รีเซต
ต้องไม่กลัว!! "นิชิโนะ"เผยกระตุ้นช้างศึกให้ดุดันตั้งแต่ต้นเกม ก่อนถล่มบาห์เรนขาดลอย

ต้องไม่กลัว!! "นิชิโนะ"เผยกระตุ้นช้างศึกให้ดุดันตั้งแต่ต้นเกม ก่อนถล่มบาห์เรนขาดลอย

ต้องไม่กลัว!! "นิชิโนะ"เผยกระตุ้นช้างศึกให้ดุดันตั้งแต่ต้นเกม ก่อนถล่มบาห์เรนขาดลอย
TrueID Sport Team
8 มกราคม 2563 ( 23:21 )
1.3K
13

กุนซือชาวญี่ปุ่นเผยคำพูดปลุกใจทัพช้างศึก ก่อนไล่ถล่มบาห์เรนเละเทะ 5-0

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เผยเพราะความไม่กลัว ทำให้ทีมช้างศึกประเดิมการแข่งขันฟุตบอลยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ได้อย่างดุดัน โดยถล่ม บาห์เรน 5-0 ในเกมนัดแรก กลุ่มเอ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา

“การเป็นเจ้าภาพ ให้เราได้เปรียบหลายเรื่อง เราพยายามเริ่มเกมให้ดุดัน และเข้าหาบอลให้เร็ว ทำให้เราได้ประตูแรกเร็ว พอได้มามันก็ทำให้เราเล่นได้ง่ายขึ้น ครึ่งหลังเราก็ยังมีสมาธิ และรักษามันไว้ ทำให้เราสามารถเก็บผลลัพธ์แบบนี้ได้”

“ก่อนเริ่มเกม เราพยายามพูดกับนักเตะว่า อย่ากลัวคู่ต่อสู้ และอย่าพยายามตั้งรับอย่างเดียว แต่พยายามพุ่งไปข้างหน้าให้ได้มาก หลายคนอาจจะมีคำถาม แต่วันนี้เราก็ตอบสนองได้ดี แม้ต้นเกมเราจะมีโอกาสเสียประตู แต่เราก็เล่นได้อย่างดุดัน”

“การคว้าชัยในนัดแรก แม้ว่าชาติอื่นจะมีคุณภาพมากกว่า แต่บอกนักเตะเสมอว่าอย่ากลัว หรือคิดว่าเราด้อยกว่า แต่ต้องพยายามแสดงให้เห็นว่าเราพร้อมที่จะท้าทายในระดับนี้ และต้องพยายามทำต่อไป เราต้องยอมรับว่าเราขาดประสบการณ์ หลังจากนี้ก็พยายามให้นักเตะฝึกฝน ไม่ใช่แค่ร่างกาย และเทคนิค แต่คือสมาธิ และความมุ่งมั่นในเกมที่เราต้องพัฒนาต่อไป”

“เกมนัดต่อไปกับออสเตรเลีย ตัวจริงหลายคนก็มีโอกาสได้ลงสนามต่อ ก็ต้องดูรูปแบบการเล่นที่จะเจอกับออสเตรเลีย สิ่งที่ต้องย้ำก็คืออย่ากังวลกับผู้เล่นออสเตรเลีย อยากให้เน้นที่สิ่งที่เราทำได้ดี นั่นคือสิ่งหลักที่เราต้องเน้นย้ำ”

“ความเข้าใจแต่ละคนไม่ได้ต่างจากซีเกมส์ แต่ที่ผลงานไม่ดี เป็นเพราะผมบริหารจัดการได้ไม่ได้ดี พอกลับมาที่ไทย เราก็ได้ฟื้นฟูร่างกาย และการได้เป็นเจ้าภาพก็ทำให้เด็กมีความมุ่งมั่น และมีความเข้าใจและเล่นได้เป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น”

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ออสเตรเลีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>> ยิงโหดเหมือนโกรธมา!! “ช้างศึก”ตกมัน ขยี้บาห์เรน 5-0 ประเดิมศึกยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย

>> สู้ไม่ได้!! กุนซือบาห์เรนยอมรับลูกทีมโชว์ฟอร์มเป็นรองแข้งไทยทุกอย่าง

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้