รีเซต
ยิงเต็มข้อ...!!! by บับเบิ้ล : 33 ขุนพลลุ้นตั๋วโอลิมปิกของ “นิชิโนะ”

ยิงเต็มข้อ...!!! by บับเบิ้ล : 33 ขุนพลลุ้นตั๋วโอลิมปิกของ “นิชิโนะ”

ยิงเต็มข้อ...!!! by บับเบิ้ล : 33 ขุนพลลุ้นตั๋วโอลิมปิกของ “นิชิโนะ”
Supachai
23 ธันวาคม 2562 ( 17:35 )
1.1K
8

33 ขุนพลลุ้นตั๋วโอลิมปิกของ “นิชิโนะ”

(Photo by Ted ALJIBE / AFP) (Photo by TED ALJIBE/AFP via Getty Images)

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประกาศรายชื่อ 33 นักเตะทีมชาติไทยเตรียมแข่งขัน “ฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2020″ ออกมาเรียบร้อยแล้ว ถูกใจหรือไม่..แล้วแต่มุมมอง

แต่รายชื่อทั้งหมดต้องถือว่าเป็นการพิจารณาของ อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่นและทีมงาน

จากทั้งหมด 33 คนมี 20 คนยกชุดมาจากที่ตกรอบแรกใน “ซีเกมส์” ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ส่วนอีก 13 คนเข้ามาใหม่ แต่ไม่ใช่ใหม่ซิงๆเพราะเคยถูกเรียกมาซ้อมเกือบทุกคนแล้ว

ไล่เรียงไปแต่ละตำแหน่ง เริ่มจาก “ผู้รักษาประตู” ที่ซีเกมส์ส่งได้แค่ 2 คนคือ นนท์ ม่วงงาม และ กรพัฒน์ นารีจันทร์ แต่ “ยู-23” ส่ง 3 คนจึงเรียก เกียรติศักดิ์ ชาวดร ที่ไม่ได้ไปฟิลิปปินส์กลับมา

ตำแหน่งปราการด่านสุดท้ายไม่มีอะไรให้ลุ้นหรือน่าสนในเท่าไรเพราะเรียกมาแค่ 3 คนตามที่ต้องส่งชื่อพอดิบพอดี

ขยับไปกองหลังตัวจากทีมซีเกมส์มาครบ 7 คน ประกอบด้วยเซนเตอร์แบ็ก ศฤงคาร พรมสุภะ, ชาติชาย แสงดาว, ชินภัทร์ ลีเอาะ รวมถึง ศรายุทธ สมพิมพ์ ที่ถูกจับไปเล่นแบ็กขวาด้วย

แบ็กซ้ายมา 2 รายก็มาครบทั้ง จตุรพัช สัทธรรม และ ทิตาธร อักษรศรี ส่วนแบ็กขวา พีฬาวัช อัครธรรม ที่ถูกเรียกเสริมทีมเป็นคนสุดท้ายตอนซีเกมส์คราวนี้ไม่มีชื่อตกหล่น

ตำแหน่งแนวรับที่เข้ามาใหม่มี 4 ราย น่าสนใจตรงแบ็กซ้ายที่เป็นปัญหาเพราะรอบนี้ เควิน ดีรมรัมย์ ได้โอกาสอีกครั้งหลังเคยปฏิเสธทีมชาติไทยไปหลายหนจนเกือบอนาคตดับไปแล้ว

ที่เหลือ 3 คนมี พัชรพล อินทนี ที่เคยได้รับโอกาสในทีมชาติไทยชุดใหญ่แล้วแต่ดันหลุดซีเกมส์ ส่วน มีโชค มหาศรานุกูล และ ทิตาวีร์ อักษรณี เข้ามาเป็นตัวเลือกตรงแบ็กขวา

ช่วงซีเกมส์เห็นได้ชัดว่าทีมชาติไทยมีปัญหาเรื่องเกมรับ ไม่ว่าจะเป็นทั้งเซนเตอร์คู่กลาง หรือแบ็กริมเซ็นทั้งซ้าย-ขวา ต้องรอดูว่า “นิชิโนะ” จะปรับแก้ไขตรงนี้อย่างไร

ขณะที่แดนกลางตัวซีเกมส์พาเหรดมากันครบไม่ว่าจะเป็น ฉัตรมงคล ทองคีรี, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, กฤษดา กาแมน, วิศรุต อิ่มอุระ, รัตนากร ใหม่คามิ และ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์

ที่เข้ามาใหม่มี สรวิทย์ พานทอง, กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์, อิรฟาน ดอเลาะ และ เบนจามิน เจมส์ เดวิส ที่อิมพอร์ตมา “ฟูแล่ม” แบบหลายคนอยากจะเห็นและคาดหวังไว้สูง

