รีเซต
เมื่อชายคนหนึ่งโบกมือลา "ดาบิด เด เคอา" ถึงกับเสียศูนย์!

เมื่อชายคนหนึ่งโบกมือลา "ดาบิด เด เคอา" ถึงกับเสียศูนย์!

เมื่อชายคนหนึ่งโบกมือลา "ดาบิด เด เคอา" ถึงกับเสียศูนย์!
TrueID Sport Team
24 ธันวาคม 2562 ( 19:09 )
3K
12

ต้องยอมรับว่าฟอร์มของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในซีซั่นนี้น่าผิดหวังเหลือเกิน ทั้งผลงานภาพรวมและผลงานส่วนบุคคล

แม้กระทั่งผู้เล่นที่ฟอร์มสม่ำเสมอและไว้ใจได้อย่าง ดาบิด เด เคอา ก็ยังเป็นไปกับเขาด้วย!

นัดล่าสุด เด เคอา พลาดทำบอลหลุดมือเข้าประตูไปชนิดงงกันทั้งสนาม จนนำไปสู่ความพ่ายแพ้ต่อทีมบ๊วย วัตฟอร์ด 0-2 ซึ่งภายหลังเกมมีการเปิดเผยสถิติว่า เด เคอาเป็นนายทวารที่เกิดข้อผิดพลาดแล้วเสียประตูถึง 6 ลูก มากที่สุดเมื่อเทียบกับผู้รักษาประตูคนอื่นๆในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

คำถามคือ เกิดอะไรขึ้นกับนายด่านเลือดกระทิง เพราะหากมองย้อนไปก่อนหน้านี้ เด เคอา โชว์ฟอร์มเหนียวหนึบได้อย่างคงเส้นคงวา ไม่ว่าแผงกองหลังที่ยืนอยู่ข้างหน้าเขานั้นจะห่วยแตกเพียงใดก็ตาม


เป็นเรื่องปกติธรรมดาที่นักเตะทุกคนจะมีช่วงฟอร์มดี-ฟอร์มตก ซึ่งก็มีสาเหตุจากหลากหลายปัจจัย แต่สำหรับ เด เคอา อาจจะมีหนึ่งในตัวแปรสำคัญ นั่นคือผลกระทบของการโบกมือลาของผู้ชายที่ชื่อ…เอมิลิโอ อัลวาเรซ

(Photo by Richard Heathcote/Getty Images)

อัลวาเรซเคยรับหน้าที่โค้ชผู้รักษาประตูของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเป็นคนที่ผูกพันธุ์กับ เด เคอา เป็นอย่างมาก โดยทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาตั้งแต่สมัยที่ เด เคอา ยังมีสถานะเป็นผู้เล่นเยาวชนของแอตเลติโก มาดริด

ในวัยเพียง 17 ปีคงเป็นเรื่องยากที่เจ้าหนูเด เคอา จะฝ่าด่านรุ่นพี่อย่าง เซร์คิโอ อเซนโฆ, โรเบร์โต้ ฆิเมเนซ ขึ้นไปลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ กิเก้ ซานเชซ ฟลอเรส กุนซือของแอต.มาดริดในขณะนั้น จึงมีความคิดปล่อยเขาออกไปหาประสบการณ์ด้วยสัญญายืมตัว

แต่อัลวาเรซกลับไม่คิดเช่นนั้น…

(Photo by Peter Byrne/PA Images via Getty Images)

 

“สตาฟฟ์โค้ชคิดถึงการปล่อยดาบิดให้ทีมอื่นยืมตัว แต่หลังจากได้ลงซ้อมกับทีมครั้งแรก ผมบอกกับกิเก้เลยว่า ‘เราต้องให้เขาลงเล่น’ เขาเพิ่งอายุ 17 แถมรูปร่างก็ผอมบาง แต่เขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์” อัลวาเรซ ย้อนความหลัง

