รีเซต
แพ้แรงปะทะ!! "นิชิโนะ"ชี้ช้างศึกเสียเปรียบสรีระแข้งออสซี่ เป็นเหตุแผ่วปลายโดนยิงแซง

แพ้แรงปะทะ!! "นิชิโนะ"ชี้ช้างศึกเสียเปรียบสรีระแข้งออสซี่ เป็นเหตุแผ่วปลายโดนยิงแซง

แพ้แรงปะทะ!! "นิชิโนะ"ชี้ช้างศึกเสียเปรียบสรีระแข้งออสซี่ เป็นเหตุแผ่วปลายโดนยิงแซง
TrueID Sport Team
12 มกราคม 2563 ( 00:47 )
473
2

กุนซือชาวญี่ปุ่นชี้ขุนพลช้างศึกแพ้เรื่องแรงปะทะแข้งออสซี่ เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้พ่ายไป 1-2

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับทีมเป็นรองเรื่องสภาพร่างกายและแรงปะทะ ในเกมที่ทัพช้างศึกยู-23 พลาดท่าพ่ายต่อ ออสเตรเลีย 1-2 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดที่ 2 เมื่อวันเสาร์ที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา

“วันนี้ผมคิดว่า ทีมได้สู้อย่างเต็มที่แล้ว และนักกีฬาทุกคนก็พยายามสู้อย่างสุดความสามารถแล้ว เกมนี้ตลอด 90 นาที เราเป็นรองเรื่องสภาพร่างกาย พอโดนปะทะบ่อยๆเข้า เราก็ไม่สามารถยืนระยะได้ตลอดทั้ง 90 นาที การเล่นของเราในเกมนี้ เราพยายามใช้จุดเด่นเล่นบอลบนพื้น ออกบอลให้เร็ว และครึ่งแรกเราก็ทำได้ดี”

“ผู้เล่นในแนวรุกพยายามใช้ความเร็วเข้าทำได้ดี และพอครึ่งหลัง แรงก็หมด ไม่สามารถวิ่งแซงคู่ต่อสู้ได้ เราต้องพยายามพิจารณาอีกครั้งว่าเราจะรับมือกับสไตล์การเล่นแบบนี้ได้ยังไงบ้าง”

“เกมรับของเรา นักเตะแต่ละคนก็พยายามเล่นตามแผน และช่วยกัน ส่วนเกมรุก ด้วยสภาพร่างกายที่ล้าและแรงหมดก่อน ก็ทำให้การเคลื่อนที่ไม่สามารถทำได้ตามที่ฝึกซ้อม”

“ครึ่งหลังที่ดร็อปลงไป มันเกิดจาก สิ่งที่นักเตะไทยขาดก็คือคนคุมจังหวะเกม ถ้าทีมนำอยู่ต้องทำอย่างไร เสมอทำอย่างไร ตามอยู่ทำอย่างไร เราพยายามเตือนให้ครองบอลไว้ก่อน แต่ก็หลุดไปบ้าง ผมคิดว่าเรายังขาดประสบการณ์ เราต้องพัฒนา ความรู้ในการครอบครองเกมในแต่ละช่วงเวลา”

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตั้งแต่ซีเกมส์จนถึงตอนนี้ แม้เราจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น แต่เราก็รู้จักผู้เล่นชุดนี้มากขึ้นเรื่อยๆ ยอมรับว่านักเตะในรุ่นนี้ ในแนวรุกมีอนาคตที่สดใส ส่วนแนวรับยังต้องปรับปรุง ผมก็ต้องพยายามสร้างฟุตบอลเกมรุก ทั้งชุดใหญ่ และชุดนี้ มีการจ่ายบอล และช่วยเหลือกัน ส่วนแนวรับมันพัฒนากันยาก ก็จะพยายามช่วยเหลือกัน สอดรับกัน เราพยายามสร้างทั้ง 2 ชุด ทั้งชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี”

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะลงสนามรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่ 3 พบกับ อิรัก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 14 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7 HD

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> ลุ้นนัดสุดท้าย!! ช้างศึกแผ่วปลาย ยิงนำก่อนโดนออสซี่ฮึดแซงชนะ 2-1 ศึกยู-23 เอเชีย

>> ไทยแลนด์สู้ๆ!! เช็คผลล่าสุด ทีมชาติไทย และโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้