รีเซต
ศึกยูโร-โอลิมปิก-ฟุตซอลโลก-ซูซูกิคัพ และอีกสารพัดกีฬาห้ามพลาดแห่งปี 2020

ศึกยูโร-โอลิมปิก-ฟุตซอลโลก-ซูซูกิคัพ และอีกสารพัดกีฬาห้ามพลาดแห่งปี 2020

ศึกยูโร-โอลิมปิก-ฟุตซอลโลก-ซูซูกิคัพ และอีกสารพัดกีฬาห้ามพลาดแห่งปี 2020
TrueID Sport Team
6 มกราคม 2563 ( 10:32 )
1.1K
9

ปี 2020 ถือเป็นปีที่มีทัวร์นาเมนท์กีฬาให้แฟนกีฬาได้ติดตามกันหลายรายการ ตั้งแต่ต้นปีไปจนถึงปลายปีเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากกีฬาใหญ่ที่มีการแข่งขันทุกปีอยู่แล้ว เช่น ฟุตบอลลีกต่างๆของยุโรป กอล์ฟ-เทนนิสแกรนด์สแลม มอเตอร์สปอร์ตอย่างโมโตจีพี-ฟอร์มูล่าวัน ปีนี้ยังมีศึกใหญ่ระดับ “เฮฟวี่เวท” ที่คอกีฬาจะพลาดไม่ได้เป็นอันขาดหลายทัวร์นาเมนท์เลยทีเดียว

วอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2020 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย (7-12 ม.ค. 2563)

ทีมนักตบลูกยางสาวไทยผ่านสังเวียนมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ ได้ไปโชว์ฝีมือในเวทีระดับโลกมาแทบทุกรายการ เหลือเพียงทัวร์นาเมนท์เดียวเท่านั้นที่ยังไม่เคยได้สัมผัสนั่นคือ “โอลิมปิก รอบสุดท้าย”

ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ พวกเธอจะลงสนามล่าตั๋วไปโอลิมปิก 2020 ซึ่งจะมีการแข่งขันรอบคัดเลือก ณ ยิมเนเซียมชาติชาย ฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา โดยมีทั้งสิ้น 7 ชาติเข้าร่วมชิงชัย แต่คาดกันว่าสุดท้ายแล้ว คู่ชิงชนะเลิศจะเป็นการเจอกันระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ โดยมีตั๋วไปโอลิมปิกเป็นเดิมพัน ( Road To Tokyo! เช็คโปรแกรมทีมลูกยางสาวไทยล่าตั๋วโอลิมปิก 2020 พร้อมช่องถ่ายทอดสด)

ฟุตบอลยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ( 8-26 ม.ค.)

หลังจากกระเด็นตกรอบแรกซีเกมส์ 2019 เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ทัพช้างศึก ชุดยู-23 มีโปรแกรมลงสนามให้ได้แก้ตัวทันที ในศึกลูกหนังยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งประเทศไทยรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพด้วย

ขณะเดียวกัน ทัวร์นาเมนท์นี้ยังเป็นรายการที่จะคัดเอา 3 ทีมเป็นตัวแทนทวีปเอเชียไปลุยฟุตบอลโอลิมปิก 2020 อีกด้วย โดยในรอบแรก กุนซืออากิระ นิชิโนะ นำแข้งช้างศึกลงปะทะกับบาห์เรน ออสเตรเลีย และอิรัก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งต้องยอมรับว่าล้วนเป็นงานหนักทั้งสิ้น แต่ตราบใดที่เสียงนกหวีดยังไม่สิ้นสุดลง อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งสิ้น (โปรแกรมแข่งขันทีมชาติไทย และช่องถ่ายทอดสด ศึกฟุตบอลยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย)

ยูโร 2020 (12 มิ.ย. – 12 ก.ค.)

แม้จะไม่มีนักกีฬาไทยไปเกี่ยวข้อง แต่ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร” เป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนท์ที่ชาวไทยให้ความสนใจมากที่สุด ซึ่งศึกยูโร 2020 จะเปิดฉากขึ้นในช่วงกลางเดือนมิ.ย. โดยปีนี้มีความพิเศษตรงที่จะกระจายการแข่งขันรอบสุดท้ายออกไปถึง 12 เมือง 12  ประเทศทั่วยุโรป ไม่ได้มีเจ้าภาพเดี่ยวหรือเจ้าภาพร่วมแค่ชาติสองชาติเหมือนที่ผ่านมา

(Photo by Oleg Nikishin – UEFA/UEFA via Getty Images)

ขณะเดียวกัน ยูโร 2020 การันตีความเข้มข้นแน่นอน เพราะบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ต่างพาเหรดตบเท้าเข้ารอบสุดท้ายกันได้ถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็น เยอรมนี อิตาลี สเปน ฝรั่งเศส อังกฤษ ฮอลแลนด์ เบลเยียม ตลอดจน “แชมป์เก่า” โปรตุเกส นี่แค่นึกก็เดือดแล้ว!!

โคปา อเมริกา 2020 (12 มิ.ย. – 12 ก.ค.)