ต่อมา เด เคอาได้โอกาสลงเฝ้านัดแรกให้กับแอต.มาดริด ด้วยวัย 18 ปี เนื่องจาก อเซนโฆ ติดภารกิจต้องไปเล่นฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลก ส่วนโกลมือสองอย่าง โรเบร์โต้ ฆิเมเนซ ก็ได้รับบาดเจ็บพอดี ซึ่งหลังจากนั้น เจ้าหนูเด เคอาก็ค่อยๆพัฒนาฝีมือและเริ่มได้ลงเล่นมากขึ้น จนกระทั่งยึดตำแหน่งมือ 1 ของทีมตราหมีได้สำเร็จ

โดยเฉพาะศึกลาลีกา ฤดูกาล 2010-2011 เด เคอา ในวัย 20 ปี ลงเล่นครบทั้ง 38 นัด ก่อนที่จะถูกแมนฯ ยูไนเต็ดกระชากตัวมาร่วมทีมในซีซั่นต่อมา

(Photo by Michael Steele/Getty Images)

หลังจากนั้น อัลวาเรซได้ร่วมงานศิษย์รักรายนี้อีกครั้ง หลังจากถูกกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ ดึงตัวมาทำหน้าที่โค้ชผู้รักษาประตูในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด เมื่อปี 2016 ซึ่งสื่อเมืองผู้ดีรายงานว่า การมาของอัลวาเรซเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ เด เคอา ยังอยู่เฝ้าเสาให้ทีมปีศาจแดงต่อไป แม้ขณะนั้นจะถูก เรอัล มาดริด ไล่ตื้อตามจีบอย่างหนักก็ตาม

 


อย่างไรก็ดี ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ตำแหน่งโค้ชผู้รักษาประตูผีแดงก็มีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เมื่ออัลวาเรซตัดสินใจแยกทางกับแมนฯ ยูไนเต็ด และไม่มีการเปิดเผยถึงสาเหตุแต่อย่างใด โดยทัพเรดอาร์มี่ไปดึง ริชาร์ด ฮาร์ติส อดีตโค้ชโกลในยุคของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กลับเข้ามาทำหน้าที่แทน

สื่ออังกฤษบางสำนักเชื่อว่าการโบกมือลาของอัลวาเรซน่าจะเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้ เด เคอา โชว์เหวอจนแฟนบอลต้องกุมขมับอยู่เป็นระยะ

(Photo by John Peters/Manchester United via Getty Images)

ไม่ใช่ว่า เด เคอา ไม่มืออาชีพมากพอ หรือ ริชาร์ด ฮาร์ติส ไม่เก่ง อีกทั้งเจ้าตัวก็อายุ 29 ปีแล้ว ผ่านประสบการณ์ต่างๆมาอย่างโชกโชน น่าจะรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้สบาย

แต่อย่างน้อย ถ้าหากมีอัลวาเรซ ซึ่งถือเป็นโค้ชคู่บุญ แถมยังเป็นคนสเปนชาติเดียวกัน ก็น่าจะส่งผลดีต่อ เด เคอา มากกว่านี้ ทั้งในเรื่องของการเทรนนิ่ง การให้คำแนะนำ ตลอดจนเป็นที่ปรึกษาในทุกเรื่อง เพราะอัลวาเรซคือโค้ชที่มีความผูกพันธ์ุและรู้ใจเขามากที่สุด

(Photo by Matthew Peters/Manchester United via Getty Images)

หรือหากจะมีช่วงฟอร์มแย่ อัลวาเรซก็น่าจะเป็นคนที่สามารถทำให้ เด เคอา เรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้อย่างรวดเร็ว ไม่ใช่ออกทะเลอยู่เป็นระยะเช่นนี้

 


Sport Hot Clip _EPL โปรแกรมการแข่งขัน”บ็อกซิ่งเดย์” ของบิ๊ก 7 พรีเมียร์ลีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> ผิดพลาดกันได้! โซลชาปัดโทษ “เด เคอา” โชว์เหวอเกมพ่ายวัตฟอร์ด

>> ผีแดงสนมั้ย! “นอยเออร์”ไม่ปิดโอกาสลา บาเยิร์น ย้ายเฝ้าเสาลีกอื่น

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้