รีเซต
พรีวิว คาราบาวคัพ รอบรองชนะเลิศ : แมนฯ ยูไนเต็ด VS แมนฯ ซิตี้ พร้อมลิ้งก์ถ่ายทอดสด

พรีวิว คาราบาวคัพ รอบรองชนะเลิศ : แมนฯ ยูไนเต็ด VS แมนฯ ซิตี้ พร้อมลิ้งก์ถ่ายทอดสด

พรีวิว คาราบาวคัพ รอบรองชนะเลิศ : แมนฯ ยูไนเต็ด VS แมนฯ ซิตี้ พร้อมลิ้งก์ถ่ายทอดสด
TrueID Sport Team
7 มกราคม 2563 ( 09:47 )
2.5K
12

รายการ : คาราบาวคัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอังคารที่ 7 มกราคม 2563 เวลา 03:00 น.
สนาม : โอลด์แทรฟฟอร์ด
ถ่ายทอดสด : PPTV HD36

ความพร้อมของแมนฯ ยูไนเต็ด

(Photo by Joe Giddens/PA Images via Getty Images)

ฟอร์มนัดล่าสุด “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ดบุกไปเจ๊าวูล์ฟแฮมป์ตัน 0-0 ในศึกเอฟเอคัพ รอบ 3 โดยเกมดังกล่าว แข้งผีแดงยิงไม่เข้ากรอบเลยแม้แต่ลูกเดียว แต่ก็อาจจะพอแก้ตัวได้ว่ากุนซือโอเล กุนนาร์ โซลชา ส่งตัวสำรองลงสนามกว่าครึ่งทีม เพื่อเก็บตัวหลักไว้บู๊กับอริร่วมเมืองในคืนนี้โดยเฉพาะ

อารอน วาน บิสซาก้า, ลุค ชอว์, เฟร็ด, มาร์คัส แรชฟอร์ด  ซึ่งได้พักในเกมนัดที่ผ่านมา เตรียมตบเท้ากลับมาออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรก ส่วนตำแหน่งด่านสุดท้ายเป็นหน้าที่ของ เซร์คิโอ โรเมโร่ ซึ่งรับสัมปทานลงเฝ้าเสาในฟุตบอลถ้วยอยู่แล้ว แต่ยังต้องรอเช็กอาการของ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ซึ่งก่อนหน้านี้มีอาการป่วยและไม่ได้ลงเล่นเกมเอฟเอคัพ

ความพร้อมของแมนฯ ซิตี้

(Photo by Victoria Haydn/Manchester City FC via Getty Images)

ปกติแล้ว แมนฯ ซิตี้จะใช้ศึกคาราบาวคัพเป็นเวทีให้นักเตะดาวรุ่งได้ลงปล่อยของ แต่ตอนนี้ “เรือใบสีฟ้า” แล่นฉิวเข้ามาจนถึงรอบรองชนะเลิศ แถมโคจรมาเจอกับอริร่วมเมือง ซึ่งเป็นแมทช์แห่งศักดิ์ศรี ทำให้กุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องให้ความสำคัญและเอาจริงเอาจังกับเกมนี้มากเป็นพิเศษ

ส่วนหนึ่งที่ทำให้เชื่อได้ว่าเป๊ปเอาจริงแน่ๆคือ เกมเอฟเอคัพ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทีมเรือใบสีฟ้าจัดดาวรุ่งและตัวสำรองลงสนาม ถล่มพอร์ทเวล 4-1 เพื่อเก็บตัวหลัก ไม่ว่าจะเป็น ไคล์ วอล์คเกอร์, แฟร์นันดินโญ่,  เควิน เดอ บรอยน์,  ราฮีม สเตอร์ลิง ไว้ลงจัดหนักกับทีมผีแดง

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ยูไนเต็ด : เซร์คิโอ โรเมโร่, อารอน วาน บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์, เฟร็ด, เนมันยา มาติช, มาร์คัส แรชฟอร์ด, อันเดรียส เปเรร่า, แดเนียล เจมส์, อองโตนี่ มาร์กซิยาล

แมนฯ ซิตี้ : เอแดร์ซอน, ไคล์ วอล์คเกอร์, แฟร์นันดินโญ่, เอริค การ์เซีย, แบงฌาแม็ง เมนดี้, เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, แบร์นาโด้ ซิลวา, ริยาด มาห์เรซ, ราฮีม สเตอร์ลิง, เซร์คิโอ อเกวโร่

บทวิเคราะห์

(Photo by Ash Donelon/Manchester United via Getty Images)

แม้ผลงานโดยรวมของทีมผีแดงจะไม่น่าปลาบปลื้มเท่าใดนัก แต่ซีซั่นนี้ ลูกทีมของกุนซือโอเล กุนนาร์ โซลชา มักโชว์ฟอร์มได้ดีเมื่อต้องลงสนามเผชิญหน้ากับคู่แข่งระดับบิ๊กเนม อย่างเช่นการเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อช่วงต้นเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา ดาวเตะอสูรแดงสามารถยกทัพบุกไปจมเรือใบถึงถิ่น 2-1 ชนิดที่แม้แต่เด็กผีเองยังงงงวยและงวยงงไปตามๆกัน

ส่วนเกมคืนนี้ก็คาดว่าไม่น่าจะแตกต่างไปจากเดิม แมนฯ ยูไนเต็ดคงไม่ได้เกรงกลัวศักดิ์ศรีของผู้มาเยือนแต่อย่างใด ขณะที่แมนฯ ซิตี้ก็น่าจะมาเล่นรัดกุมและเหนียวแน่นไว้ก่อน อย่างน้อยหากบุกมายันเสมอกลับไปก็ไม่เสียหาย แล้วค่อยไปเร่งเครื่องเช็กบิลที่เอติฮัด สเตเดี้ยม ในนัดที่สอง ก็ยังได้

ดูแล้วน่าจะเป็นเกมที่เข้มข้นตามสไตล์ดาร์บี้แมทช์ สุดท้ายแล้วมีโอกาสสูงที่เกมจะจบแบบกินกันไม่ลง

สกอร์ที่คาด

แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1 แมนฯ ซิตี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>> ทิ้งคนอื่นขาดลอย!! สาวก “ปีศาจแดง” โหวตลูกตีลังกายิง “รูนี่ย์” เจ๋งสุดรอบทศวรรษ (มีคลิป)

>> เอาแค่เงินได้มั้ย!! ผีเล็งทุ่ม 45 ล้านปอนด์บวก”ลินการ์ด” หวังกระชาก”แมดดิสัน”เสริมทัพ

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้