รีเซต
หาใหม่ก็ได้! ส่องลิสต์ 6 กองหน้าที่"โซลชา"ต้องการ หลังพลาดคว้า"ฮาแลนด์"

หาใหม่ก็ได้! ส่องลิสต์ 6 กองหน้าที่"โซลชา"ต้องการ หลังพลาดคว้า"ฮาแลนด์"

หาใหม่ก็ได้! ส่องลิสต์ 6 กองหน้าที่"โซลชา"ต้องการ หลังพลาดคว้า"ฮาแลนด์"
Supachai
31 ธันวาคม 2562 ( 21:59 )
1.1K
9

พร้อมเปย์!! “ปิศาจแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดลิสต์เป้าหมาย 6 กองหน้า พร้อมเตรียมคว้าตัวร่วมทีมมกราคมนี้ หลังพลาดคว้าตัว”ฮาแลนด์”

หลังจากช่วงที่ผ่านมาเป็นที่รู้กันว่า “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือตัวเต็งที่จะคว้าตัว เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าวัย 19 ปีจากเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์กในช่วงเดือนมกราคมนี้ แต่สุดท้ายกลายเป็น “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากศึกบุนเดสลีก้า เยอรมันที่ปาดหน้าคว้ากองหน้าดาวโรจน์ผู้นี้ไปครองแบบหน้าตาเฉย

ล่าสุด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือหน้าทารกของทีม”ปิศาจแดง” ก็ออกมาประกาศว่าจะคว้ากองหน้าหรือตัวรุกชั้นดีเข้ามาสู่ทีมให้ได้ในช่วงเดือนมกราคมนี้ หลังพลาดการคว้าตัว”เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์”ที่ถือเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ในช่วงที่ผ่านมา แต่กลับเป็นดอร์ทมุนด์ที่คว้าตัว”เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์”มาได้ด้วยราคาเพียง 17 ล้านปอนด์หรือราว 650 ล้านบาทเท่านั้นตามค่าฉีกสัญญาที่มีกับเร้ดบูลล์ ซัลบวร์ก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย “ซูเปอร์เอเย่นต์” อย่างมิโน่ ไรโอล่า ซึ่งเป็นเอเย่นต์ของกองหน้าชาวนอร์เวย์ เผยว่า ทันทีแมนฯ ยูไนเต็ดถอนตัวจากการซื้อขายครั้งนี้ ดอร์ทมุนด์ก็ยื่นข้อเสนอเข้าไปทันทีเช่นกัน

“ไม่มีการพูดคุยที่ดุเดือดอะไรระหว่างผม กับ เอ็ด วู้ดเวิร์ด เราเจรจากันตามปกติ เพื่อหาข้อสรุปที่ดีที่สุดทั้ง 2 ฝ่าย แต่สุดท้ายไม่ได้เป็นอย่างที่คิด ดังนั้นหากจะหาคนที่ผิดก็โทษผมซะดีกว่า แต่อย่างน้อยก็ทำให้นักเตะของผมได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขา” ไรโอล่า กล่าวทิ้งท้ายกับเทเลกราฟ

แม้ว่าจะพลาดหวังกับการเสริมกองหน้าที่ฟอร์มแรงที่สุดคนนึงของยุโรปไปแล้ว แต่แมนฯ ยูไนเต็ดของโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก็เตรียมเงินเพื่อซื้อตัวรุกดาวดังมาเสริมทีม เพื่อมาร่วมประสานงานกับแนวรุกพลังหนุ่มที่มีอยู่ทั้งมาร์คัส แรซฟอร์ด, อองโธนี่ มาร์ซิยาล, เมสัน กรีนวู้ดและดาเนี่ยล เจมส์ ซึ่งเราจะพาไปดู 6 กองหน้าที่เป็นที่หมายตาของกุนซือหน้าทารกผู้นี้กันครับ

1.เจดอน ซานโช่ / โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (ค่าตัว 108 ล้านปอนด์)

(Photo by Alexandre Simoes/Borussia Dortmund via Getty Images)

