รีเซต
วิ่งไล่ลิน(การ์ด)มั้ย!! 4 เหตุผลที่ "เจสซี่ ลินการ์ด" แม้ฟอร์มบู่ แต่ยังอยู่ผียาว

วิ่งไล่ลิน(การ์ด)มั้ย!! 4 เหตุผลที่ "เจสซี่ ลินการ์ด" แม้ฟอร์มบู่ แต่ยังอยู่ผียาว

วิ่งไล่ลิน(การ์ด)มั้ย!! 4 เหตุผลที่ "เจสซี่ ลินการ์ด" แม้ฟอร์มบู่ แต่ยังอยู่ผียาว
TrueID Sport Team
8 มกราคม 2563 ( 15:05 )
1.1K
5

เริ่มต้นปีคริสตศักราช 2020 มาได้ 1 สัปดาห์แล้ว เชื่อหรือไม่ว่า เจสซี่ ลินการ์ด อภิมหามิดฟิลด์ฝีเท้าสุดยอดเอกอุ-ขี่พายุทะลุฟ้า-ผ่าแกนโลกโขยกจักรวาล-สะท้านยุทธภพแห่งสำนักโอลด์แทรฟฟอร์ด ทำผลงานการสร้างสรรค์เกมรุกได้เทียบเท่ากับตลอดทั้งปี 2019 ที่ผ่านมา

นั่นคือ 0 ประตู…!!
และ 0 แอสซิสต์…!!

ใช่แล้วครับ ตลอดปีปฏิทิน 2019 “เจสซี่ ลินการ์ด” ยิงประตูชาวบ้านชาวช่องไม่ได้สักลูก จ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูไม่ได้สักครั้ง ทั้งที่มีสถานะ “กองกลางตัวรุก” ของทีมบิ๊กเบิ้มอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แปะไว้บนหน้าผากของตัวเอง

ต้องยอมรับว่าช่วงปีสองปีหลังมานี้ ลินการ์ดฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย และโดนแฟนบอลปีศาจแดงทั้งบ่นทั้งด่ากระหึ่มเมืองแมนเชสเตอร์อยู่เป็นประจำ เพราะแทนที่จะงัดฟอร์มเก่งออกมาเฉิดฉายให้แฟนบอลได้ชื่นใจในสนาม แต่เจ้าตัวกลับไปขยันสร้างกระแสเลอะเทอะบนโลกโซเชียลซะงั้นน่ะ

(Photo by Clive Brunskill/Getty Images)

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น กองกลางวัย 27 ปียังคงหยั่งรากฝังลึกในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดมายาวนาน และไม่มีทีท่าว่าจะโดนโละทิ้งง่ายๆเลย ไม่ว่าจะเปลี่ยนตัวกุนซือไปแล้วกี่คนก็ตาม จนมีคำถามตามมาว่า เพราะเหตุใด “เจสซี่ ลินการ์ด” ถึงได้อยู่ทนอยู่นาน อยู่เหนียวอยู่แน่นขนาดนี้ทั้งที่ผลงานมีแต่จะสาละวันเตี้ยลงๆ จนแฟนผีอยากจัดงาน “วิ่งไล่ลุง” เอ้ย! “วิ่งไล่ลิน(การ์ด)” บ้างแล้ว

1. ลูกหม้อขนานแท้

(Photo by John Peters/Manchester United via Getty Images)

กวาดสายตามองไปที่รายชื่อผู้เล่นแมนฯ ยูไนเต็ดชุดปัจจุบัน ลินการ์ดเป็นแข้งลูกหม้อที่ถวายวิญญาณให้กับปีศาจแดงมายาวนานที่สุด หลังจากเข้าสู่ทีมเยาวชนเรดอาร์มี่ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ จนถึงตอนนี้ลินการ์ดอายุ 27 ปี เรียกว่าเกือบสองทศวรรษแล้วที่เจ้าตัวอยู่กับสโมสรมา ดังนั้นการโละทิ้งนักเตะที่อยู่รับใช้ทีมมานานสองนานสามนานและสี่นานเช่นนี้จึงไม่ใช่เรื่องที่จำเป็นนัก หากผู้เล่นคนนั้นยังพอมีศักยภาพและไม่ได้ไปก่อความผิดร้ายแรงอะไรมา

2. แข้งเอนกประสงค์

(Photo by Clive Brunskill/Getty Images)

