รีเซต
"บรูโน่ แฟร์นันด์ส"...ดียังไง เก่งแค่ไหน ทำไมผีแดงต้องกระชากมาลงหลุมให้ได้!!

"บรูโน่ แฟร์นันด์ส"...ดียังไง เก่งแค่ไหน ทำไมผีแดงต้องกระชากมาลงหลุมให้ได้!!

"บรูโน่ แฟร์นันด์ส"...ดียังไง เก่งแค่ไหน ทำไมผีแดงต้องกระชากมาลงหลุมให้ได้!!
TrueID Sport Team
14 มกราคม 2563 ( 12:33 )
1.6K
3

หากแฟนบอลได้ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา จะพบว่าหนึ่งในทีมที่ตกเป็นข่าวกับนักเตะคนนั้นคนนี้และคนนู้นมากที่สุดคือ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

หากให้นับจำนวนนักเตะที่ถูกนำชื่อมาโยงกับทีมผีแดง บอกเลยว่าใช้ทั้งนิ้วมือนิ้วเท้านับคงจะไม่พอ แต่ที่สุดแล้ว ถึง ณ วินาทีนี้ นักเตะที่หิ้วสตั๊ดเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่แห่งถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดมีจำนวนทั้งสิ้น…0 คน หรือโบ๋เบ๋ไม่มีเลยแม้แต่เงา!!

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ดมีทีท่าว่าจะได้แข้งใหม่เข้ามาให้เด็กผีได้ชื่นใจแล้วจริงๆ นั่นคือ “บรูโน่ แฟร์นันด์ส” มิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกสจากสปอร์ติ้ง ลิสบอน ซึ่งสื่อเมืองผู้ดีหลายสำนักมีความเห็นตรงกันว่า คราวนี้ทีมผีแดงไม่น่าจะกินแห้วอีกต่อไป

รายงานระบุว่า ดีลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ดพร้อมเซ็นเช็คเป็นค่าตัวให้กับสปอร์ติ้ง ลิสบอน มูลค่าราว 60 ล้านปอนด์ และตัวนักเตะเองก็ต้องการที่จะย้ายมาหาความท้าทายใหม่ในสังเวียนแข้งพรีเมียร์ลีกด้วย

(Photo credit should read PATRICIA DE MELO MOREIRA/AFP via Getty Images)

ว่าแล้ว เรามาดูกันว่า ทำไมแมนฯ ยูไนเต็ดจึงจำเป็นต้องกระชากตัว “บรูโน่ แฟร์นันด์ส” มาเสริมทัพให้ได้ แต่ถ้าสุดท้าย ทีมผีแดงคว้าได้แต่ลมอีก งานนี้คงต้องไปหา “นางกวัก” มาตั้งไว้แถวโอลด์แทรฟฟอร์ดบ้างแล้วล่ะ

มิดฟิลด์จอมสังหารประตู

ลองไล่เรียงชื่อมิดฟิลด์ของแมนฯ ยูไนเต็ดในตอนนี้…ปอล ป็อกบา, เฟร็ด, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์, ฆวน มาต้า, เนมันยา มาติช,  อันเดรียส เปไรร่า, เจสซี่ ลินการ์ด

“เฮ้อออ….” เสียงของแฟนผีจำนวนไม่น้อยถอนหายใจเฮือกใหญ่

ผู้เล่นอย่าง มาติช, มาต้าก็ดูเป็นช่วงกราฟขาลงรอวันหมดสัญญา เฟร็ด, เปไรร่าก็เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ แม็คโทมิเนย์ก็ต้องใช้เวลาสร้างกระดูกอีกสักระยะ ป็อกบาก็เจ็บออดๆแอดๆ แถมมีแต่ข่าวย้ายทีมออกมาให้แฟนบอลหงุดหงิดอยู่เรื่อยๆ

ส่วนมหาเทพ เจสซี่ ลินการ์ด คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากเนอะ เฮ้อออออออออ…

