รีเซต
สุดประทับใจ!! "ม.รังสิต" เปิดบ้านต้อนรับทัพนักกีฬาอย่างยิ่งใหญ่ "กีฬามหาวิทยาลัย"

สุดประทับใจ!! "ม.รังสิต" เปิดบ้านต้อนรับทัพนักกีฬาอย่างยิ่งใหญ่ "กีฬามหาวิทยาลัย"

สุดประทับใจ!! "ม.รังสิต" เปิดบ้านต้อนรับทัพนักกีฬาอย่างยิ่งใหญ่ "กีฬามหาวิทยาลัย"
Waramid
12 มกราคม 2563 ( 11:14 )
546
2

มหาวิทยาลัยรังสิต เจ้าภาพเปิดบ้านต้อนรับทัพนักกีฬาอย่างยิ่งใหญ่ ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 47 “The Sun Games” พร้อมส่งไม้ต่อราชภัฎอุดดรธานีเป็นเจ้าภาพถัดไป

ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัย และนวัตกรรม ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 47 “The Sun Games” โดยมี ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต และจังหวัดปทุมธานี เป็นเจ้าบ้านจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 10-19 มกราคม 2563 เปิดฉากต้อนรับสถาบันการศึกษาในประเทศไทยเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 120 สถาบัน พร้อมด้วยนักกีฬาและเจ้าหน้าที่กว่า 25,000 คน

ดร.สุวิทย์ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยฯ ครั้งนี้ มีพิธีเปิดรูปแบบใหม่ ไม่ว่าจะเป็นระบบแสง สี เสียง อลังการ พื้นที่โรงยิม เริ่มด้วยขบวนนักกีฬาที่เดินจากบริเวณหน้าพระศรีศาสดาเข้าสู่อาคารนันทนาการ (อาคาร 14) การแสดงพิธีเปิด อาทิ ชุดการแสดงชุด “The Element of Galaxy” การแสดงชุด “เป็นหนึ่ง” การจุดคบเพลิงกราฟิก มินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน “ปราโมทย์ ปาทาน” รวมถึงงานเลี้ยงต้อนรับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ณ สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยรังสิต งานนี้มีความพิเศษที่ไม่เหมือนใคร โดยไม่มีพิธีปิดการแข่งขันแต่จัดพิธีการส่งต่อพลังแห่งการสร้างสรรค์ “จากรังสิตสู่อุดรธานี” และมีการแสดงจากมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา มหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48 เข้าร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้ด้วย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ชาญชัย สุขสุวรรณ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกีฬา มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า เราได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงาน คณะ/วิทยาลัย ภายในงานมีไฮไลท์การแสดงจากวิทยาลัยดนตรี นำโดย ผศ.ดร.เด่น อยู่ประเสริฐ คณบดีวิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต ที่เตรียมโชว์พิเศษจาก RSU Symphony Orchestra มาบรรเลงเพลงที่แต่งขึ้นใหม่ ชื่อว่าเพลง The Sun แต่งโดย ผศ.ดร.เด่น อยู่ประเสริฐ เพลงนี้ได้นักร้องโอเปร่าซึ่งเป็นนักศึกษาของวิทยาลัยดนตรี ลูกปลา อารียา โรจนดิษฐ์ มาร่วมร้องนำเพลงอีกด้วย และยังมีอีกหนึ่งเพลง ชื่อเพลงว่า “เป็นหนึ่ง” ที่แต่งโดย อ.ตั้ม พลังพล ทรงไพบูลย์ ซึ่งมีนักร้องนำในเพลงนี้คือ ดร.กิตตินันท์ ชินสำราญ

นอกจากนี้ ผศ.วรวุฒิ อ่อนน่วม อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิทยุและโทรทัศน์มัลติแพลตฟอร์ม วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้รังสรรค์ออกแบบการแสดงที่ได้นักเต้นและนักแสดงที่มาจากหลากหลายคณะ ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาจากวิทยาลัยนิเทศศาสตร์ วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ คณะศิลปศาสตร์ ฯลฯ ส่วน ดร.เริงศักดิ์ แก้วเพ็ชร ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยรังสิต ผู้อยู่เบื้องหลังขบวนพาเหรดการแสดง 4 ภาค การแสดงคอนเสิร์ตแนว EDM พร้อมดีเจที่มามอบความสนุกสนาน สร้างสีสันและความประทับใจให้แก่ทัพนักกีฬาและผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย

ทั้งนี้ ทางด้านหน่วยงานของจังหวัดปทุมธานี ได้ส่งบุคลากรด้านการแพทย์ พยาบาลและอนามัยเข้าประจำสนามแข่งในแต่ละจุด มีการออกร้านสาธิตการทำอาหาร ขนม และของดีต่างๆ จังหวัดปทุมธานี รวมถึงข้อมูลบริการด้านการท่องเที่ยวเพื่อเป็นแหล่งข่าวสารประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวให้แก่นักกีฬาและผู้เข้าร่วมงาน นอกจากนี้ยังได้รับบัตรเดบิต True Digital เพื่อรับบริการต่างๆ ของมหาวิทยาลัย และร้านค้าผู้ประกอบการผ่าน TrueMoney Wallet และรายการสิทธิพิเศษกับ True Point ซิมทรูมูฟ เอช อาหารและเครื่องดื่ม ในเครือ CP ตลอดการแข่งขัน นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานสามารถร่วมกิจกรรมกับผู้สนับสนุนหลักกว่า 30 ที่มาร่วมให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันฯ ระหว่างวันที่ 11-19 มกราคม 2563 อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก สารรังสิต ONLINE

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้