รีเซต
โคตรเดือด! "ปืนใหญ่"นำก่อนแต่โดน"สิงห์บลู"ยิงแซง 2 ลูกรวดบุกเก็บชัยได้สำเร็จ (ชมคลิป)

โคตรเดือด! "ปืนใหญ่"นำก่อนแต่โดน"สิงห์บลู"ยิงแซง 2 ลูกรวดบุกเก็บชัยได้สำเร็จ (ชมคลิป)

โคตรเดือด! "ปืนใหญ่"นำก่อนแต่โดน"สิงห์บลู"ยิงแซง 2 ลูกรวดบุกเก็บชัยได้สำเร็จ (ชมคลิป)
Supachai
29 ธันวาคม 2562 ( 23:12 )
501
2

โคตรเดือด! “ปืนใหญ่”อาร์เซน่อล นำก่อนตั้งแต่ 13 นาทีแรก แต่ต้านไม่ไหวโดน”สิงห์บลู”เชลซี บดหนักครึ่งหลังยิงแซง 2 ประตูรวด เก็บชัยได้หน้าตาเฉย แถมเดือดสมชื่อ”ลอนดอนดาร์บี้แมตช์”เมื่อมีการสังเวยใบเหลืองถึง 9 ใบ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2019/20
อาร์เซน่อล – เชลซี

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่แรก ประจำวันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม “ปืนใหญ่”อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมต้อนรับการมาเยือนของ”สิงห์บลู”เชลซีในศึก”ลอนดอนดาร์บี้แมตช์” โดยไฮไลท์อยู่ที่การคุมทีมนัดแรกในบ้านอย่างเป็นทางการของมิเกล อาร์เตต้าในฐานะกุนซือ

เริ่มเกมมาทั้ง 2 ทีมก็เปิดเกมแลกกันสนุก โดยเฉพาะแดนกลางที่บดบี้กันอย่างสูสี นาทีที่ 6 เจ้าถิ่นได้ทักทายก่อนจากการจักรยานอากาศของดาวิด ลุยซ์จากลูกเปิดมุมด้านขวาของเมซุต โอซิล แต่บอลผิดเหลี่ยมออกหลังไป

(Photo by Shaun Botterill/Getty Images)

นาทีที่ 9 ดาวิด ลุยซ์มีโอกาสซัดฟรีคิกระยะประมาณ 25 หลา แต่บอลยังตรงตัวเกป้ารับไว้สบายๆ จนกระทั่งนาทีที่ 13 ทีม”ปืนใหญ่”ก็มาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะเตะมุมด้านซ้ายเมซุต โอซิล เปิดบอลมาในจุดนัดพบคาลัม แชมเบอร์สโหม่งชงต่อมาให้ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง โหม่งย้อนทางเข้าประตูไปเรียกเสียงเฮของเดอะ กันเนอร์สได้ทั้งสนาม

(Photo by Stuart MacFarlane/Arsenal FC via Getty Images)

จากนั้นเกมค่อนข้างจะเดือดขึ้นเรื่อยๆ เมื่อมีจังหวะปะทะหนักๆกันอีกหลายครั้ง นาที 23 อาร์เซน่อลต้องใช้โควตาสำรองคนแรก เมื่อส่งชโคดราน มุสตาฟี่ ลงมาแทนคาลัม แชมเบอร์สที่บาดเจ็บ ก่อนที่เชลซีจะปรับแทคติคบ้าง หลังเกมแดนกลางเป็นรองค่อนข้างเยอะด้วยการส่งจอร์จินโญ่ ลงมาแทนที่เอเมอร์สันที่โขว์ฟอร์มไม่ออก เกมของทีมเยือนดูดีขึ้นแต่ยังทำอะไรไม่ได้ จบครึ่งแรกอาร์เซน่อลออกนำไปก่อน 1-0

(Photo by Shaun Botterill/Getty Images)