(Photo by Paulo Nascimento / DPI / NurPhoto via Getty Images)

ดังนั้น “กองกลาง” คือหนึ่งในตำแหน่งแมนฯ ยูไนเต็ดจำเป็นต้องเสริมโดยด่วน ซึ่ง แฟร์นันด์ส น่าจะเป็นจิ๊กซอว์สำคัญให้พวกเขาได้ โดยดาวเตะวัย 25 ปีรายนี้เป็นมิดฟิลด์ตัวกลางที่มีจุดเด่นอยู่ที่การเติมเกมรุก เล่นได้ดีทั้งสองเท้า และมีการเปรียบเทียบสไตล์ว่ามีความคล้ายคลึงกับ แฟรงก์ แลมพาร์ด ตำนานมิดฟิลด์เชลซี

ก่อนหน้านี้ แฟร์นันด์ส ค้าแข้งอยู่ในกับสโมสรโนวาร่า อูดิเนเซ่ และซามพ์โดเรีย ในอิตาลี ก่อนจะย้ายกลับบ้านมาอยู่กับสปอร์ติ้ง ลิสบอน เมื่อปี 2017 และสามารถโชว์ฟอร์มระเบิดเถิดเทิง โดยลงเล่นให้สปอร์ติ้งไปแล้ว 133 นัดในทุกรายการ ยิงไป 61 ลูก แอสซิสต์อีก 51 ครั้ง โอ้วว..พระเจ้าช่วยกล้วยทอด นี่มันน่าจะเป็นสถิติของพวกกองหน้าตีนระเบิดชัดๆ

(Photo by Gualter Fatia/Getty Images)

นอกจากนี้ แฟร์นันด์ส ยังมีดีกรีแข้งยอดเยี่ยมแห่งลีกโปรตุเกส 2 สมัยซ้อนในปี 2018 และ 2019 เป็นเครื่องการันตีฝีเท้าอีกต่างหาง

ลองนึกภาพแผงกองกลางของแมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งมี แฟร์นันด์ส รับบทมิดฟิลด์ตัวรุก โดยมี ปอล ป็อกบา กับ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ช่วยหนุนหลัง น่าจะเป็นหนึ่งในแดนกลางที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดของพรีเมียร์ลีกเลยทีเดียว

คาแรคเตอร์ผู้นำ

กูรูหลายคน รวมถึงอดีตนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ดเห็นตรงกันว่า ทีมชุดนี้ไม่มีนักเตะลักษณะ “หัวโจก” ที่สามารถกระตุ้นปลุกเร้า หรือมีบุคลิกห้าวหาญดุดันที่พร้อมเดินนำเพื่อนร่วมทีมลงบู๊กับฝ่ายตรงข้าม อย่างเช่นก่อนหน้านี้ที่พวกเขามีกัปตันอย่าง ไบรอัน ร็อบสัน, เอริค คันโตน่า, รอย คีน, เนมันย่า วิดิช หรือ เวย์น รูนี่ย์

(Photo by Gualter Fatia/Getty Images)

สำหรับ แฟร์นันด์ส ฤดูกาลนี้เขาได้รับมอบหมายให้สวมปลอกแขนกัปตันสปอร์ติ้ง ลิสบอน ด้วยวัยเพียง 25 ปี ซึ่งหากไม่มีคุณสมบัติหรือบุคลิกความเป็นผู้นำมากพอ คงไม่ได้รับความไว้วางใจด้วยอายุเพียงเท่านี้ โดยเขาถูกดันจากตำแหน่งรองกัปตันจากซีซั่นที่แล้ว ขึ้นมาเป็นกัปตันเต็มตัว แทนที่ หลุยส์ นานี่ ปีกจอมเก๋าที่ย้ายออกไปค้าแข้งช่วงปลายอาชีพในลีกมะกัน

