รีเซต
โรบินฮู้ดตัวจริง!! สถิติ บ่งชี้ "ผีแดง" ปล้นคะแนน ทีมใหญ่ แล้วแจกจ่าย ทีมเล็ก

โรบินฮู้ดตัวจริง!! สถิติ บ่งชี้ "ผีแดง" ปล้นคะแนน ทีมใหญ่ แล้วแจกจ่าย ทีมเล็ก

โรบินฮู้ดตัวจริง!! สถิติ บ่งชี้ "ผีแดง" ปล้นคะแนน ทีมใหญ่ แล้วแจกจ่าย ทีมเล็ก
Waramid
24 ธันวาคม 2562 ( 14:17 )
750
1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมแจกแต้มให้กับ ทีมคู่แข่งที่อ่อนกว่าไปแล้ว หลังสถิติออกมาแบบชัดเจน

(Photo by Mike Egerton/PA Images via Getty Images)

หากไล่ดูผลการแข่งขัน และสถิติที่ผ่านมาตั้งแต่เปิดซีซั่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเห็นว่า ลูกทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ระเบิดฟอร์มเก่ง สามารถไล่ตบบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ได้แทบทั้งหมด ไล่มาตั้งแต่ เชลซี, อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เลสเตอร์ ซิตี้ หรือ สเปอร์ส จะเห็นว่า 6 แมตช์นี้ “ผีแดง” ไม่แพ้เลย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ ได้ถึง 4 นัด และ เสมอ 2 นัด กับ ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล เท่านั้น โกยแต้มไปได้ถึง 14 คะแนน จากทั้งหมด 18 คะแนน ซึ่งถ้าดูคะแนน และฟอร์มการเล่นกับบรรดาทีมระดับเดียวกัน แบบนี้ “ผีแดง” ต้องจัดอยู่ในทีมลุ้นแชมป์แล้ว

(Photo by Ash Donelon/Manchester United via Getty Images)

แต่อนิจจา เรื่องมันน่าเศร้า ความจริงมันไม่ใช่แบบนั้นเลย เพราะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ว่าจะไม่พลาดท่าให้ทีมใหญ่ๆ เลย แต่กลับกัน ทีมกลับไปตกม้าตายกับทีมเล็กๆ หรือทีมที่อ่านชั้นกว่าแทบทุกนัด ทำได้แค่เสมอ หรือไม่ก็แพ้ไปเลย

จากสถิติ ที่ “ผีแดง” เจอกับทีมอื่นๆ ที่ไม่ได้เจอกับ 6 ทีมที่กล่าวถึงด้านบน ทีมเก็บได้เพียง 11 คะแนน จากจำนวนเต็ม 36 คะแนน ด้วยสถิติสุดย่ำแย่ ชนะ 2 เสมอ 5 นัด และแพ้ไปแล้วถึง 5 นัด ด้วยกัน เรียกได้ว่านี่มันสถิติของทีมท้ายตารางชัดๆ

โดยยืนยันได้จากผลงานนัดล่าสุด ที่บุกไปแพ้ วัตฟอร์ด ทีมบ๊วยของตาราง 0-2 ทั้งๆ ที่ก่อนหน้าเจ้าถิ่นยังไม่เคยชนะใครในบ้านมาเลย จนหลายคนเค้าตั้งฉายาใหม่ให้กับ โซลชา และ ลูกทีมว่าเป็น #โรบินฮู้ด ไปแล้ว

(Photo by Mike Hewitt/Getty Images)

และนี่คือสถิติการยิงประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเจอกับทีมเล็ก
การยิงประตู :
เจอ 6 ทีมใหญ่ ทั้งหมด 6 นัด >> ยิงได้ 11 ประตู (เฉลี่ย 1.8 ลูกต่อเกม) , (เสียประตู เฉลี่ย 0.7 ลูกต่อเกม)
เจอทีมที่เล็กกว่่า ทั้งหมด 12 นัด >> ยิงได้ 15 ประตู (เฉลี่ย 1.25 ลูกต่อเกม) , (เสียประตู เฉลี่ย 1.5 ลูกต่อเกม)

การครองบอล :
เจอ 6 ทีมใหญ่ >> เวลาเจอทีมใหญ่ หรือทีมระดับเดียวกัน สถิติบ่งบอกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ครองเกมน้อยกว่าคู่แข่งมาก เน้นการเข้าทำที่ฉาบฉวย อาศัยจังหวะโต้กลับเร็ว เพื่อทำประตู และก็ประสบความสำเร็จแบทุกครั้ง
เจอทีมที่เล็กกว่่า >> เมื่อเจอทีมที่เล็กกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นฝ่ายครองเกมมากกว่าตลอดทั้งเกม แต่ทีมก็ได้แต่จ่ายบอลกันไปมาในแดนกลาง ไม่สามารถแปรเปลี่ยนเป็นจังหวะจบสกอร์ หรือประตูได้ นั่นแสดงให้เห็นว่าแดนกลางชุดปัจจุบัน และอาจจะรวมถึงแดนหน้าด้วย ไม่มีไอดีที่ดีในการเล่น รูปแบบการเข้าทำไม่หลากหลายเท่าที่ควร

(Photo by Clive Brunskill/Getty Images)

การจ่ายบอลแทงบอลทะลุช่อง :
เจอทีมที่เล็กกว่่า >> เวลาเจอทีมเล็กกว่า แนวรุกจะมีโอกาสเข้าทำน้อยมาก ลูกจ่ายทะลุทะลวงแทบไม่มีเลย มีแต่ผ่านบอลไปมา มีนักเตะน้อยมากที่จ่ายทะลุให้เพื่อนยิงประตูได้ ซึ่งสถิติก็ฟ้องชัดอยู่แล้ว ซึ่งถ้าเทียบกับทีมอื่นๆ ถือว่าน้อยมากๆ
1. มาร์คัส แรชฟอร์ด จ่ายทะลุได้ 5 ครั้ง
2. ปอล ป็อกบา จ่ายทะลุได้ 4 ครั้ง
3. วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, เจสซี่ ลินการ์ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, แดเนี่ยล เจมส์, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด จ่ายทะลุได้ 2 ครั้ง

ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นแล้วว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่กลายเป็น #โรบินฮู้ด ของทีมเล็ๆ ไปแล้ว เพราะจะกลายเป็นทีมที่ใจดี มีแต้มแจกให้เกือบทุกนัด อยู่ที่ว่า วันนั้นใจะใจดีแค่ไหน จะให้ 1 หรือ 3 แต้ม เท่านั้นเอง

Sport Hot Clip _EPL โปรแกรมการแข่งขัน
“บ็อกซิ่งเดย์” ของบิ๊ก 7 พรีเมียร์ลีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ผีแดงสนมั้ย! “นอยเออร์”ไม่ปิดโอกาสลา บาเยิร์น ย้ายเฝ้าเสาลีกอื่น

7 วันอันตราย!! ส่องคิวเตะหฤโหดช่วง “บ็อกซิ่งเดย์” ของบิ๊ก 7 พรีเมียร์ลีก

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้