เข้าสู่ครึ่งหลังมาเพียง 2 นาที ดาวิด ลุยส์ต้องมาสังเวยใบเหลือง หลังเข้าสกัดหนักใส่วิลเลี่ยน มิดฟิลด์เพื่อนร่วมชาติ จากนั้นเป็นเชลซีที่โหมบุกหนักหวังทวงประตูคืนและมีโอกาสหลายครั้ง แต่ยังจบไม่คมพอ จนกระทั่งนาที 83 ความพยายามก็เป็นผล เมื่อเมสัน เมาร์ท เปิดฟรีคิกจากริมเส้นด้านซ้ายเข้าไปในกรอบ แบร์นด์ เลโน ออกมาไม่ถึงบอล บอลเลยมาถึงจอร์จินโญ่ที่เติมเข้ามาแปเข้าไปง่ายๆ เชลซีตีเสมอเป็น 1-1

(Photo by Shaun Botterill/Getty Images)

จากนั้นนาที 87 เดอะ กันเนอร์สทั้งสนามต้องเงียบกริบ เมื่อเชลซีได้จังหวะเล่นสวนกลับจากแทมมี่ อับราฮัมที่ลากจี้จากกลางสนาม ก่อนไหลให้วิลเลี่ยนทางขวาและตบเข้ามาให้แทมมี่ อับราฮัมจับนึงที ก่อนซัดสวนตัวแบร์นด์ เลโน เข้าไปให้เชลซีขึ้นนำ 2-1 ได้สำเร็จ

(Photo by John Walton/PA Images via Getty Images)

เวลาที่เหลือยังคงเป็นเชลซีที่ครองเกมได้ต่อเนื่อง ครบ 90 นาที “สิงห์บลู”เชลซี บุกมาพลิกชชนะ”ปืนใหญ่”อาร์เซน่อล ถึงถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 2-1 เก็บ 3 แต้มสำคัญได้สำเร็จ โดยนัดต่อไปของทั้งคู่ อาร์เซน่อล จะเปิดบ้านพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูในเต็ด ในวันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม เวลา 03.00 น. ส่วนเชลซีจะบุกไปเยือนไบรจ์ตัน ในวันพุธที่ 1 มกราคม เวลา 19.30 น.

(Photo by Chloe Knott – Danehouse/Getty Images)

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่ลงสนาม
อาร์เซน่อล : แบร์นด์ เลโน, ไอน์สลีย์ เมตแลนด์ ไนล์ส, ดาวิด ลุยซ์, คัลลัม แชมเบอร์ส, บูกาโย่ ซาก้า, ลูคัส ตอร์เรย์ร่า, มัตเตโอ เก็นดูซี่, เมซุต โอซิล, รีสส์ เนลสัน, ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง, อเล็กซองเดร์ ลากาแซ็ตต์

เชลซี : เกป้า อาริซาบาลาก้า, เคิร์ท ซูม่า, เซซ่าร์ อัซปิลิกัวเอตา, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, ฟิยาโก้ โทโมริ, เอเมอร์สัน, มัตเตโอ โควาซิซ, เอ็นโกโล้ ก็องเต้, เมสัน เมาน์ท, วิลเลี่ยน, แทมมี่ อับราฮัม

คลิปไฮไลท์ พรีเมียร์ ลีก : อาร์เซน่อล – เชลซี


ดูบอลสดพรีเมียร์ลีก ได้ฟรีทางช่อง ไอดี สเตชั่น ง่ายๆเพียงแค่ล็อคอิน หรือ ดูวิธีสมัครสมาชิกทรูไอดีได้ที่นี่

เชียร์เพลิน ได้ทรูพอยท์
เพียงเชียร์ทีมที่คุณชอบ ให้เป็นทีมที่ชนะ ลุ้นรับฟรี 30 ทรูพอยท์! คลิ๊ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
>> เคลียร์คิวรอ! ตารางถ่ายทอดฟุตบอลสด พรีเมียร์ลีก2019/20 เดือนธันวาคม ทุกคู่ ทุกสนาม
>> พรีวิว พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล VS วูล์ฟแฮมป์ตัน พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