นักเตะที่เรียกว่าอยู่ในท็อปลิสต์คนแรกก็คือ เจดอน ซานโช่ ปีกดาวรุ่งชาวอังกฤษของ“เสือเหลือง”โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งทีม“ปิศาจแดง”ได้ส่งแมวมองไปซุ่มดูฟอร์มดาวเตะรายนี้มาตั้งแต่ฤดูกาลก่อน ซึ่งซานโช่ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด เมื่อยิงให้กับต้นสังกัดไป 26 ประตูและแอสซิสต์ไปอีก 36 ครั้งจากการลงสนามในศึกบุนเดสลีก้า เยอรมันไป 79 นัด

นอกจากนี้เป็นที่รู้กันว่าซานโช่นั้นเป็นชาวเมืองแมนเชสเตอร์อยู่แล้ว รวมถึงเคยเป็นเด็กฝึกหัดของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ไม่มีโอกาสลงสนามเท่าที่ควร ก่อนที่จะย้ายไปแจ้งเกิดกับดอร์ทมุนด์ได้ในที่สุด ซึ่งถึงตอนนี้ทีม“เสือเหลือง”เองก็เคยบอกแล้วว่าจะไม่ยอมปล่อยตัวกองหน้ารายนี้หากยังไม่ได้ราคาที่เหมาะสม แต่การมาของ”ฮาแลนด์”อาจจะทำให้ทีมยักษ์ใหญ่จากเยอรมันยอมปล่อยตัวซานโช่ก็เป็นได้

ส่วนความเป็นไปได้ที่แมนฯ ยูไนเต็ดจะได้ลายเซ็นของกองหน้าดาวรุ่งผู้นี้ อย่างแรกพวกเขาต้องยอมควักกระเป๋าอย่างน้อย 100 ล้านปอนด์ (ราว 3,849 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าตัว รวมถึงค่าเหนื่อยที่มหาศาล โดยที่ยังมีคู่แข่งอย่างลิเวอร์พูล, เชลซี, แมนฯ ซิตี้และเรอัล มาดริดคอยจับตาอย่างใกล้ชิดเช่นกัน

2.มุสซา เดมเบเล่ / โอลิมปิก ลียง (ค่าตัว 36 ล้านปอนด์)

(Photo by PHILIPPE DESMAZES / AFP) (Photo credit should read PHILIPPE DESMAZES/AFP via Getty Images)

“มุสซา เดมเบเล่”จากลียงเป็นอีก 1 กองหน้าที่เนื้อหอมมากคนนึงในยุโรปเช่นกัน ซึ่งที่ผ่านมาชื่อของเขาพัวพันกับทีม”ปิศาจแดง”มาตั้งแต่ซัมเมอร์ที่แล้ว เคียงข้างกับชื่อของเจดอน ซานโช่และมาริโอ มานด์ซูคิซ

โดยอดีตกองหน้าของกลาสโกว์ เซลติกยิงไปแล้ว 10 ประตูจากการลงสนาม 18 นัดให้กับโอลิมปิก ลียงในฤดูกาลนี้ รวมถึง 15 ประตูที่ยิงได้ในลีกเอิงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งถ้าหากได้มาจริงก็ถือว่าจะเป็นการเซ็นสัญญาที่คุ่มค่าอีกครั้งนึงของทีมปิศาจแดงเพราะกองหน้ารายนี้อายุยังน้อยและมีสถิติการยิงประตูที่ยอดเยี่ยม รวมถึงเป็นว่าที่กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่อีกด้วย ส่วนเรื่องความเป็นได้นั้นแมนฯ ยูไนเต็ดอาจจะต้องมีคู่แข่งเล็กน้อย เมื่อ 2 ทีมจากลอนดอนอย่างเชลซีและอาร์เซน่อลก็ให้ความสนใจดาวเตะรายนี้้เช่นกัน แต่ยังมีข่าวดีอยู่บ้างเมื่อสื่อของฝรั่งเศสรายงานว่า เดมเบเล่ สนใจที่จะย้ายไปค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดมากกว่า

