รีเซต
OFFICIAL : ผี-ยูเว่กอดคอแห้ว! เสือเหลืองงาบ"ฮาแลนด์"เข้ารังเรียบร้อย

OFFICIAL : ผี-ยูเว่กอดคอแห้ว! เสือเหลืองงาบ"ฮาแลนด์"เข้ารังเรียบร้อย

OFFICIAL : ผี-ยูเว่กอดคอแห้ว! เสือเหลืองงาบ"ฮาแลนด์"เข้ารังเรียบร้อย
TrueID Sport Team
29 ธันวาคม 2562 ( 22:05 )
910
5

ตกเป็นข่าวกับสารพัดทีมดังอยู่นานสองนาน สุดท้ายกลายเป็นดอร์ทมุนด์ที่ได้ตัวเจ้าหนูฮาแลนด์ไปล่าตาข่ายเรียบร้อย

“เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ประกาศคว้าตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกดาวโรจน์ของเรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก เข้ามาเสริมอันตรายแนวรุกได้เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ถือเป็นดีลที่เซอร์ไพรส์ไม่น้อย เพราะก่อนหน้านี้ ฮาแลนด์ตกเป็นข่าวกับทีมยักษ์ใหญ่อย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และยูเวนตุส ที่แย่งกันล่าลายเซ็นของดาวยิงวัย 19 ปีรายนี้ แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นดอร์ทมุนด์ที่สมหวัง โดยทีมเสือเหลืองเซ็นสัญญากับฮาแลนด์จนถึงปี 2024 แต่ไม่มีการเปิดเผยค่าตัวอย่างเป็นทางการ

“ผมได้พูดคุยอย่างจริงจังมาแล้วหลายครั้งกับทีมผู้บริหาร โดยเฉพาะกับฮันส์ โยอาคิม วัตซเค่ (ประธานบริหาร) มิชาเอล ซอร์ค (ผู้อำนวยการด้านกีฬา) และกุนซือลูเซียน ฟาร์ฟ ซึ่งตั้งแต่การคุยตอนเริ่มแรก ผมก็รู้แล้วว่าผมอยากย้ายมาที่นี่ ผมแทบจะรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลกว่า 80,000 คน ในบรรยากาศอันน่าเหลือเชื่อของดอร์ทมุนด์ ผมตื่นเต้นจริงๆ” หัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ กล่าว

สำหรับ ฮาแลนด์จะย้ายมาร่วมทัพดอร์ทมุนด์อย่างเต็มตัวในวันที่ 3 มกราคม จากนั้นจะบินไปเข้าแคมป์เก็บตัวกับเพื่อนร่วมทีมที่มาร์เบยา ประเทศสเปน  ก่อนที่ดอร์ทมุนด์จะกลับมาลงสนามศึกบุนเดสลีกา ครึ่งฤดูกาลหลัง พบกับเอาก์สบวร์ก ในวันที่ 18 มกราคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>> 6 สุดยอดคอนเทนต์ ที่สุดแห่งปี TrueID Trend 2019

>> 10 นักเตะน่าจับตามองในตลาดฤดูหนาว มกราคม 2020

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

 

ยอดนิยมในตอนนี้