รีเซต
ปากหวาน! "มอยส์"บอกกลับมาคุม"ขุนค้อน"เพราะเหมือนบ้าน

ปากหวาน! "มอยส์"บอกกลับมาคุม"ขุนค้อน"เพราะเหมือนบ้าน

ปากหวาน! "มอยส์"บอกกลับมาคุม"ขุนค้อน"เพราะเหมือนบ้าน
Supachai
30 ธันวาคม 2562 ( 17:17 )
418

อีทีคัมแบ๊ค! “เดวิด มอยส์” กลับมาคุม”ขุนค้อน”เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นคำรบที่ 2 ด้วยเหตุผลง่ายๆที่เจ้าตัวบอกว่า “รู้สึกดีที่ได้กลับมาบ้านหลังนี้อีกครั้ง”

หลังจากที่เดวิด มอยส์ ได้รับการแต่งตั้งจาก”ขุนค้อน”เวสต์แฮม ยูไนเต็ดให้เป็นผู้จัดการทีมเป็นครั้งที่ 2 ด้วยสัญญา 18 เดือน แล้วงานแรกของเขาคือการคุมทีมเปิดบ้านพบกับ”เดอะ เชอร์รี่ส”บอร์นมัธในปีใหม่นี้ทันที

โดยกุนซือชาวสก็อตต์วัย 55 ปี เข้ามาทำหน้าที่แทนมานูเอล เปเญกรินี่ที่ถูกไล่ออกไป หลังเกมวันเสาร์ที่ทีมขุนค้อน แพ้คาบ้านให้กับเลสเตอร์ ซิตี้ไป 1-2 กล่าวหลังเข้ารับตำแหน่งว่า

“รู้สึกดีที่ได้กลับมาบ้านหลังนี้อีกครั้ง”

“ผมเคยพลาดอะไรบางอย่างที่นี่ไปเพราะฉะนั้นการกลับมาครั้งนี้ เหมือนการมาสานต่องานที่เคยทำให้สำเร็จ ซึ่งผมรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เริ่มงานอีกครั้ง”

(Photo by Arfa Griffiths/West Ham United FC via Getty Images)

สำหรับอดีตกุนซือเอฟเวอร์ตันและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยเข้ามาคุมทีม”ขุนค้อน”แทนที่ สลาวาน บิลิซ เมื่อ 2 ปีก่อน ด้วยสัญญาระยะสั้นเพียง 6 เดือน ก่อนจะแยกทางกับทีมดังย่านอีสลอนดอนไปด้วยเหตุผลที่ว่า“แนวทางการทำงานต่างกัน” ซึ่งต่อมาเวสต์แฮม ยูไนเต็ดก็แต่งตั้งมานูเอล เปเญกรินี่ อดีตกุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้เข้ามาทำหน้าที่แทนในเวลาต่อมา ซึ่งฤดูกาลแรกของกุนซือชาวชิลีก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อพาทีมจบอันดับที่ 10 ของตาราง แต่ในฤดูกาลนี้กลับทำผลงานได้อย่างย่ำแย่และถูกปลดในที่สุด หลังพาทีมแพ้ในบ้านเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกันและทีมตกไปอยู่อันดับ 17 ของตารางในขณะนี้ โดยมีคะแนนเหนือโซนตกชั้นเพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น

(Photo by John Walton/PA Images via Getty Images)

“ผมรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้กลับมาที่เวสต์แฮม แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดตอนนี้คือ ผมต้องดูว่าอะไรที่ผมควรทำก่อน เพื่อจะทำให้ทีมกลับมาชนะได้อีกครั้ง”มอยส์กล่าว

“ผมเชื่อมั่นในศักยภาพผู้เล่นทุกคน ซึ่งคุณภาพผู้เล่นดีกว่าตอนที่ผมมาคุมทีมครั้งแรกด้วยซ้ำ ดังนั้นผมจึงมองถึงการทำงานร่วมกับพวกเขาไว้แล้ว”

“ผมคิดว่าเป้าหมายระยะสั้นของเราตอนนี้ คือ การกลับมาเก็บชัยชนะ แก้ไขข้อผิดพลาดและค่อยๆพัฒนาขึ้นในเวลา 6 เดือนต่อจากนี้ เริ่มต้นตั้งแต่เกมนัดต่อไปเลย”

ขณะที่ทีมงานของมอยส์นั้น จะยังคงเป็นสจ๊วต เพียซและอลัน เออร์ไวน์ที่เคยเคียงบ่าเคียงไหล่กันมาตั้งแต่สมัยแรกที่เขาเข้ามาคุมทีม”ขุนค้อน”เมื่อปี 2017 ซึ่งการกลับมาของมอยส์และทีมงานครั้งนี้ได้หลับการหนุนหลังจากเดวิด ซุลลิแวน ประธานสโมสรเป็นอย่างดี

“เดวิด (มอยส์) จะเข้ามายกระดับผลการแข่งขันของทีมด้วยเวลาที่ไม่นานและพวกเราเชื่อว่าเขาจะขับเคลื่อนสโมสรไปในทางที่ดีขึ้นอีกครั้งแน่นอน”


ดูบอลสดพรีเมียร์ลีก ได้ฟรีทางช่อง ไอดี สเตชั่น ง่ายๆเพียงแค่ล็อคอิน หรือ ดูวิธีสมัครสมาชิกทรูไอดีได้ที่นี่

เชียร์เพลิน ได้ทรูพอยท์
เพียงเชียร์ทีมที่คุณชอบ ให้เป็นทีมที่ชนะ ลุ้นรับฟรี 30 ทรูพอยท์! คลิ๊ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
>> เคลียร์คิวรอ! ตารางถ่ายทอดฟุตบอลสด พรีเมียร์ลีก2019/20 เดือนธันวาคม ทุกคู่ ทุกสนาม

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