3.อ็อดซอนเน่ เอดูอาร์ด / เซลติก (ค่าตัว 7 ล้านปอนด์)

(Photo by Craig Foy / SNS Group via Getty Images)

เชื่อว่าเมื่อพูดถึงชื่อ“อ็อดซอนเน่ เอดูอาร์ด”แฟนบอลหลายคนอาจจะทำหน้างงๆ เพราะชื่อที่ยังไม่คุ้นหูมากนัก แต่ถ้าในแวดวงฟุตบอลบนเกาะยูเคคงไม่มีแมวมองคนไหนไม่รู้จักเขาเพราะเขาคือจอมถล่มประตูคนใหม่ของทีม”ม้าลายเขียวขาว”กลาสโกว์ เซลติก

โดยกองหน้าชาวฝรั่งเศสวัย 21 ปี เข้ามาเป็นตัวตายตัวแทนของมุสซา เดมเบเล่ แล้วกลายเป็นขวัญใจคนใหม่ด้วยเวลาอันรวดเร็วจากผลงานการถล่มประตูอย่างต่อเนื่องถึง 51 ประตูจาก 112 นัดที่ลงรับใช้ทีมยักษ์ใหญ่ของสก็อตต์แลนด์ พร้อมเครื่องการันตีคุณภาพด้วยเหรียญแชมป์สก็อตติช พรีเมียร์ลีก 2 สมัย

สำหรับผลงานระดับทีมชาตินั้น เขาติดทีมชาติฝรั่งเศส ชุด ยู-21 ไปแล้ว 11 นัดและยิงได้ 6 ประตู ในอดีตดาวยิงผู้นี้เป็นอดีตเด็กฝึกหัดของปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก่อนจะย้ายไปลับฝีเท้ากับตูลูสและกลาสโกว์ เซลติกด้วยสัญญายืมตัว จนสุดท้ายย้ายมาซบทีม”ม้าลายเขียวขาว”กลาสโกว์ เซลติกในเวลาต่อมาด้วยค่าตัว 9 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตามเซลติกยังไม่มีแผนจะขาย“เอดูอาร์ด”ออกจากทีมในช่วงมกราคมนี้แต่อย่างใด แม้ว่าโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์และนาโปลีจะพยายามตามจีบกองหน้าดาวรุ่งผู้นี้อยู่ก็ตาม แต่ถ้าอยากได้จริงๆคงต้องยอมจ่ายค่าตัวมหาศาล

ด้านกองหน้าวัย 21 ปีเองก็ได้มาให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงโอกาสในการย้ายตัวของเขาว่า

“นี่คือสถานการณ์ที่ผมต้องคิดอย่างหนัก เนื่องจากผมยังมีความสุขดีที่นี่และผมยังมีสัญญาระยะยาวกับเซลติก”

“ผมแค่ต้องการยืนยันว่าตอนนี้ผมมีความสุขที่ได้ลงเล่นให้กับเซลติกและไม่มีแผนที่คิดจะย้ายทีมแต่อย่างใด”

4.เลาตาโร่ มาติเนซ / อินเตอร์ มิลาน (ค่าตัว 94 ล้านปอนด์)

(Photo by Giuseppe Maffia/NurPhoto via Getty Images)

เป้าหมายที่ 4 ของทีม“ปิศาจแดง”นั้นไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น“เลาตาโร่ มาร์ติเนซ” กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของ“งูใหญ่”อินเตอร์ มิลานนั่นเอง โดยทันทีที่ทีม“เสือเหลือง”โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประกาศคว้าตัว”เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์”ไปร่วมทัพได้สำเร็จ ชื่อของ”เลาตาโร่ มาติเนซ” ก็กลับมาอยู่ในสารบบของแมนฯ ยูไนเต็ดอีกครั้ง

