รีเซต
ประวัติศาสตร์! หงส์ บุกเฉือน ไก่ 1-0 เก็บแต้มมากสุดตลอดกาลหลังผ่าน 21 นัด (ชมคลิปไฮไลท์)

ประวัติศาสตร์! หงส์ บุกเฉือน ไก่ 1-0 เก็บแต้มมากสุดตลอดกาลหลังผ่าน 21 นัด (ชมคลิปไฮไลท์)

ประวัติศาสตร์! หงส์ บุกเฉือน ไก่ 1-0 เก็บแต้มมากสุดตลอดกาลหลังผ่าน 21 นัด (ชมคลิปไฮไลท์)
boston2018
12 มกราคม 2563 ( 02:51 )
3.5K
21

“หงส์แดง” ได้ประตูชัยจาก “บ็อบบี้” ท้ายครึ่งแรก พาทีมเก็บชัย 20 จาก 21 นัดแรกในพรีเมียร์ลีก เก็บคะแนนมากที่สุดในประวัติศาสตร์

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมบิ๊กแมตช์วันเสาร์ ที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม เจ้าบ้าน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับ 8 ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล จ่าฝูง

(Photo by Justin Setterfield/Getty Images)

เกมนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่มี แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริงยาวจากเกมก่อน ทำให้ต้องปรับทัพมาเป็น 3-4-3 โดยใช้ เดเล่ อัลลี, ลูคัส มูรา และ ซอน ฮึง มิน ทำเกมแดนหน้า

ขณะที่จ่าฝูง ยังมาในทีมชุดเก่ง แทบไม่ต่างจากเดิม ยกเว้นแดนกลาง ที่ทั้ง เจมส์ มิลเนอร์ และ ฟาบินโญ่ รวมไปถึง นาบี เกอิตา มีปัญหา อาการบาดเจ็บทำให้ต้องส่ง อเล็กซ์ อ็อคเลด เชมเบอร์เลน ลงมาเล่นแทน

(Photo by Matthew Ashton – AMA/Getty Images)

ครึ่งแรกนาทีที่ 2 ลิเวอร์พูลได้โอกาสก่อน เมื่อ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ยิงไปติดบล็อก ก่อนบอลกระดอนออกมาเข้าทาง อเล็กซ์ อ็อคเลด เชมเบอร์เลน ซ้ำไป แต่บอลยังไปชนเสา เด้งออกมาหวุดหวิด

ท็อตแน่ม ได้ลุ้นบ้าง ในนาทีที่ 5 เมื่อ ลูคัส มูรา ได้โอกาสยิงนอกกรอบ แต่บอลหลุดเสาออกไปนิดเกียว

(Photo by Shaun Botterill/Getty Images)

นาที 21 โอกาสเป็นของเจ้าบ้านอีกครั้ง เมื่อ คริสเตียน อิริคเซ่น ได้โอกาสยิงนอกรกรอบแถวหัวกะโหลก แต่บอลเบาเกินไปทำให้ อลิสซอน เบคเกอร์ รับไว้ไม่ยาก

2 นาทีต่อมา นาที 23 เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ได้โอกาสโหม่งย้อนศรแบบจ่อ ๆ แต่ เปาโล กาซซานิกา ยังอยู่ตรงนั้น และคว้าบอลเอาไว้ได้

(Photo by Richard Heathcote/Getty Images)

นาที 37 ทีมเยือนก็มาขึ้นนำได้สำเร็จ เมื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไหลบอลให้ ฟีร์มิโน่ พลิกบอลสุดสวยก่อนยิงด้วยซ้าย บอลเสียบหน้าต่างเข้าไปให้ “หงส์แดง” นำ 1-0 เมื่อจบครึ่งแรก

ครึ่งหลังเริ่มได้แค่นาทีเดียว ท็อตแน่ม เกือบตีเสมอได้ เมื่อ แชร์จ ออริเย่ร์ จ่ายบอลให้ มูรา ยิงด้วยขวา แต่บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

(Photo by Shaun Botterill/Getty Images)

นาที 60 เจ้าบ้านมีโอกาสอีกครั้ง เมื่อ คริสเตียน อีริคเซ่น วางบอลให้ ซอน ฮึง มิน พาบอลหลบแนวรับทีมเยือน ก่อนยิงด้วยขวา บอลแฉลบ โจ โกเมซ ออกไป

5 นาทีต่อมา ลิเวอร์พูล เกือบนำห่าง 2-0 เมื่อ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เปิดบอลให้ ซาดิโอ มาเน่ โหม่งจ่อ ๆ แต่ เปาโล กาซซานิก้า ยังเซฟไว้ได้

(Photo by Shaun Botterill/Getty Images)

นาที 82 เจ้าบ้านพลาดโอกาสทองอย่างเหลือเชื่อ เมื่อ ออริเย่ร์ ครอสบอลผ่านหน้าประตูไปถึงเสาไกล แต่ โจวานนี่ โล เซลโซ่ ชาร์จบอลหลุดกรอบไปอย่างเหลือเชื่อ

(Photo by Richard Heathcote/Getty Images)

เวลาที่เหลือ ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ลิเวอร์พูล บุกชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-0 เก็บ 3 คะแนนเต็ม เพิ่มเป็น 61 คะแนน นำห่างทีมอันดับ 2 อย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ ถึง 16 คะแนน แถมแข่งน้อยกว่า 1 เกม โดยพวกเขาทำสถิติเป็นทีมที่เก็บคะแนนมากที่สุดในยุโรป เมื่อผ่าน 21 นัดแรกในเกมลีกด้วย ส่วน สเปอร์ส แพ้เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน ทำให้มี 30 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 8 ของตารางต่อไป

คลิปไฮไลท์ พรีเมียร์ ลีก : สเปอร์ส – ลิเวอร์พูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>> เคลียร์คิวรอ! ตารางถ่ายทอดฟุตบอลสด พรีเมียร์ลีก2019/20 เดือนมกราคม ทุกคู่ ทุกสนาม

>>รอดตายจนได้!! ปืนใหญ่ เหลือ 10 คน ยังยันไหว บุกไปเจ๊า พาเลซ 1-1

– ดูบอลสดฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541