รีเซต
เศร้ารับปีใหม่! เดวิด สเทิร์น อดีตประธาน NBA เสียชีวิตในวัย 77 ปี

เศร้ารับปีใหม่! เดวิด สเทิร์น อดีตประธาน NBA เสียชีวิตในวัย 77 ปี

เศร้ารับปีใหม่! เดวิด สเทิร์น อดีตประธาน NBA เสียชีวิตในวัย 77 ปี
boston2018
3 มกราคม 2563 ( 05:25 )
287

อดีตประธานจัดการแข่งขันศึก “ยัดห่วง” ที่ดีที่สุดในโลก คนก่อน เสียชีวิตจากอาการเลือกออกในสมองหลังเข้ารักษาตัวตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา

เดวิด สเทิร์น อดีตอดีตประธานจัดการแข่งขันศึกบาสเก็ตบอล NBA เสียชีวิตในวัย 77 เป็นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา

สเทิร์น อาการโคม่ามาตลอด นับตั้งแต่เข่ารับการรักษาตัวจากอาการเลือดออกในสมอง เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

สเทิร์น คือประธานจัดการแข่งขันของ NBA ที่ดำรงตำแหน่งยาวนานที่สุด โดยเขาดำรงตำแหน่งได้นานถึง 30 ปี ก่อนเกษียรไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2014 และแทนที่โดย อดัม ซิลเวอร์ คอมมิชชั่นเนอร์ คนปัจจุบัน

ตลอดวาระการดำรงตำแหน่งของเขา สเทิร์นสร้างให้ บาสเก็ตบอลกลายมาเป็นกีฬาที่เป็นที่รู้จัก และได้รับความนิยมอย่างสูงในนานาประเทศ

เขาเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานจัดการแข่งขันศึก NBA ในปี 1984 และเริ่มให้มีการถ่ายทอด NBA ทางทีวี ในขณะที่ บาสเก็ตบอล ยังเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมไม่มากในสหรัฐอเมริกา

โดยเขาสร้างความสำเร็จมากมายให้ NBA ภายใต้นักกีฬาดาวดังอย่าง ไมเคิล จอร์แดน และขยับขยายลีกไปถึงแคนาดา ด้วยการก่อตั้งทีม โตรอนโต แร็ปเตอร์ส ทั้งยังให้มีลีกหญิงอย่าง WNBA ในปี 1997

ภายใต้การทำงานของ สเทิร์น เขาสร้าง NBA ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยในปี 2014 ที่เขาลงจากตำแหน่ง บาสเก็ตบอล NBA มีการถ่ายทอดไปทั่วโลกกว่า 200 ประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
>>รอดูได้เลย! วิลเลียมสัน กลับมาซ้อมเต็มรูปแบบกับ เพลิแกนส์ แล้ว
>>เลอบรอน เจมส์ – ฤดูกาลใหม่ในวัย 35 ใครว่าแก่?

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้