใหญ่ศึก"Princess Sirivannavari Thailand Masters 2020"
Supachai
18 ธันวาคม 2562 ( 17:51 )
234

“ส.แบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ในพระบรมราชูปถัมภ์” ประกาศความพร้อมในการจัด
การแข่งขันอันทรงเกียรติและยิ่งใหญ่แห่งวงการกีฬาแบดมินตันของไทย
Princess Sirivannavari Thailand Masters 2020 Presented by TOYOTA
HSBC BWF World Tour Super 300 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ระหว่างวันที่ 21 – 26 มกราคม 2563 ณ อาคารอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก

วันที่ 18 ธันวาคม 2562 ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าวประกาศความพร้อมในการจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “Princess Sirivannavari Thailand Masters 2020 Presented by TOYOTA” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนท์เก็บคะแนนสะสมคะแนนอันดับโลกที่ได้การรับรองจากสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ทัวร์นาเมนต์ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ 300 ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 ในระหว่างวันที่ 21-26 มกราคม 2563 การแข่งขันจะมีขึ้นที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพ ในรูปแบบ สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนท์ โดยผู้ชมจะพบกับแสงสีเสียงสุดอลังการด้วยมาตรฐานระดับสากล จอ LED ยักษ์ รวมถึงอุโมงปล่อยตัวนักกีฬาที่ตกแต่งด้วยจอ LED และแสงสีทันสมัย อีกทั้งยังมีจุดถ่ายรูปและซุ้มอาหารไว้รองรับผู้ชมทุกท่าน ซึ่งมั่นใจได้ว่าผู้ชมจะได้รับความสนุก ความตื่นเต้น และความประทับใจในการเข้ามาชมการแข่งขันครั้งนี้อย่างแน่นอน

ในงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันรายการใหญ่ระดับนานาชาตินี้ ได้รับเกียรติจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว พร้อมด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ผู้แทน พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายรุ่งโรจน์ ขันชะลี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด นายกฤษฎา แพทย์เจริญ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจพาณิชย์ธนกิจ ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย นางกาญจนา สมสินสวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไป YONEX THAILAND บจก. ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ และสื่อมวลชน ตลอดจนนักกีฬาแบดมินตันไทยเข้าร่วมในงานแถลงข่าว

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า “การแข่งขันแบดมินตันรายการ “Princess Sirivannavari Thailand Masters 2020 Presented by TOYOTA” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนท์เก็บคะแนนสะสมคะแนนอันดับโลก ได้การรับรองจากสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ทัวร์นาเมนต์ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ 300 ที่จัดขึ้นติดต่อกันทุกปี สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 ระหว่างวันที่ 21-26 มกราคม 2563 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพ สมาคมฯ รู้สึกสำนึกในพระกรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ที่ทรงมีต่อวงการแบดมินตันไทย พระองค์ได้ทรงพระกรุณาพระราชทานถ้วยรางวัลเพื่อมอบให้แก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน 5 ประเภท นับเป็นสิริมงคลและเป็นเกียรติสูงสุดแก่ผู้ได้ครองถ้วยประทาน”

“วัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขันเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระแสนิยมให้พี่น้องประชาชนคนไทยโดยเฉพาะเยาวชน หันมาสนใจชมเชียร์และเล่นกีฬาแบดมินตัน เพื่อยกระดับฝีมือและมาตรฐานของนักแบดมินตันไทยให้ก้าวสู่ระดับนานาชาติ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีโลก เพื่อประโยชน์กับการท่องเที่ยวของประเทศไทย นักกีฬาจากทั่วโลก พร้อมคณะผู้ติดตามนักกีฬา เช่น ผู้ฝึกสอน นักกายภาพ และแฟนคลับ จะท่องเที่ยว ทานอาหาร และจับจ่ายอย่างมากมายในกรุงเทพ เป็นการเพิ่มเม็ดเงินเข้าประเทศและกระตุ้นเศรษฐกิจ และเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมอันงดงามของไทย”

“การจัดการแข่งขันในปี 2020 นี้ มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นหนึ่งในรายการที่จะใช้เก็บคะแนนสะสมมุ่งสู่โอลิมปิก โตเกียว 2020 การแข่งขันจะทวีความเข้มข้นอย่างมากเพราะเป็นการทำผลงานเก็บคะแนนสะสมเพื่อคว้าตั๋วผ่านเข้าไปสู่โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ตามที่สหพันธ์แบดมินตันโลกได้กำหนดไว้ ช่วงการเก็บคะแนนสะสมไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เริ่มตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2019 ถึงวันที่ 26 เมษายน 2020 เรียกได้ว่าเป็นโค้งสุดท้าย สำหรับการเก็บคะแนนสะสม การแข่งขันในครั้งนี้จึงมีนักแบดมินตันชั้นนำระดับโลกสมัครเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 39 ประเทศ โดยปิดรับสมัครไปเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2562 และจะมีการจับสลากสายการแข่งขันที่สำนักงานใหญ่ BWF ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2562”

