รีเซต
ซูฮกเลย!! กูรูลูกหนังประสานเสียงยกย่อง "เทรนต์" เจ้าหนูมหัศจรรย์

ซูฮกเลย!! กูรูลูกหนังประสานเสียงยกย่อง "เทรนต์" เจ้าหนูมหัศจรรย์

ซูฮกเลย!! กูรูลูกหนังประสานเสียงยกย่อง "เทรนต์" เจ้าหนูมหัศจรรย์
TrueID Sport Team
27 ธันวาคม 2562 ( 12:31 )
1.1K
4

บรรดากูรูฟุตบอลพร้อมใจกันยกย่องแบ็กขวาดาวรุ่งลิเวอร์พูลว่าเป็นสุดยอดนักเตะมหัศจรรย์ หลังจากระเบิดฟอร์มกระฉูดอย่างต่อเนื่อง

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ็กขวาวัย 21 ปีของลิเวอร์พูล ได้รับเสียงชื่นชมจากทั่วสารทิศหลังจากโชว์ฟอร์มโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่เจ้าตัวระเบิดฟอร์มทำ 2 แอสซิสต์ และซัดปิดท้ายอีก 1 ลูก นอกจากนี้ยังเป็นคนเปิดลูกเตะมุมและนำไปสู่การได้จุดโทษของลิเวอร์พูลด้วย ในเกมที่ให้ทีมหงส์แดงบุกขยี้เลสเตอร์ 4-0 ศึกพรีเมียร์ลีก แมทช์บ็อกซิ่งเดย์ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

“สำหรับผมแล้ว เขาเล่นฟูลแบ็กเหมือนกับเป็นมิดฟิลด์ วิถีในการจ่ายบอลของเขามหัศจรรย์มาก ทั้งคุณภาพของฝีเท้า ประสบการณ์ที่เขาสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ เขาเป็นนักเตะที่วิเศษจริงๆ เทรนต์ยกระดับตัวเองขึ้นมาและกลายเป็นแบ็กขวาเบอร์หนึ่งของทีมชาติอังกฤษแบบไม่มีใครเทียบ” เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือเลสเตอร์ กล่าว

(Photo by Alex Pantling/Getty Images)

ขณะที่ เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังลิเวอร์พูล ยกเปรียบเทียบสั้นๆว่า อาร์โนลด์เป็นฟูลแบ็กที่เล่นได้เหมือนกับ เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกมของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังไงยังงั้น

ด้าน “อีเอสพีเอ็น” สำนักข่าวชื่อดังระดับโลก ให้คะแนนความสามารถอาร์โนลด์ 10 เต็ม 10 พร้อมระบุว่า “อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์สร้างความอันตรายได้ทุกครั้งที่บอลอยู่กับเท้าของเขา การครอสบอลเข้าเขตโทษให้ฟีร์มิโน่ในลูกแรก ขณะเดียวการลูกเปิดของเขาก็นำไปสู่จุดโทษในประตูที่สอง การเป็นแบ็กขวาจอมบุกที่ประสานงานกับฟีร์มิโน่ได้เป็นอย่างดีในประตูที่สาม ก่อนจะซัดประตูสุดงามหยดในประตูที่สี่ด้วยตัวเอง และทั้งหมดทั้งมวล เขากลบรัศมีของ เจมส์ แมดดิสัน ได้อย่างหมดจด”

ทั้งนี้ จากฟอร์มอันสุดยอดและฝีเท้าที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีการพูดกันว่า กุนซือเจอร์เกน คล็อปป์ มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้อาร์โนลด์ยกระดับตัวเองขึ้นมาเป็นหนึ่งในแบ็กขวาที่ดีที่สุดในโลกเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ กล่าวว่าเขาไม่ได้ให้ความสำคัญกับเสียงชื่นชมเหล่านี้มากนัก เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือการมุ่งสมาธิไปที่ผลงานของทีมมากกว่า

Photo by Tim Goode/PA Images via Getty Images)

“เอาจริงๆเลยคือผมไม่ได้สนใจเรื่องเหล่านี้เท่าไร เราไม่ได้มองไปที่ใครคนใดคนหนึ่ง เขา(อาร์โนลด์)เล่นได้ดีมาก แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นสมบูรณ์แบบ เราทราบดีว่าลูกเปิดของเขามีความสำคัญต่อทีมขนาดไหน แต่ผมไม่สามารถนำเขาไปเปรียบเทียบกับใครได้ เพราะตอนนี้ผมมุ่งสมาธิไปเฉพาะเกมของลิเวอร์พูลเท่านั้น จึงไม่ได้ไปสนใจคนอื่นเลย” นายใหญ่ลิเวอร์พูล กล่าว

ชมคลิปไฮไลท์ เลสเตอร์ พบ ลิเวอร์พูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> เคลียร์คิวรอ! ตารางถ่ายทอดฟุตบอลสด พรีเมียร์ลีก2019/20 เดือนธันวาคม ทุกคู่ ทุกสนาม

>> แชมป์อยู่ไม่ไกล!! หงส์แดง บุกถล่ม เลสเตอร์ เละเทะ 4-0 เกมบ็อกซิ่งเดย์

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้