รีเซต
เจอกันรอบรองฯ! "สาวไทย" โชว์ฟอร์มไล่อัด "ออสซี่" ขาดลอย คัดโอลิมปิก 2020

เจอกันรอบรองฯ! "สาวไทย" โชว์ฟอร์มไล่อัด "ออสซี่" ขาดลอย คัดโอลิมปิก 2020

เจอกันรอบรองฯ! "สาวไทย" โชว์ฟอร์มไล่อัด "ออสซี่" ขาดลอย คัดโอลิมปิก 2020
Supachai
9 มกราคม 2563 ( 19:12 )
2.7K
31

ชนะใส! นักตบลูกยางสาวไทยโชว์ฟอร์มแกร่งเดินหน้าไล่อัด “วอลเลย์รูส์” ออสเตรเลีย ขาดลอย 3 เซ็ตรวด คว้าแชมป์กลุ่มเอ เตรียมดวล “คาซัคสถาน” ในรอบรองชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 11 มกราคมนี้

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง “รอบคัดเลือกโอลิมปิก 2020 โซนเอเชีย”  รอบแบ่งกลุ่มที่สนามโคราช ชาติชาย ฮอลล์ คู่ที่น่าสนใจ ทีมชาติไทย จ่าฝูงกลุ่ม เอ ลงสนามนัดที่ 2 พบกับ ออสเตรเลีย ซึ่งเกมนี้มีแฟนวอลเลย์บอลเข้ามาชมและเชียร์กันอย่างคึกคัก

เกมนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ส่งผู้เล่นชุดที่สมบูรณ์ที่สุดลงสนามก่อน ประกอบไปด้วย ทัดดาว นึกแจ้ง, อรอุมา สิทธิรักษ์, “กัปตันซาร่า” นุศรา ต้อมคำ, พิมพิชญา ก๊กรัมย์, ชัชชุอร โมกศรี และฑิชากร บุญเลิศ

เซ็ตแรก เป็นทีมสาวไทยที่เปิดเกมบุกเข้าใส่สาวออสซี่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะเกมหัวเสาที่ดุดันจากชัชชุอร, อรอุมาและพิมพิชญา ก่อนเอาชนะไปในเซ็ตแรกแบบสบายๆ 25-12 ขึ้นนำก่อน 1-0 เซ็ต

เซ็ตสอง ออสเตรเลียแก้เกมมาดีและขึ้นนำก่อน 3-1 แต่ไทยกลับสู่เกมได้เร็วและขึ้นนำจนได้ในช่วงเวลานอกเทคนิค 8-5 จากนั้นช่วงกลางเซ็ตไทยเล่นผิดพลาดกันเองเยอะจนถูกออสเตรเลียตีตื้นมาเป็น 14-15 ก่อนช่วงท้ายไทยจะติดเครื่องยาวและเอาชนะไปได้อีกที่สกอร์ 25-15 ส่งให้ไทยนำห่าง 2-0 เซ็ต

เซ็ตสาม ก็ยังคงเป็นสาวไทยที่อาศัยเกมรับที่เหนียวแน่นและเกมบุกที่แน่นอนกว่าขึ้นนำไปก่อน 8-6 จากนั้นไทยเร่งเครื่องแบบม้วนเดียวจบและเอาชนะไปอีกด้วยสกอร์ 25-13 จบเกมไทยชนะไป 3 เซ็ตรวด ส่งผลให้ไทยคว้าแชมป์กลุ่ม เอ มาครองได้สำเร็จจากการเก็บชัยชนะได้ทั้ง 2 นัด โดยวันพรุ่งนี้จะพักการแข่งขัน 1 วัน

สำหรับการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ “นักตบลูกยาวสาวไทย” จะลงสนามเป็นคู่ที่ 2 พบกับ คาซัคสถาน อันดับ 2 ของกลุ่มบี ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 18.00 น. ส่วนคู่แรก เวลา 15.30 น. เกาหลีใต้ แชมป์กลุ่มบี จะพบกับ ไชนีส ไทเป อันดับ 2 ของกลุ่มเอ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

Road To Tokyo! เช็คโปรแกรมทีมลูกยางสาวไทยล่าตั๋วโอลิมปิก 2020 พร้อมช่องถ่ายทอดสด

 

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