โดยฟอร์มของเลาตาโร่นั้นถือว่าร้อนแรงมากในฤดูกาลนี้ เมื่อซัดไปแล้ว 13 ประตูในทุกรายการที่ลงเล่น 22 นัด ซึ่งรวมถึงประตูสุดสวยที่ยิงใส่บาร์เซโลน่าในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกส์ รอบแบ่งกลุ่ม ทำให้ค่าตัวของเขาพุ่งสูงขึ้นถึง 5 เท่าจากตอนที่เขาย้ายมาค้าแข้งกับอินเตอร์ มิลานในปี 2018 ซึ่งตอนนี้เขามีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 94 ล้านปอนด์ หรือราว 3,620 ล้านบาทเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามโอกาสที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะคว้าตัว“เลาตาโร่ มาร์ติเนซ“อาจจะไม่ราบรื่นเพราะคู่ขาในแดนหน้าของเขาในตอนนี้ทั้งโรเมลู ลูกากูและอเล็กซิส ซานเชซ ซึ่งเคยค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดและไม่ประสบมากมาย อาจจะไม่เชียร์ให้กองหน้าชาวอาร์เจนติน่าผู้นี้เก็บข้าวของไปหากินในแดนผู้ดีก็เป็นได้

5.ทิโม แวร์เนอร์ / อาร์เบ ไลป์ซิก (ค่าตัว 68 ล้านปอนด์)

(Photo by Jörg Schüler/Bongarts/Getty Images)

“ทิโม แวร์เนอร์” กองหน้าทีมชาติเยอรมันของอาร์เบ ไลป์ซิก ถือเป็น 1 ในดาวยิงฟอร์มแรงของยุโรปในเวลานี้ จนกลายเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของ”ปิศาจแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอย่างไม่ต้องสงสัย ล่าสุด มีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ดได้ส่งไมค์ ฟีแลนไปเช็คฟอร์มและความเป็นไปได้ที่จะคว้าตัวกองหน้าดาวรุ่งผู้นี้แล้ว โดยในฤดูกาลนี้“แวร์เนอร์”ยิงไปแล้ว 23 ประตูจากการลงสนาม 25 นัดที่ลงเล่นให้กับอาร์เบ ไลป์ซิก รวมถึง 6 นัดหลังสุดเขาผู้นี้กดไปถึง 7 ประตูด้วยกัน

ด้านโอลิเวอร์ มินท์ซลาฟฟ์ ซีอีโอของอาร์เบ ไลป์ซิก ก็ออกมาพูดถึงกระแสการย้ายตัวครั้งนี้ว่า

“ทิโม แวร์เนอร์นั้นมีสัญญาระยะยาวกับถึงปี 2023 นั่นสิ่งที่ผมพอจะพูดได้ในตอนนี้”

6.ริชาร์ลิซอน / เอฟเวอร์ตัน (ค่าตัว 54 ล้านปอนด์)

(Photo by Chris Brunskill/Fantasista/Getty Images)

แม้ว่ามาร์คัส แรซฟอร์ด และ อ็องโธนี่ มาร์ซิยาล จะเริ่มประสานงานกันได้อย่างเข้าขากันมากขึ้นเรื่อยๆในฤดูกาลนี้ แต่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยังต้องการกำลังเสริม เพื่อมาเพิ่มประสิทธิ์ภาพในแดนหน้าให้มากขึ้น ดังนั้นชื่อของ“ริชาร์ลิซอน”จึงเข้ามาอยู่ในลิสต์แบบไม่ต้องสงสัย ด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดัน เทคนิคแพรวพราว บวกกับการรู้จังหวะจะโคนของฟุตบอลอังกฤษเป็นอย่างดีแล้วนั้น จึงไม่ใช่เรื่องยากที่แมนฯ ยูไนเต็ดพร้อมจะควักเงินอย่างน้อย 70 ล้านปอนด์ ( 2,695 ล้านบาท) เพื่อความตัวกองหน้าชาวบราซิลเลี่ยนผู้นี้เข้ามาเล่นในโรงละครแห่งความฝัน