ลินการ์ดเป็นนักเตะที่เล่นได้หลายตำแหน่งในแนวรุก ไม่ว่าจะไปการลากเลื้อยริมเส้นซ้าย-ขวา, รับบทเป็นกองหน้าตัวต่ำ, ถอยไปยืนปักหลักกลางสนาม หรือในยามคับขันก็เคยรับบทเป็นกองหน้าตัวเป้ามาแล้ว

ด้วยความ “เอนกประสงค์” เหมือนสินค้าสารพัดประโยชน์ในช่องทีวีไดเรคต์ที่ทำให้จอร์จและซาร่าห์ต้องตาลุกวาว ทำให้ลินการ์ดเป็นนักเตะที่ผู้จัดการทีมทุกคนจำเป็นต้องมีไว้ใช้งาน เหมือนกับพาราเซตตามอลที่ต้องมีติดไว้ในตู้ยาสามัญประจำบ้านนั่นแหละ

3. สภาพร่างกายหายห่วง

(Photo by Matthew Ashton – AMA/Getty Images)

ตั้งแต่ปรากฏตัวในทีมชุดใหญ่ของแมนฯ ยูไนเต็ด ลินการ์ดเป็นนักเตะที่แทบไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บหนักๆมากวนใจเลย โดยเท่าที่มีการบันทึกไว้ ดาวเตะบีนส์บีนส์รายนี้เคยเจ็บหนักบริเวณหัวเข่าครั้งเดียว ซึ่งต้องพักประมาณ 4 เดือนเมื่อปี 2014 และหลังจากนั้นก็ไม่เคยเดี้ยงยาวอีกเลย มีแต่อาการบาดเจ็บเล็กๆน้อยๆเท่านั้น อาจเรียกได้ว่าเป็นผู้เล่นที่พร้อมให้ใช้งานเกือบตลอดเวลา ขอเพียงแต่เขียนมา ขอเพียงส่งเสียงมา จะไปหา…

4. ไม่มีใครเอา?

จริงๆแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ดอาจจะมีแผนขาย “มหาเทพลินการ์ด” ก็เป็นได้ เพียงแต่ว่าไม่มีทีมไหนยื่นข้อเสนอมาเท่านั้นเอง ซึ่งหากใครติดตามศึกลูกหนังอังกฤษมาต่อเนื่องจะพบว่า ลินการ์ดแทบไม่มีข่าวคราวเรื่องการย้ายทีม หรือตกเป็นเป้าหมายที่สโมสรอื่นอยากได้ตัวไปร่วมทีมเลย

(Photo by Tim Goode/PA Images via Getty Images)

จนล่าสุดเพิ่งมีข่าวลือว่าแมนฯ ยูไนเต็ดเตรียมใช้ลินการ์ดเป็น “ตัวแถม” เหมือนสแตมป์เซเว่น-อีเลฟเว่น บวกเงินอีก 45 ล้านปอนด์ เพื่อไปสู่ขอ เจมส์ แมดดิสัน จากเลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมหอลงโลงอยู่กินกันที่โอลด์แทรฟฟอร์ด ซึ่งมีแฟนบอลแซวว่า เลสเตอร์จะไม่เปิดโต๊ะเจรจากับทีมผีแดงเพราะมีลินการ์ดพ่วงแถมมาให้นี่แหละ (ฮ่าาา)

(Photo by Stefano Guidi/Getty Images)

นอกจากนี้ยังมีข่าวว่า ลินการ์ดเตรียมย้ายสังกัดเข้ามาเป็นนักเตะในความดูแลของ มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ผู้ทรงอิทธิพลในตลาดซื้อขายนักเตะ ซึ่งไม่แน่ว่า ไรโอล่าอาจเป็นป๋าดันปั่นกระแสให้เขากลายเป็นนักเตะเนื้อหอมขึ้นมาก็เป็นได้

แล้วถ้าเกิดลินการ์ดย้ายออกไปแล้วโชว์ฟอร์มระเบิดเถิดเทิงขึ้นมา อย่ามาง้อมหาเทพ “ลินการ์ดิอุส” ก็แล้วกัน อิอิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> บันเทิงล่ะงานนี้!! ลินการ์ด เตรียมให้ ไรโอล่า คู่ปรับ “ปีศาจแดง” เป็นเอเยนต์

>> เอาแค่เงินได้มั้ย!! ผีเล็งทุ่ม 45 ล้านปอนด์บวก”ลินการ์ด” หวังกระชาก”แมดดิสัน”เสริมทัพ

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้