“ขอเชิญชวนแฟนกีฬาแบดมินตันมาร่วมชม เชียร์ และส่งกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาไทย การแข่งขันครั้งนี้จะยิ่งใหญ่และตื่นเต้นไม่แพ้ปีที่ผ่านมา จะมีนักกีฬาแบดมินตันระดับโลกมากมาย เดินทางมาทำศึกครั้งนี้อย่างคับคั่งแน่นอน เพราะทุกคนลุยเก็บคะแนนเพื่อเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น”

“การแข่งขัน “Princess Sirivannavari Thailand Masters 2020 Presented by TOYOTA” ได้รับการรับรองจากสหพันธ์แบดมินตันโลก และได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก กระทรวงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ TOYOTA HSBC Yonex กองทัพอากาศ TrueVisions Plan B บีอีซีเทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ โรงแรมอโนมาแกรนด์ โรงพยาบาลกรุงเทพ และน้ำดื่มตราสิงห์ คณะกรรมการจัดการแข่งขันขอขอบพระคุณทุกฝ่ายที่ได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ และ เรามีความพร้อมในทุกด้านที่จะจัดการแข่งขันให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นไปตามระดับมาตรฐานสากล และด้วยน้ำใจไมตรีของความเป็นไทย”

ส่วนตารางการแข่งขันครั้งนี้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 26 มกราคม 2563 ดังนี้
วันอังคารที่ 21 มกราคม 2563
รอบคัดเลือก 10:00 น. – 16:00 น.
ชายคู่ หญิงคู่ รอบแรก 16:00 น. – 22:00 น.

วันพุธที่ 22 มกราคม 2563
รอบแรก 10:00 น. – 22:00 น.

วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม 2563
รอบสอง 13:00 น. – 22:00 น.

วันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2563
รองก่อนรองชนะเลิศ 13:00 น. – 21:00 น.

วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2563
รอบรองชนะเลิศ ตั้งแต่เวลา 12:00 น. เป็นต้นไป

วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2563
รอบชิงชนะเลิศ ตั้งแต่เวลา 12:00 น. เป็นต้นไป

สำหรับนักกีฬาของไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ จะมีนักแบดมินตันชั้นนำของไทย เข้าร่วมการแข่งขันกันทุกคน นำโดย “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “ครีม” บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์, “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์, “ปอป้อ” ทรัพย์สิรีแต้รัตนชัย, “กัน” กันตพล หวังเจริญ, “โอ๊ต” สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์, “วิว” รวินดา ประจงใจ, “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล และนักแบดไทยชั้นนำคนอื่นๆ อีกมากมายจากอีก 38 ประเทศทั่วโลกที่สมัครเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบไปด้วย เวียดนาม, รัสเซีย, เมียนมาร์, สวิตเซอร์แลนด์, สหรัฐอเมริกา, เกาหลีใต้, บราซิล, เดนมาร์ก, อาเซอร์ไบจาน, อินโดนีเซีย, อังกฤษ, ไชนีสไทเป, อียิปต์ , ออสเตรเลีย , มาเลเซีย ,มอริเชียส, บัลแกเลีย ,เวลส์,สกอตแลนด์, แคนาดา, อินเดีย, ฝรั่งเศส , จีน , ญี่ปุ่น , ฮ่องกง , เปรู , ฟินแลนด์, สาธารณรัฐเช็ก, สิงคโปร์ , เนเธอร์แลนด์ , ฮังการี , อิสราเอล , เบลเยียม, สโลวเกีย, สเปน , นิวซีเเลนด์ , ออสเตรียและเยอรมัน

ขณะที่ผู้ที่ต้องการเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถซื้อบัตรได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2562 ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา มีบัตรวันต่อวันหลากหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ 800 , 400 , 200 และ 100 บาท และเพื่อเป็นการสนับสนุนให้เยาวชนไทยที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขัน ทางผู้จัดยังเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาได้เข้าชมฟรีตลอดการแข่งขันอีกด้วย ส่วนแฟนกีฬาชาวไทย ที่ไม่สามารถเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสด โดยมีสตรีมมิ่งสด 4 สนาม ทุกวันผ่านทางช่อง Youtube : BadmintonThailand Official คาดว่ามีผู้ชมให้ความสนใจ ติดตามชมการถ่ายทอดสดทั่วโลก มากกว่า 300 ล้านครัวเรือนเลยทีเดียว รวมถึงสามารถชมและเชียร์นักกีฬาไทยได้ทาง True Visions ถ่ายทอดสด ตั้งแต่วันที่ 25 – 26 มกราคม 2563 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/BadmintonThailand

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้