ด้าน“ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน”เอฟเวอร์ตันเองก็ออกมาปฏิเสธเสียงแข็งมาตลอดว่าจะไม่ขายกองหน้าดาวรุ่งผู้นี้ออกจากทีมในเร็ววันนี้แน่นอน แต่ถ้าวันใดบอร์ดบริหารของทีมลุ่มน้ำเมอร์ซี่ย์ไซด์เริ่มใจอ่อนกับค่าเงินก้อนโตที่จะได้เข้ามานั้น ก็เชื่อว่าทีม“ปิศาจแดง”จะเดินหน้าอย่างเต็มที่ในการคว้าตัว”ริชาร์ลิซอน”มาร่วมทีมให้ได้เพราะค่าตัวน่าจะถูกกว่า“เจดอน ซานโช่”ด้วยซ้ำ

โดยประโยชน์ที่แมนฯ ยูไนเต็ดจะได้หากคว้าตัว“ริชาร์ลิซอน”มาร่วมทีมได้จริง ก็คือเขาไม่ต้องปรับตัวในเรื่องวัฒนธรรม, จังหวะฟุตบอลและเรื่องความเป็นอยู่ให้เสียเวลาเพราะค้าแข้งในแผ่นดินอังกฤษมาตั้งแต่ปี 2017 แถมอาจจะยังไม่ต้องย้ายบ้านเมื่อเขาสามารถเดินทางจากเมืองลิเวอร์พูลมาฝึกซ้อมกับทีมที่เมืองแมนเชสเตอร์เพียง 45 นาทีเท่านั้น

สำหรับ“ริชาร์ลิซอน”นั้น ย้ายมาเล่นในอังกฤษเป้นครั้งแรกกับทีม“แตนอาละวาด”วัตฟอร์ดในปี 2017 ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ“ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน”เอฟเวอร์ตันในปีถัดมา โดย 3 ฤดูกาลที่ผ่านมาเขายิงประตูให้กับทีมไปแล้ว 27 ประตู ซึ่งถือว่าไม่เลว แถมยังอายุเพียงแค่ 22 ปีเท่านั้น จึงเป็นตัวความหวังในอนาคตได้หากเอ็ด วู้ดเวิร์ดและโอเล่ กุนนาร์ โซลชา มองถึงการสร้างทีมในระยะยาว

แล้วนี่คือ 6 กองหน้าที่ทีม“ปิศาจแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในยุคของ“น้าโอเล่”โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ตั้งเป้าว่าจะคว้ามาเสริมคมให้ได้ในช่วงเดือนมกราคมนี้ ต้องบอกว่าตอนนี้เรื่องเงินค่าตัวอาจจะไม่ใช่ปัญญาใหญ่ที่สุดของพวกเขา แต่อาจจะเป็นฟอร์มการเล่นที่ไม่แน่นอนและการรักษาพื้นที่ฟุตบอลยุโรปให้ได้จนจบฤดูกาลหรือไม่ ซึ่งเรื่องเหล่านี้อาจจเป็นตัวแปรให้เหล่าบรรดานักเตะที่กล่าวมาข้างต้นพิจารณาอีกครั้ง ถึงโอกาสในการย้ายมาร่วมถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งท้ายที่สุดดีลเหล่านี้จะเกิดขึ้นหรือไม่แฟนบอลทุกท่านต้องคอยติดตามกันให้ดี


ดูบอลสดพรีเมียร์ลีก ได้ฟรีทางช่อง ไอดี สเตชั่น ง่ายๆเพียงแค่ล็อคอิน หรือ ดูวิธีสมัครสมาชิกทรูไอดีได้ที่นี่

เชียร์เพลิน ได้ทรูพอยท์
เพียงเชียร์ทีมที่คุณชอบ ให้เป็นทีมที่ชนะ ลุ้นรับฟรี 30 ทรูพอยท์! คลิ๊ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
>> เคลียร์คิวรอ! โปรแกรมถ่ายทอดสด พรีเมียร์ลีก2019/20 เดือนตุลาคม ทุกคู่ ทุกสนาม
>> จำเป็นต้องล้มดีล!! สื่อแฉ “ผีแดง” ไม่เซ็น ฮาแลนด์ หลัง คุณพ่อ+เอเยนต์ สุดวุ่นวาย

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