รีเซต
พระเจ้า ลูกสาว ครอบครัว และถ้วยยูซีแอล...สแกนรอยสักฮีโร่หงส์แดง "โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่"

พระเจ้า ลูกสาว ครอบครัว และถ้วยยูซีแอล...สแกนรอยสักฮีโร่หงส์แดง "โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่"

พระเจ้า ลูกสาว ครอบครัว และถ้วยยูซีแอล...สแกนรอยสักฮีโร่หงส์แดง "โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่"
TrueID Sport Team
22 ธันวาคม 2562 ( 18:31 )
4.2K
21

หลังจากสับไกส่งบอลเข้าไปกองสู่ก้นตาข่ายในช่วงต่อเวลานาทีที่ 99 ที่สนามคาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ซึ่งเป็นประตูชัยให้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ปลิดชีพ ฟลาเมงโก้ 1-0 กระชากโทรฟี่ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกกลับไปประดับตู้โชว์ที่แอนฟิลด์ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์…..

ไม่เพียงแต่เสียงเฮของเดอะค็อปทั่วโลกจะดังสนั่นขึ้นพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย แต่แฟนบอลยังได้เห็นรอยสักทั่วร่างกายของเพชฌฆาตเลือดแซมบ้า…โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

ฉับพลันที่ซัลโวประตูอันล้ำค่านี้ได้ ฟีร์มิโน่ระเบิดอารมณ์ด้วยการวิ่งแหกปากตะโกนลั่น พร้อมกับถอดเสื้อดีใจโดยไม่สนว่าจะโดนใบเหลืองจากผู้ตัดสินเป็นรางวัล และนั่นทำให้ชาวโลกได้เห็นสารพัดรอยสักที่มีความหมายมากมายต่อชีวิตของผู้ชายคนนี้


 

รอยสักแรกที่เห็นได้ชัดคือข้อความบริเวณกระดูกไหปลาร้า ซึ่งเป็นประโยคภาษากรีก มีความหมายว่า “พระเจ้าทรงซื่อสัตย์” นอกจากนี้ยังมีคำว่า Deus ซึ่งเป็นภาษาโปรตุกีสอยู่ที่บริเวณต้นคอ แปลว่า “พระเจ้า” และคำว่า Blessed อยู่บริเวณหน้าท้อง แปลว่า “ได้รับพร”

ส่วนบริเวณหน้าอกมีชื่อของลูกสาวคนแรก Valentina Firmino และบริเวณบ่าเป็นชื่อของลูกสาวคนที่สอง Bella Firmino

(Photo by Marcio Machado/Eurasia Sport Images/Getty Images)

ขณะที่ท่อนแขนด้านขวา ฟีร์มิโน่สักรูปใบหน้าของคุณแม่และคุณพ่อ ซึ่งครั้งหนึ่งพวกเขาเคยห้ามลูกชายคนนี้ไม่ให้ออกไปเล่นฟุตบอลนอกบ้าน เนื่องจากกลัวว่าลูกชายจะออกนอกลู่นอกทางไปหาพวกแก๊งวัยรุ่นมั่วสุมยาเสพติดหรือก่ออาชญากรรม

แต่สุดท้ายฟีร์มิโน่ก็มุ่งมั่นในเส้นทางสายลูกหนังอย่างเต็มที่ โดยมี “ฟุตบอล” เป็นแสงสว่างนำทางชีวิต ราวกับเปลวเทียนให้แสง รามคําแหงให้ทาง

“เขาจะตื่นแต่เช้ามากๆ เพื่อออกไปเล่นฟุตบอลในขณะที่ฉันนอนหลับอยู่ เขาจะเงียบที่สุดเท่าที่จะทำได้และกระโดดข้ามรั้วบ้านออกไป” คุณแม่มาเรียน่า ย้อนถึงวีรกรรมของลูกชาย

“ฉันไม่อยากให้โรแบร์โต้ออกไปเล่นฟุตบอลข้างนอกเลย เพราะสังคมข้างถนนมันอันตรายมาก แต่ก็มีคนบอกว่าปล่อยให้เขาออกไปเล่นเถอะ เขาเกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์”

 
 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Roberto Firmino (@roberto_firmino) on

นอกจากนี้บริเวณข้อมือขวามีรอยสักรูปดอกกุหลาบสื่อถึงความรัก รูปใบโคลเวอร์ 4 แฉกสื่อถึงความโชคดี และบริเวณนิ้วมีเลข 1991 ซึ่งก็คือปีที่เขาเกิด

ส่วนต้นแขนขวาเป็นรูปของภรรยาสุดที่เลิฟ “ลาริสซ่า เปเรยร่า” ซึ่งทั้งคู่เข้าพิธีวิวาห์กันไปเมื่อเดือนมิ.ย. 2017

 


นอกจากรอยสักด้านหน้าแล้ว “แผ่นหลัง”ของฟีร์มิโน่ก็ยังคงเต็มไปด้วยศิลปะบนผิวหนังเช่นกัน โดยแผ่นหลังซีกซ้ายสักเป็นรูปครอบครัว ประกอบด้วยตัวเขา ภรรยา และลูกสาวสองคน

(Photo by Marcio Machado/Eurasia Sport Images/Getty Images)


ส่วนแผ่นหลังซีกขวาเพิ่งให้ช่างสักลงเข็มมาหมาดๆ โดยเป็นรูปที่เขาชูโทรฟี่ถ้วยแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังจากทีมหงส์แดงผงาดคว้าแชมป์ยุโรปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ไม่แน่ว่าการถอดเสื้อฉลองประตูครั้งต่อไปของฟีร์มิโน่ แฟนบอลอาจได้เห็นรอยสักที่เกี่ยวข้องกับการสยายปีกครองแชมป์สโมสรโลกได้อย่างยิ่งใหญ่ของลิเวอร์พูล

(Photo by Lukas Schulze – FIFA/FIFA via Getty Images)


ยิ่งไปกว่านั้น หากฤดูกาลนี้พลพรรค “เร้ดแมชชีน” ยุติการรอคอยแชมป์ลีก 30 ปีได้สำเร็จล่ะก็ ฟันธงได้เลยว่าโมเมนต์การฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกจะต้องถูกจารึกไว้บนเรือนร่างของดาวเตะผู้พิสมัยศิลปะการลงหมึกบนเรือนร่างคนนี้แน่นอน…
โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> สุดยอดสโมสรอังกฤษ!! “หงส์แดง” ผงาดสอย 3 แชมป์ในรอบปฏิทินปีเดียวกัน

>> แชมป์ประวัติศาสตร์!! ลิเวอร์พูล ต่อเวลาเฉือน ฟลาเมงโก้ 1-0 ผงาดแชมป์สโมสรโลกสมัยแรก

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้