รีเซต
"บิ๊กนิดหน่อย"เตรียมแผนหาเจ้าภาพสำรอง หากตากาล็อกเบี้ยวจัดอาเซียนพาราเกมส์

"บิ๊กนิดหน่อย"เตรียมแผนหาเจ้าภาพสำรอง หากตากาล็อกเบี้ยวจัดอาเซียนพาราเกมส์

"บิ๊กนิดหน่อย"เตรียมแผนหาเจ้าภาพสำรอง หากตากาล็อกเบี้ยวจัดอาเซียนพาราเกมส์
TrueID Sport Team
8 มกราคม 2563 ( 18:03 )
263

ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยเตรียมแผนหารือชาติสมาชิก หากฟิลิปปินส์เบี้ยวไม่จัดศึกอาเซียนพาราเกมส์ 2020 ในเดือนมีนาคมนี้

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่หอประชุม บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด คณะนักกีฬาคนพิการ สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย อาทิ วีลแชร์เรซซิ่ง, วีลแชร์ฟันดาบ, เทเบิลเทนนิส และ วีลแชร์รักบี้  นำโดย ประวัติ วะโฮรัมย์, พงศกร แปยอ, รุ่งโรจน์ ไทยนิยม,สายสุนีย์ จ๊ะนะ พร้อมผู้บริหารสมาคมกีฬาคนพิการฯ ได้เดินทางเข้ามาสวัสดีและอวยพรปีใหม่ “บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย  ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น โดยประมุขพาราไทยก็ได้อวยพรให้กับคณะนักกีฬาคนพิการ และสตาฟฟ์โค้ช ทีมชาติไทย ว่า ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ขออวยพรให้ทุกท่านทั้งผู้พิการทั่วไป และนักกีฬาพาราทั้งที่เคยรับใช้ชาติที่ผ่านมา และนักกีฬาในปัจจุบัน ขอให้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ประสบความสำเร็จทั้งเรื่องการงานและครอบครัว ส่วนนักกีฬาประสบความเร็จในทุกการแข่งขัน และมีสุขภาพแข็งแรงตลอดปี 2563

บิ๊กนิดหน่อย เผยอีกว่า กรณีที่ ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพอาเซียนพาราเกมส์ 2019 ได้มีการประกาศเลื่อนการแข่งขันจากเดิมที่จะมีขึ้นในเดือนมกราคม ไปเป็นช่วงเดือนมีนาคม เนื่องจากติดขัดเรื่องงบประมาณนั้น ทำให้หลังจากทราบเรื่องดังกล่าว ทางคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ก็เป็นห่วงได้มีดำเนินการแจ้งให้การกีฬาแห่งประเทศไทยทราบ เพื่อของบประมาณในการเก็บตัวฝึกซ้อมเพิ่มเติมในช่วง 2 เดือนก่อนถึงการแข่งขันฯ ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดสรรงบประมาณพิเศษให้แล้ว ทำให้ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนเรื่องที่เกรงว่าจะกระทบการแข่งขันเพื่อชิงโควต้าพาราลิมปิกเกมส์นั้น  ได้เช็คโปรแกรมแล้ว ไม่มีนักกีฬาต้องออกไปแข่งขันเพื่อชิงตั๋วพาราลิมปิกเกมส์ช่วงเดือนมีนาคมแต่อย่างใด

“ตอนนี้มีความกังวลเรื่องฟิลิปปินส์ อาจจะยกเลิกจัดการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ 2020 ซึ่งหากฟิลิปปินส์ไม่จัดการแข่งขันจริงๆ จะเป็นผลเสียกับนักกีฬาคนพิการทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียน ทุกชาติก็เป็นห่วงและพร้อมที่ร่วมผลักดันให้มีการแข่งขันเกิดขึ้นให้ได้ เพราะต้องการให้นักกีฬามีทัวร์นาเมนท์การแข่งขันฯ ซึ่งหากฟิลิปปินส์ไม่พร้อมก็จะมีการหารือกับชาติสมาชิกที่มีความพร้อมที่จะรับเป็นเจ้าภาพแทน” ประมุขพาราไทย กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> วุ่นวายเลย! ทัพพาราไทยปรับแผนใหม่ หลังเจ้าภาพเลื่อนศึกอาเซียนพาราเกมส์ไปแข่งมี.ค.

>> ปิดฉากซีเกมส์! ประมวลภาพพิธีปิดการแข่งขัน พร้อมส่งไม้ต่อเวียดนามเป็นเจ้าภาพครั้งหน้า

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้