รีเซต
ยกระดับช้างศึก! นิชิโนะเปิดใจกับ AFC อยากเห็นแข้งไทยไปลุยต่างแดนมากขึ้น

ยกระดับช้างศึก! นิชิโนะเปิดใจกับ AFC อยากเห็นแข้งไทยไปลุยต่างแดนมากขึ้น

ยกระดับช้างศึก! นิชิโนะเปิดใจกับ AFC อยากเห็นแข้งไทยไปลุยต่างแดนมากขึ้น
TrueID Sport Team
31 ธันวาคม 2562 ( 11:50 )
221
2

แม่ทัพเลือดซามูไรเร้าแข้งไทยออกไปเสริมกระดูกในต่างแดนให้มากขึ้น มั่นใจยกระดับทัพช้างศึกได้แน่นอน

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เปิดใจกับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย The-AFC.com ว่าเขาอยากเห็นนักฟุตบอลไทยไปค้าแข้งในต่างแดนมากขึ้น เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ และกลับมาทำให้ทัพช้างศึกแข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปกว่านี้

“แน่นอนว่าผลงานในทัวร์นาเมนต์ล่าสุด (ซีเกมส์) มันแสดงให้เห็นว่าเรายังเตรียมตัวได้ไม่ดีพอ จากผลงานดังกล่าวจะมีส่วนกับสภาพจิตใจของนักกีฬา ตอนนี้นักกีฬาของเราหลายคนยังขาดประสบการณ์ จากการดูทั้งร่างกายและจิตใจ สำหรับตัวผม อยากเห็นนักกีฬาเหล่านี้ออกไปสู่โลกกว้างให้มากกว่าเดิม การไปเล่นในต่างประเทศ เพื่อจะทำให้พวกเขามีสภาพจิตใจแข็งแกร่งกว่านี้”

(Photo by Masashi Hara/Getty Images)

“ในซีเกมส์ที่ผ่านมา ผมเชื่อว่าทุกคนได้พยายามเต็มที่แล้ว แต่ต้องยอมรับว่าเรายังมีประสบการณ์ไม่มากพอ ที่จะก้าวข้ามระดับของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะการแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านหลายทีม ทุกทีมต่างมีแรงจูงใจสูงเป็นพิเศษ ยามเจอกับทีมชาติไทย ณ ตอนนี้ เราต้องยอมรับว่าเราไม่ได้ทิ้งห่างพวกเขามากนัก เราต้องพยายามพัฒนาต่อ เพื่อไม่ให้ทีมเพื่อนบ้านตามเราทัน”

ขณะเดียวกัน นิชิโนะยังได้กล่าวถึงภารกิจการนำทัพช้างศึก ยู-23 ลงทำศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ “ผมคิดว่ามีความกดดันระดับหนึ่ง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราไม่ได้ผ่านรอบคัดเลือก เราเข้ามารอบสุดท้ายด้วยการเป็นเจ้าภาพ อีกเรื่องก็คือการทำให้การแข่งขันมันสนุกมากขึ้น ทีมเจ้าภาพก็ควรจะต้องทำผลงานให้ดี เล่นได้อย่างดุดัน”

“ในทัวร์นาเมนต์นี้นอกจากชิงแชมป์ทวีปเอเชียแล้ว มันยังมีโอกาสที่จะได้ไปโอลิมปิก มันก็เป็นโอกาสดี ที่เราจะได้ท้าทายอีกครั้ง ซึ่งจากทัวร์นาเมนต์ ผมเชื่อว่า นักเตะทุกคนจะได้ประสบการณ์และเติบโตเป็นนักเตะที่ดีขึ้นในอนาคต”

“หากดูจากจำนวนทีมที่จะได้ไปโอลิมปิก เราต้องยอมรับว่า โอกาสมันน้อยมาก แต่ในเมื่อมันมีโอกาส เราก็ต้องพยายามทำให้ได้ ตอนนี้ ทีมร่วมสายของเราทุกทีม ต่างเป็นทีมที่เหนือกว่าเรา เราก็ต้องพยายามเล่นตามสไตล์ของเรา ก็ต้องพยายามสู้ ทำงานหนัก เพื่อพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนเห็น”

สำหรับศึกชิงแชมป์เอเชีย 2020 ทีมชาติไทยอยู่กลุ่ม A ร่วมกับ อิรัก, ออสเตรเลีย และ บาห์เรน โดยโปรแกรมนัดแรก ทัพช้างศึกจะประเดิมสนามพบกับ บาห์เรน ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 8 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น. แฟนบอลสามารถซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิตเก็ตเมเจอร์ คลิ๊กได้ที่  bit.ly/AFCU23

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> ยิงเต็มข้อ…!!! by บับเบิ้ล : บทสรุปบอลไทยปี 2019…ครบทุกอารมณ์ !!!

>> ลงตัวแล้ว!! นิชิโนะ ประกาศรายชื่อ 23 แข้งช้างศึก U23 ลุยชิงแชมป์เอเชีย

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

 

ยอดนิยมในตอนนี้