รีเซต
แฟนหงส์ช่วยกันวิเคราะห์!! มินามิโนะ เล่นตรงไหน แทนใครดี ในทีมลิเวอร์พูล

แฟนหงส์ช่วยกันวิเคราะห์!! มินามิโนะ เล่นตรงไหน แทนใครดี ในทีมลิเวอร์พูล

แฟนหงส์ช่วยกันวิเคราะห์!! มินามิโนะ เล่นตรงไหน แทนใครดี ในทีมลิเวอร์พูล
Waramid
19 ธันวาคม 2562 ( 21:50 )
1.8K
18

ช่วยกันคิด ช่วยกันวางแผนกันหน่อย ทาคูมิ มินามิโนะ ดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่น เหมาะที่จะลงเล่นตรงไหนในทีม ลิเวอร์พูล ชุดปัจจุบัน

(Photo by Nick Taylor/Liverpool FC/Liverpool FC via Getty Images)

หลังจากที่ ลิเวอร์พูล จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ทำการสอยตัว ทาคูมิ มินามิโนะ ดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่น มาจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา ก่อนที่จะย้ายเข้าถิ่น แอนฟิลด์ อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มกราคมนี้

ซึ่ง มินามิโนะ จัดว่าเป็นนักเตะที่เล่นได้หลายตำแหน่งมาก ทั้งนี้เพราะดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่น จัดว่าเป็นนักเตะที่มีวิสัยทัศน์ในการผ่านบอลค่อนข้างดี มีจังหวะจ่ายแบบสวยๆ มาตลอด และยังเล่นได้หลายตำแหน่งทั้ง เป็นกองหน้า, ตัวรุกริมเส้น, มิดฟิลด์ตัวรุก และกองกลางตัวเชื่อมเกม

ซีซั่นนี้ มินามิโนะ โชว์ฟอร์มได้ค่อนข้างยอดเยี่ยมในตำแหน่งริมเส้นเป็นส่วนใหญ่ โดย เจสซี่ มาร์ช กุนซือ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก มักจะจับดาวเตะญี่ปุ่น ไปยืนในตำแหน่งมิดฟิลด์ริมเส้นซ้ายขวาสลับกันไป ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบแทนได้ดีอย่างมาก ด้วยยิงไป 5 ประตู ในการลงเล่น

แม้ว่าจะเล่นริมเส้นได้สุดยอด แต่หลายฝ่ายมองว่าอีกตำแหน่งที่ มินามิโนะ เล่นได้ดีไม่แพ้กันคือ กองกลางตัวรุก ที่เจ้าตัว จะได้เล่นตำแหน่งนี้เสมอ เมื่อลงทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และก็ทำได้ดีไม่แพ้ตำแหน่งริมเส้น ด้วยการยิงไป 2 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์

จากตำแหน่งดังกล่าว ทำให้มีการคาดกันว่า ตำแหน่งของ มินามิโนะ ที่จะมาเล่นให้ ลิเวอร์พูล จะเป็นตรงไหนดี เนื่องจากระบบหลักของ “หงส์แดง” ในปัจจุบันคือ ระบบ 4-3-3

ซึ่หลายฝ่ายวิเคราะห์กันว่า ตำแหน่งที่ กองกลางทีมชาติญี่ปุ่น ที่จะสามารถสอดแทรกลงสนามได้คือ กองหน้าฝั่งขวา ถ้าหากว่าทีมส่ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไปยืนกองหน้าตัวเป้า เจ้าตัวจะมาแทนที่ตรงนั้น หรืออีกหนึ่งตำแหน่งคือ กองกลางตัวเชื่อมเกม ซึ่งอาจจะมาแทน จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม หรือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน นั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

งานเข้าหงส์อีกครั้ง!! เผยแล้วเหตุ ฟาน ไดค์ ชวดลงสนามศึกสโมสรโลก

ทุกคู่ทุกสนาม!! สรุปผลฟุตบอล เช็คผลบอล เมื่อคืนที่ผ่านมา

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้