จริงๆแล้วตำแหน่งมิดฟิลด์ระดับอายุไม่เกิน 23 ปีถือว่าไม่ธรรมดาอยู่แล้ว หลายคนเป็นตัวหลัก “ไทยลีก” แต่ตอนซีเกมส์เหมือน “นิชิโนะ” จะจัดตัวแบบผิดฝาผิดตัวมากไปเลยผลงานไม่ดี

รอบนี้เรียกนักเตะเข้ามาใหม่หลายรายก็ต้องลุ้นกันว่าจะมีการปรับเปลี่ยนใครหรือไม่ ตรงนี้ยังเดาใจ “นิชิโนะ” ลำบาก

สำหรับแผงกองหน้าแนวรุกจากชุดซีเกมส์มากันแบบไม่มีตกหล่นทั้ง สิทธิโชค ภาโส, สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด, ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา และ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์


ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม กองหน้าดาวรุ่งจากเอฟซี โตเกียว

ที่ถูกเรียกเข้ามาใหม่ 4 คนถือว่าน่าสนใจ โดยเฉพาะ ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม ที่ฟอร์มมาแรงกับ ยู-23 เอฟซี โตเกียว ในช่วงก่อนปิดลีก

ส่วน กรวิชญ์ ทะสา กับ ปรเมศย์ อาจวิไล เป็นดาวรุ่งที่ถูกจับตาตลอดแต่หายไปนานเพราะเจ็บ ขณะที่ นันทวัฒน์ สวนแก้ว เพิ่งหลุดโผก่อนไปซีเกมส์

ทีมชาติไทยมีปัญหาเรื่องกองหน้ามาทุกรุ่น นี่ก็ต้องลุ้นว่า “นิชิโนะ” จะแก้ไขอย่างไร หากว่ากันจริงๆถ้าไม่ยึดติดที่ “ชื่อชั้น” คงต้องมีการเปลี่ยนโผจากตอนซีเกมส์บ้างละ

อย่างไรก็ดีทั้งหมดทั้งมวลเป็นหน้าที่ของ “นิชิโนะ” และทีมงานที่จะพิจารณาตัดนักเตะเหลือ 23 คนเพื่อส่งชื่อลุ้นตั๋วไปโอลิมปิก 2020 “โตเกียว เกมส์”

ทีมชาติไทยจะตบเท้าเข้าแคมป์เก็บตัววันที่ 26 ธ.ค. หลังจากนั้นปล่อยพักช่วงปีใหม่อีก 2 วันในวันที่ 31 ธ.ค.และ 1 ม.ค.

ตามแผนการเตรียมทีมที่วางไว้เท่ากับว่าทีมจะมีเวลาซ้อมแค่ 11 วันเท่านั้นก่อนเตะนัดแรกกับ “บาห์เรน” วันที่ 8 ม.ค. 63

ระยะเวลาที่ไม่มากอย่างนี้น่าสนใจว่า “นิชิโนะ” จะพิจารณานักเตะทั้ง 33 คนได้ละเอียดแค่ไหน โดยเฉพาะพวกที่มาใหม่เพิ่งจะเคยเจอกับกุนซือชาวญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกด้วยซ้ำ

อย่าลืมว่า “นิชิโนะ” ไม่ได้อยู่ในช่วงการเตรียมทีมก่อนหน้านี้เลยเพราะต้องไปทำภารกิจใน “ฟุตบอลโลก 2022″ รอบคัดเลือก ด้วย ส่วนใหญ่เป็นทีมงานที่รับผิดชอบดูแลทีมแทน

ดังนั้นการที่เพิ่งจะเเจอกันจึงคาดหวังยากเหลือเกินว่า “นิชิโนะ” จะรู้จักนักเตะใหม่ๆได้ดีพอ นี่ยังไม่รวมถึงการที่ต้องเน้นเรื่องแทกติก เทคนิคต่างๆอีกด้วย

ดูแล้วหากสุดท้ายรายชื่อทั้ง 23 คนจะเป็นการยกชุดซีเกมส์มาทั้ง 20 คนก็ไม่ต้องแปลกใจอะไร เพราะอย่างที่บอกนั่นละว่าทีมมีเวลาซ้อมน้อย คงเปลี่ยนแปลงอะไรได้ไม่มาก

ตัวผู้เล่นไม่เปลี่ยนจากซีเกมส์ไม่เป็นไร แต่ผลการแข่งขันอย่าตกรอบไวเหมือนกันโดยเด็ดขาด ไม่งั้นงานนี้ไม่ใครต่อใครคงอยู่ลำบาก….แน่นอน !!!

“บับเบิ้ล”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
>> ยิงเต็มข้อ…!!! by บับเบิ้ล : “ยู-23 เอเชีย 2020” ลุ้นทั้งใน-นอกสนาม !!!

>> ดาวดังมาเพียบ!! “ช้างศึก” แบโผ 33 ขุนพล ชุดเตรียมลุยชิงแชมป์เอเชีย U23

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

 

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541