รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "บิ๊กแมทช์ปีใหม่" อาร์เซน่อล VS แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "บิ๊กแมทช์ปีใหม่" อาร์เซน่อล VS แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "บิ๊กแมทช์ปีใหม่" อาร์เซน่อล VS แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด
TrueID Sport Team
1 มกราคม 2563 ( 13:29 )
3.6K
18

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2019/20
วัน / เวลาแข่งขัน : คืนวันพุธที่ 1 มกราคม 2020 เวลา 03:00 น.
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด True Premier Football HD 1

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019/20 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในคืนวันพุธที่ 1 มกราคม 2020 เวลา 03:00 น.  ถ่ายทอดสดทาง True Premier Football HD 1

ความพร้อมของอาร์เซน่อล

(Photo by Charlotte Wilson/Offside/Offside via Getty Images)

“อาการน่าเป็นห่วง” น่าจะเป็นคำที่บ่งบอกถึงสถานการณ์ของอาร์เซน่อลในตอนนี้ได้ตรงตัวที่สุดแม้จะได้ มิเกล อาร์เตต้า เข้ามาสวมบทบิ๊กบอสคนใหม่ โดยนัดล่าสุด ทีมปืนใหญ่โดนเชลซีรัวยิง 2 ลูกในช่วง 7 นาทีสุดท้าย ส่งผลให้ทัพเดอะกันเนอร์สพ่ายคาบ้าน 1-2 พร้อมกับมีสถิติชนะแค่นัดเดียวจาก 15 นัดหลังสุดในทุกรายการ และอันดับก็ค่อยๆรูดลงมารั้งที่ 12 ของตารางแล้ว

หนึ่งในปัญหาของอาร์เซนอลยามนี้คือแนวรับที่เปื่อยยุ่ยราวกับทิชชู่เปียกน้ำ นั่นเป็นเพราะว่าบรรดาผู้เล่นกองหลังต่างเดี้ยงกันระนาว ไม่ว่าจะเป็น เซอัด โคลาซินัช, คีแรน เทียร์นี่ย์, โซคราติส, คาลัม แชมเบอร์ รวมถึง ร็อบ โฮลดิ้ง และเอคตอร์ เบเยริน ที่ต้องรอเช็กร่างกายอีกครั้ง

ทั้งนี้ หากผู้เล่นที่ว่ามาฟิตไม่ทัน สาวกปืนโตก็จะยังได้เสียวกับคู่เซนเตอร์ ดาวิด ลุยซ์ กับ ชโคดราน มุสตาฟี่ ต่อไป  ส่วนเกมรุกยังต้องฝากความหวังไว้ที่ เมซุต โอซิล, อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ และ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง เช่นเดิม

ความพร้อมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

(Photo by Martin Rickett/PA Images via Getty Images)

แมนฯ ยูไนเต็ดเริ่มกลับมาทำผลงานดีอีกครั้งหลังจากชนะมา 2 นัดรวด รั้งอันดับ 5 ของตาราง แต่คำถามคือพวกเขาจะรักษาฟอร์มดีเช่นนี้ไว้ได้นานแค่ไหน เพราะที่ผ่านมา ทีมปีศาจแดงโชว์ฟอร์มวนลูปเดี๋ยวดี-เดี๋ยวแย่มาตลอด โดยศึกพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ แมนฯ ยูไนเต็ดยังไม่เคยเก็บชัยชนะเกิน 2 นัดติดต่อกันได้เลย

ส่วนขุมกำลังเกมนี้ยังไม่มี สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่บาดเจ็บบริเวณหัวเข่า รวมถึงกลุ่มที่เดี้ยงยาวอยู่ก่อนแล้ว ทั้ง เอริค ไบยี่, มาร์กอส โรโฮ, ทิโมธี โฟซู เมนซาห์ ส่วน ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส น่าจะได้ลงปั้นเกมเป็นเกมตัวจริง หลังจากได้พักในเกมล่าสุด ซึ่งแมนฯ ยูไนเต็ดบุกไปต้อนเบิร์นลี่ย์ 2-0

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล : แบร์นด์ เลโน่, ไอนส์ลีย์ เมทเแลนด์ ไนลส์, ชโคดราน มุสตาฟี่, ดาวิด ลุยซ์, บูกาโย ซาก้า, ลูคัส ตอร์เรร่า, กรานิต ชาก้า, รีสส์ เนลสัน, เมซุต โอซิล, อเล็กซองด์ ลากาแซตต์, ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง

แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา, อารอน วาน บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์, ปอล ป๊อกบา, เฟร็ด, แดเนียล เจมส์, อันเดรียส เปเรยร่า, มาร์คัส แรชฟอร์ด, อองโตนี่ มาร์กซิยาล

บทวิเคราะห์

(Photo by Catherine Ivill/Getty Images)

น่าเหนื่อยใจแทนแฟนปืนใหญ่จริงๆ เพราะผลงานของอาร์เซน่อลตอนนี้อาจเรียกได้ว่า “หมดสภาพ” ทีมที่เคยเป็นท็อปโฟร์ ขณะเดียวกัน การแต่งตั้ง มิเกล อาร์เตต้า เข้ามาสวมบทกุนซือก็ยังคงเป็นคำถามที่ต้องอาศัยเวลาในการพิสูจน์ เพราะก่อนหน้านี้ อาร์เตต้ามีประสบการณ์เพียงแค่การเป็นมือขวาของเปป กวาร์ดิโอล่า เท่านั้น และยังไม่เคยทำหน้าที่กุนซือเต็มตัวมาก่อนเลย

ขณะที่แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มเริ่มกลับมาไหลลื่นอีกครั้ง โดยเฉพาะเกมรุกซึ่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ อองโตนี่ มาร์กซิยาล โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง หลังจากทั้งคู่ช่วยกันทะลวงตาข่ายคู่แข่งได้รวมกันถึง 9 ประตูจาก 6 นัดหลังสุด โดยแบ่งเป็นแรชฟอร์ด 5 ลูก และมาร์กซิยาล 4 ลูก

แม้เกมนี้จะเป็นฝ่ายยกพลมาเยือนเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แต่ฟอร์มช่วงหลัง บวกกับสภาพทีมและความมั่นใจของนักเตะ เชื่อว่าแมนฯ ยูไนเต็ดเหนือกว่าเจ้าถิ่นพอสมควร และน่าจะบุกมากระชาก 3 แต้มกลับโอลด์แทรฟฟอร์ดได้สำเร็จ

สกอร์ที่คาด

อาร์เซน่อล 1-2 แมนฯ ยูไนเต็ด


ดูบอลสดพรีเมียร์ลีก ได้ฟรีทางช่อง ไอดี สเตชั่น ง่ายๆเพียงแค่ล็อคอิน หรือ ดูวิธีสมัครสมาชิกทรูไอดีได้ที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>> หงส์สุดยอด-ปืนสุดแย่!! ประกาศผลสอบทีมพรีเมียร์ลีก หลังผ่านครึ่งแรกของซีซั่น


>> 
เทพที่แท้ทรู!! “หงส์แดง” ยังไม่แพ้ใครในบ้านเกมลีก 50 แมตช์ติดต่อกัน

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้