ทั้งนี้ หาก แฟร์นันด์ส ย้ายมาสวมยูนิฟอร์มแมนฯ ยูไนเต็ดจริงๆ คงไม่ถึงขั้นที่จะมอบปลอกแขนกัปตันให้กับเขาทันทีทันใด แต่อย่างน้อย เขาน่าจะเป็นคนที่ปลุกเร้าเพื่อนร่วมทีมได้ดีกว่าผู้เล่นหลายๆคนในทีมชุดปัจจุบัน

(Photo by Matthew Ashton – AMA/Getty Images)

“ในความคิดผม เขาเป็นนักเตะที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อพรีเมียร์ลีก เขาเป็นผู้นำในสนาม จ่ายบอลด้วยสัญชาตญาน จบสกอร์เฉียบขาดทั้งสองเท้า แถมยังมีความเร็ว แข็งแกร่ง และยืนตำแหน่งได้ยอดเยี่ยม” เฟลิเป้ ดิอาส กูรูลูกหนังโปรตุเกส แสดงทรรศนะผ่านทางสกาย สปอร์ตส์

เก่งมาแล้ว และเก่งได้อีก

แมนฯ ยูไนเต็ดต้องการนักเตะจำพวก “ซื้อมาปุ๊บ ใช้ได้ปั๊บ” เพราะพวกเขาไม่มีเวลามาลองผิดลองถูกอะไรอีกแล้วในช่วงกลางฤดูกาลเช่นนี้ โดยมีเป้าหมายแรกคือการทำอันดับขึ้นไปติดท็อปโฟร์ให้ได้ ซึ่งขณะนี้ ทีมผีแดงรั้งอันดับ 5 ตามหลังอันดับ 4 เชลซี 5 แต้ม

(Photo by Dean Mouhtaropoulos/Getty Images)

ซึ่งแฟร์นันด์สก็น่าจะมีคุณสมบัติอย่างที่ว่า เพราะจากฝีเท้า สไตล์การเล่น รวมถึงสถิติผลงานต่างๆที่ผ่านมา ทำให้เชื่อได้ว่าเขาน่าจะเอาตัวรอดในสังเวียนแข้งเมืองผู้ดีได้ไม่ยาก เหมือนกับที่รุ่นพี่คนบ้านเดียวกันอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ หลุยส์ นานี่ เคยฝากผลงานเอาไว้ในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ด้วยว่าจะใช้งานเขาอย่างไร ซึ่งตรงนี้น่าจะเป็นจุดที่แฟนผีแดงเป็นห่วงมากกว่า (อิอิ)

(Photo by Power Sport Images/Getty Images)

ขณะเดียวกัน ด้วยวัย 25 ปีถือว่า แฟร์นันด์ส ยังมีอายุการใช้งานอีกนาน และมีเวลาเหลือเฟือที่จะยกระดับฝีเท้าให้แข็งแกร่งมากขึ้นกว่านี้ได้อีก ซึ่งไม่แน่ว่า หากเวลาผ่านไปอีกสักปีสองปี ค่าตัว 50-60 ล้านปอนด์ที่แมนฯ ยูไนเต็ดจ่ายในวันนี้ อาจเป็นเม็ดเงินที่คุ้มค่าเหมือนได้ฟรีเลยก็เป็นได้

แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตามในอนาคต  นาทีนี้แฟนแมนฯ ยูไนเต็ดคงประสานเสียงบอกว่า “ก่อนอื่นเปิดตัวชูเสื้อย้ายทีมให้ได้อุ่นใจก่อนเหอะ อย่างอื่นค่อยว่ากัน” ฮ่าาา

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>> โหดเอาเรื่อง!! เปิดโผ 11 ตัวจริง “ปีศาจแดง” หากซิว “บรูโน่+ตัวละครลับ” เข้าทีม

>> ส่งทีมงานเช็คฟอร์ม!! “ปีศาจแดง” เปิดศึก “เรือใบ” แย่งตัว เด็มเบเล่ ดาวยิง ลียง

– ดูบอลสด ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้