ในช่วงเวลาที่ชาติในยุโรปแย่งชิงความเป็นเจ้าลูกหนังอยู่นั้น ข้ามไปยังดินแดนละตินอเมริกา พวกเขาก็ระเบิดศึกลูกหนังสุดยอดแห่งอเมริกาใต้อยู่เช่นเดียวกัน นั่นคือ “โคปา อเมริกา 2020” ซึ่งมีกำหนดฟาดแข้งในช่วงเดียวกับศึกยูโรแบบเป๊ะๆ

(Photo by JUAN BARRETO/AFP via Getty Images)

สำหรับโคปา อเมริกา 2020 มีเจ้าภาพร่วมคือ อาร์เจนติน่า และ โคลอมเบีย ลงบรรเลงเพลงแข้งกับ “แชมป์เก่า” บราซิล เอกวาดอร์ เปรู เวเนซูเอลา โบลิเวีย ชิลี ปารากวัย และอุรุกวัย นอกจากนี้ยังได้เชิญอีก 2 ชาติจากโซนเอเชียมาร่วมลงฟาดแข้งด้วย ได้แก่ ออสเตรเลีย และ กาตาร์ ชาติเจ้าภาพเวิลด์คัพ 2022

โอลิมปิก 2020 (24 ก.ค. -9 ส.ค.)

ในที่สุด กีฬาอันยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งมวลมนุษยชาติก็วนกลับมาจัดการแข่งอีกครั้งทุกๆ 4 ปี สำหรับ “มหกรรมกีฬาโอลิมปิก” ซึ่งในปี 2020 ครั้งนี้ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

Sopita Tanasarn of Thailand (Photo by David Ramos/Getty Images)

“โตเกียว เกมส์ 2020” ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นหนึ่งในโอลิมปิกครั้งที่สมบูรณ์แบบที่สุด เพราะศักยภาพและมาตรฐานด้านต่างๆของญี่ปุ่นถือว่าไม่เป็นรองใคร ส่วนคอกีฬาบ้านเราก็มาตามลุ้นตามเชียร์กันว่านักกีฬาไทยจะกระชากเหรียญโอลิมปิกกลับมาได้มากน้อยแค่ไหน หลังจากโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล ทีมชาติไทยกวาดมาได้ 2 เหรียญทอง (โสภิตา ธนสาร, สุกัญญา ศรีสุราช : ยกน้ำหนัก) 2 เหรียญเงิน (พิมพ์สิริ ศิริแก้ว : ยกน้ำหนัก, เทวินทร์ หาญปราบ : เทควันโด) และ 2 เหรียญทองแดง (สินธุ์เพชร กรวยทอง : ยกน้ำหนัก, พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ : เทควันโด)

ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2020 (12 ก.ย. – 4 ต.ค.)

แม้บอลไทยจะยังไม่เคยไปบอลโลก แต่ “ฟุตซอลไทย” ทะยานไปลุยฟุตซอลโลกมาแล้วหลายรอบ ซึ่งในปีนี้ ทัพโต๊ะเล็กไทยก็มีลุ้นไปโชว์ฝีเท้าในเวทีโลกอีกครั้ง โดยศึกฟุตซอลโลก 2020 มีประเทศลิธัวเนียรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพในเดือนก.ย.

อย่างไรก็ดี การจะเข้าไปลุยฟุตซอลโลกนั้น ขุนพลช้างศึกโต๊ะเล็กต้องลงทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 ที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน ในช่วงปลายเดือนก.พ.นี้เสียก่อน โดยรายการนี้จะคัดเอา 5 ชาติของเอเชียไปลุยศึกฟุตซอลโลก 2020 ต่อไป ซึ่งถือว่ามีโอกาสสูงพอสมควร เพราะทีมฟุตซอลไทยถือเป็นหนึ่งในทีมระดับแถวหน้าของเอเชียเช่นกัน

เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 (23 พ.ย. – 31 ธ.ค.)

ส่งท้ายปีด้วยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน ซึ่งจะจัดขึ้นทุกๆ 2 ปี “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” โดยรายการนี้ถือเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีที่แฟนบอลให้ความสำคัญไม่น้อยไปกว่าทัวร์นาเมนท์ใหญ่ๆเลยทีเดียว

(Photo by Pakawich Damrongkiattisak/Getty Images)

สำหรับการแข่งขันครั้งที่แล้ว ทีมชาติไทยภายใต้การคุมทัพของกุนซือมิโลวาน ราเยวัช จอดป้ยเพียงแค่รอบรองชนะเลิศ หลังจากพ่ายต่อมาเลเซีย เล่นเอาแฟนบอลไทยเซ็งไปตามๆกัน และต่อมาก็ยิ่งเซ็งขึ้นเป็นทวีคูณ เมื่อต้องทนเห็นคู่รักคู่แค้นอย่าง “เวียดนาม” ทะลุไปฉลองแชมป์ในบั้นปลาย

ส่วนศึกลูกหนังซูซูกิคัพ 2020 เบื้องต้นได้กำหนดวันแข่งขันไว้เป็นช่วงปลายปี ส่วนสนามแข่งขันและการจับสลากแบ่งกลุ่มจะมีขึ้นอีกครั้งในช่วงกลางปีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>> Road To Tokyo! เช็คโปรแกรมทีมลูกยางสาวไทยล่าตั๋วโอลิมปิก 2020 พร้อมช่องถ่ายทอดสด

>> โปรแกรมแข่งขันทีมชาติไทย และช่องถ่ายทอดสด ศึกฟุตบอลยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