รีเซต
ใครจะได้ไป!! มารินอส ต้องเลือก "ธีราทร" หรือ นายประตูเกาหลี ลุยบอล ACL

ใครจะได้ไป!! มารินอส ต้องเลือก "ธีราทร" หรือ นายประตูเกาหลี ลุยบอล ACL

ใครจะได้ไป!! มารินอส ต้องเลือก "ธีราทร" หรือ นายประตูเกาหลี ลุยบอล ACL
Waramid
24 ธันวาคม 2562 ( 15:19 )
1.1K
4

ธีราทร บุญมาทัน มีสิทธิ์ได้ลุยบอล เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2020 หลังมีโควต้าเอเชีย แต่ต้องแย่งที่กับ นายทวารเกาหลีใต้

(Photo by Etsuo Hara/Getty Images)

หลังจากที่มีรายงานข่าวออกมาว่า โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ทีมลูกหนังชื่อดังประเทศญี่ปุ่น เจ้าของเเชมป์ “เจลีก” ซีซั่นล่าสุด บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว “โก๋อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายทีมชาติไทย ไปร่วมทัพเป็นการถาวรเเล้ว ด้วยสัญญา 3 ปี หลังจากที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้นสังกัดของนักเตะ ยอมรับข้อเสนอของ ทีมแชมป์เจลีก เรียบร้อยแล้ว

ทำให้ ธีราทร มีโอกาสได้ลุยบอล เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2020 (ACL 2020) รอบแบ่งกลุ่มแบบอัตโนมัติ กับ มารินอส ด้วยเช่นกัน เพราะทีมแชมป์เจลีก ได้สิทธิ์ไปเตะถ้วยนี้ ในรอบรอบแบ่งกลุ่มแบบอัตโนมัติเลย

ทว่า ทีมแชมป์เจลีก อาจจะต้องหนักใจเสียแล้ว เพราะสามารถส่งรายชื่อผู้เล่นโควตาได้แค่ 3+1 (ผู้เล่นต่างชาติ+ผู้เล่นเอเชีย) เท่านั้น ซึ่งโควต้าผู้เล่นต่างชาติ นั้นมีการคาดกันว่าจะเป็น มาร์กอส จูเนียร์, เอริค และ ธิอาโก มาร์ตินส์ และ มาเธอุส นั่นเอง

คราวนี้ก็จะเหลือโควต้าแข้งเอเชียอีก 1 ที่นั่ง ซึ่งมีชื่อของ ธีราทร แบ็คซ้ายทีมชาติไทย ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงโดยเฉพาะครึ่งซีซั่นหลัง ส่วนอีกหนึ่งชื่อ คือ ปาร์ค อิลกิว ผู้รักษาประตูชาวเกาหลีใต้ ที่ก็เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ มารินอส คว้าแชมป์ได้เช่นเดียวกัน

ซึ่ง อันเก ปอสเตโคกลู กุนซือชาวออสเตรเลียของ มารินอส ต้องตัดสินใจว่า อีกหนึ่งโควต้าที่เหลืออยู่จะส่งรายชื่อใครกันแน่ ในการลงทำศึก ACL 2020

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สร้างชื่อนอกสนาม!! GQ Thailand เลือก “ชนาธิป” ติดโผบุคคลแห่งปี 2019

ญี่ปุ่นเตรียมสะเทือน!! 7 แข้งซุปตาร์ไทย ที่ทีม “เจลีก” จ่อดึงตัวร่วมทัพปี 2020

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้