รีเซต
นับ 1 แล้ว! อาร์เซนอล เปิดบ้านชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 คว้าชัยนัดแรกยุคอาร์เตต้า (ชมคลิปไฮไลท์)

นับ 1 แล้ว! อาร์เซนอล เปิดบ้านชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 คว้าชัยนัดแรกยุคอาร์เตต้า (ชมคลิปไฮไลท์)

นับ 1 แล้ว! อาร์เซนอล เปิดบ้านชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 คว้าชัยนัดแรกยุคอาร์เตต้า (ชมคลิปไฮไลท์)
boston2018
2 มกราคม 2563 ( 05:29 )
2.1K
13

“ปืนใหญ่” คืนฟอร์มเก่งด้วยการเปิดบ้านเฉือนชัยเหนือ “ปีศาจแดง” ต้อนรับปีใหม่ และเป็นชัยชนะนัดแรกของกึนซืออดีตลูกหม้อของทีมด้วย

อาร์เซนอล 2-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เกมพรีเมียร์ลีก นัดต้อนรับปีใหม่ 2020 ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เจ้าบ้าน อาร์เซนอล ทีมอันดับ 13 ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 5 ของตาราง

(Photo by James Williamson – AMA/Getty Images)

เกมนี้มิเกล อาร์เตต้า มาในระบบ 4-2-3-1 โดยจัดเต็มในแนวรุก ใช้ทั้ง นิโกลาส์ เปเป้, เมซุต โอซิล, ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยัง และใช้ อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ เป็นกองหน้าตัวเป้า

(Photo by Clive Mason/Getty Images)

ขณะที่ทีมเยือน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มาในแผนเดียวกัน โดยมี มาร์คัส แรชฟอร์ด, เจสซี ลินการ์ด, แดเนียล เจมส์ ทำเกมหลังกองหน้า โดยมี อองโตนี่ มาร์กซิยาล คอยล่าตาข่าย

(Photo by BEN STANSALL/AFP via Getty Images)

เริ่มเกมได้ 8 นาที อาร์เซนอล ก็ออกนำก่อนอย่างรวดเร็ว เมื่อ นิโกลาส์ เปเป้ เก็บตกบอลจังหวะ 2 ในกรอบเขตโทษ หลังจากที่ เซอัด โคลาซินัช พยายามไหลบอลให้ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยัง แต่บอลไปแฉลบ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ก่อนซัดด้วยซ้ายเข้าเข้าไป ให้เจ้าบ้านนำ 1-0

(Photo by Julian Finney/Getty Images)

หลังจากนั้น เกมส่วนใหญ่ก็เป็นของเจ้าบ้าน และได้ลุ้นอีกหลายครั้ง โดบเฉพาะในนาทีที่ 32 ที่ เปเป้ ไหลบอลให้ อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ หลุดไปม้วนหนี แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ก่อนยิงหลุดกรอบออกไป

(Photo by IAN KINGTON/IKIMAGES/AFP via Getty Images)

ท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 42 จากจังหวะแตะมุม “ปืนใหญ่” ก็มาหนีห่าง 2-0 เมื่อ เปเป้ เปิดเตะมุมไปที่เสาแรกให้ ลากาแซ็ตต์ โหม่งเช็ดไปติดเซฟ ดาบิด เด เกอา ก่อนที่บอลจะไปเข้าทาง โซคราติส ปาปาสทาโธปูลอส ยิงโล่ง ๆ เข้าไป ให้จบครึ่งแรก อาร์เซนอล นำ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0

(Photo by Chloe Knott – Danehouse/Getty Images)

นาที 58 แมนฯ ยูไนเต็ด ได้โอกาสลุ้นตีไข่แตกอีกครั้ง เมื่อ อันเดรียส เปเรย์ร่า ที่เพิ่งถูกส่งลงมาเป็นสำรอง ได้ยิงในกรอบเขตโทษ แต่บอลเข้าแค่ข้างตาข่ายเท่านั้น

(Photo by Clive Mason/Getty Images)

หลังจากนั้น ยูไนเต็ด พยายามบุกหนัก ในนาทีที่ 65 ก็มาได้โอกาสลุ้นอีกครั้ง เมื่อ เปเรย์ร่า เก็บบอลได้ก่อนดีดให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงเต็มข้อ แต่บอลก็เหินข้ามค้านออกไป

(Photo by Matthew Peters/Manchester United via Getty Images)

ยาทีที่ 78 อาร์เซนอล ก็มีโอกาสทิ้งห่าง 3-0 เมื่อ โอบาเมยัง ลากบอลตัดเข้ากลางให้ อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ ปั่นนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลก็เหินข้ามคานออกไปอยู่ดี เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม อาร์เซนอล เปิดบ้านคว้าชัยชนะเหนือ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 โดยเป็นชัยชนะนัดแรกของ มิเกล อาร์เตต้า พร้อมพาทีมขึ้นมาครั้งครึ่งบนของตาราง มี 27 คะแนน รั้งอันดับ 10 ส่วน ยูไนเต็ด มี 31 คะแนน รั้งอันดับ 5 เหมือนเดิม ตามหลังเชลซีที่ 4 ห่าง 5 คะแนน

คลิปไฮไลท์ พรีเมียร์ ลีก : อาร์เซน่อล – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>> เฆซุสซัดเบิ้ล!! “เรือใบ”เปิดอู่เคี้ยว”ทอฟฟี่” 2-1 ศึกพรีเมียร์ลีก

>> ดุจริงๆจ้ะพี่จ๋า!! “จิ้งจอก”ฟอร์มอย่างโหด บุกงับคอ”สาลิกา”ดับคารัง 3-0

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้