รีเซต
ต้านไม่ไหว! "เกาหลีใต้"บุกอัด"สาวไทย" 3 เซ็ตรวด ซิวตั๋วลุยโอลิมปิก 2020 ได้สำเร็จ

ต้านไม่ไหว! "เกาหลีใต้"บุกอัด"สาวไทย" 3 เซ็ตรวด ซิวตั๋วลุยโอลิมปิก 2020 ได้สำเร็จ

ต้านไม่ไหว! "เกาหลีใต้"บุกอัด"สาวไทย" 3 เซ็ตรวด ซิวตั๋วลุยโอลิมปิก 2020 ได้สำเร็จ
Supachai
12 มกราคม 2563 ( 21:10 )
989
7

น่าเสียดาย! “ลูกยางสาวไทย” พยายามสู้อย่างเต็มที่แล้ว แต่”เกาหลีใต้”ได้”กัปตันคิม”คิมยอน ยอง ช่วยทำ 22 คะแนน ก่อนเอาชนะไป 3 เซ็ตรวด พร้อมคว้าตั๋วใบสุดท้ายของเอเชียไปลุยโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้สำเร็จ

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง “รอบคัดเลือก โอลิมปิก 2020 โซนเอเชีย”  รอบชิงชนะเลิศที่สนามโคราช ชาติชาย ฮอลล์ เมื่อวันที่ 12 มกราคม ทีมชาติไทย พบกับ เกาหลีใต้ ซึ่งลงเล่นเป็นคู่ที่ 2 ของวัน โดยเกมนี้มีแฟนวอลเลย์บอลเข้ามาชมและเชียร์กันอย่างคึกคักจนเต็มสนาม ส่วนเกมคู่แรก คาซัคสถาน เอาชนะ ไชนีส ไทเป ไปได้ 3-1 เซ็ต

เกมนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ส่งผู้เล่นชุดที่สมบูรณ์ที่สุดลงสนาม ประกอบไปด้วย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, “กัปตันซาร่า” นุศรา ต้อมคำ, พิมพิชญา ก๊กรัมย์, มัลลิกา กันทองและทัดดาว นึกแจ้ง

ขณะที่ “เกาหลีใต้” ของโค้ช สเตฟาโน่ ลาวาลินี่ ก็จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเช่นกัน นำโดย “กัปตันคิม” คิม ยอน ยอง, คิม ฮี จิน, คิม ซู จี, ยาง เฮียว จิน, อี แจยอง, อี แดยอง

เซ็ตแรก ก็สนุกซะแล้วเมื่อทั้ง 2 ทีมแลกเข้าใส่กันแบบแต้มต่อแต้มจนมาเสมอกัน 8-8 ก่อนที่เกาหลีใต้จะนำไปก่อนในช่วงเวลานอกเทคนิค 16-15 แต่จากนั้นเป็นเกาหลีใต้ที่อาศัยเกมรับที่เหนียวแน่นและทำแต้มหัวเสาเบียดกับสาวไทยต่อเนื่อง ก่อนเบียดชนะไปก่อนในเซ็ตแรก 25-22 เกาหลีใต้ขึ้นนำ 1-0 เซ็ต

เซ็ตสอง ช่วงต้นเป็นสาวไทยที่ทำได้ดีกว่าและขึ้นนำไปก่อน 3-1 แต่เกาหลีใต้ก็เริ่มตั้งเกมได้อีกครั้งและพลิกกลับมานำ 8-6 จากนั้นเป็นสาวจากแดนโสมขาวที่ยังเล่นได้แน่นอนหว่า จนเอาชนะไปอีกด้วยสกอร์ 25-20 คะแนน เกาหลีใต้นำห่าง 2-0 เซ็ต

เซ็ตสาม ยังคงเป็นสาวไทยที่ออกสตาร์ทได้ดีกว่าอีกครั้งและนำไปก่อนในช่วงเวลานอกเทคนิคครั้งแรก แต่หลังจากนั้นเกาหลีใต้กลับมาสู่และขึ้นนำ 20-17 คะแนน ช่วงท้ายเซ็ตไทยพยายามไล่กวดเข้ามา แต่ไม่ทันเกาหลีใต้ตบเอาชนะไปได้อีก 25-20 คะแนน จบเกม เกาหลีใต้ ชนะ ไทยไป 3-0 เซ็ต สกอร์ 25-22, 25-20 และ 25-20 คว้าแชมป์ไปครองพร้อมคว้าตั๋วไปสุดท้ายโซนเอเชียไปลุยโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

หลังเกม“กิ๊ฟ”วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนทั้งน้ำตาว่า

“รู้สึกเสียดายเป็นอย่างมากที่พลาดโอกาสนี้ไป แต่ต้องยอมรับว่าเกาหลีใต้เขาเตรียมทีมมาดีเช่นกัน ส่วนอนาคตของตนนั้นเบื้องต้นเตรียมจะประกาศอำลาทีมชาติภายในปีนี้แน่นอน แต่ต้องกลับไปปรึกษากับทางสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยก่อนว่าจะได้ข้อสรุปอย่างไร”

“ส่วนเรื่องที่โค้ชด่วน ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนนั้น ตนมองว่าไม่ใช่การจากกันถาวรและน่าจะได้กลับมาร่วมงานกันอีกเพราะโค้ชเองก็อยู่กับเรามาตั้งแต่ยุคเริ่มต้น”

“ไม่ว่าอย่างไรก็ตามอยากจะฝากให้แฟนๆวอลเลย์บอลชาวไทยให้กำลังใจน้องๆทุกคนในทีมต่อไปเพราะน้องๆก็จะพัฒนาตัวเองและทำหน้าที่ของตัวเองให้ที่ดีที่สุด เพื่อคนไทยแน่นอน”

ภาพบรรยากาศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
เช็คผล : วอลเลย์บอลหญิง คัดเลือกโอลิมปิก 2020 โซนเอเชีย รอบสุดท้าย

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